Thực Đơn Nấu Cháo Dinh Dưỡng Cho Bé Tăng Đề Kháng Mùa Lạnh

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Mẹ Trân Trân, 20/12/2019.

  1. Mẹ Trân Trân

    Mẹ Trân Trân Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/7/2017
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Mùa lạnh, đặc biệt là vào lúc giao mùa các bé rất dễ bị bệnh, các bé dưới 1 tuổi sức đề kháng còn yếu lại càng dễ bệnh vặt hơn. Vì thế vào mùa này các mẹ nhớ bổ sung các thực phẩm tăng đề kháng tự nhiên cho bé. Các mẹ cùng tham khảo thực đơn nấu cháo dinh dưỡng cho bé trong bài viết này nhé.

    1. Cháo dinh dưỡng cà rốt thịt bò
    Cà rốt chứa nhiều vitamin A, canxi, kali,… rất tốt cho mắt và tăng đề kháng cho bé, còn thịt bò lại có hàm lượng axit amin cần cho cơ thể giúp chống lại bệnh tật. Món cháo này cũng rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe của bé kể cả lúc bị bệnh. Chính vì thế đây là món không thể thiếu trong thực đơn nấu cháo dinh dưỡng của bé.

    [​IMG]

    2. Cháo nấm rơm thịt gà
    Cháo nấm rơm thịt gà có vị thơm ngọt đặc trưng giúp kích thích vị giác của bé. Thịt gà lại chứa nhiều vitamin, chất khoáng, protein tốt cho cơ thể. Món ăn này khá quen thuộc đối với gia đình không riêng gì với các bé nhỏ đúng không nào?

    Trong những ngày lạnh mà có một nồi cháo nấm rơm thịt gà bổ dưỡng thì còn gì bằng.

    [​IMG]

    3. Cháo đậu xanh bí đỏ
    Đậu xanh tính mát, giúp giải nhiệt cơ thể, chống táo bón, chống viêm hiệu quả. Cả đậu xanh và bí đỏ đều chứa vitamin A, C giúp tăng đề kháng tự nhiên cho cơ thể.

    Nếu bé đã quá chán việc ăn cháo cùng thịt, cá thì đây là một sự lựa chọn không tồi trong thực đơn nấu cháo dinh dưỡng. Món này có vị ngọt béo đặc trưng rất dễ ăn.

    [​IMG]

    4. Cháo rau cải xanh
    Trong rau cải xanh chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ như: vitamin A, B, C, K, axit nicotic, catoten, abumin… Theo đông y cải xanh còn giúp tiêu đờm hiệu quả. Chính vì thế món cháo rau cải xanh được thêm vào danh sách các món cháo dinh dưỡng tăng đề kháng, hỗ trợ điều trị các bệnh cảm cúm cho bé vào mùa lạnh.

    Mẹ có thể kết hợp nấu cháo rau cải xanh với thịt băm hoặc tôm cho bé nhé.

    [​IMG]

    5. Cháo tôm bí đỏ
    Cả tôm và bí đỏ đều chứa các chất quan trọng: kẽm, protein, axit béo omega-3, vitamin C… giúp tăng đề kháng cho trẻ nhỏ. Tôm và bí đỏ đều có vị ngọt, thơm khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một món cháo khiến bé ăn sạch chén.

    Các món trên đều là những món ăn rất tốt cho bé, đặc biệt giúp tăng đề kháng, chống các bệnh cảm ho sổ mũi mùa lạnh. Mẹ nhớ lưu lại thực đơn nấu cháo dinh dưỡng bên trên cho bé để áp dụng nhé.

    Công thức nấu chung cho các món cháo dinh dưỡng
    Để nấu các món cháo dinh dưỡng ngon thì mẹ chỉ cần nắm bí quyết nấu như sau:

    Nấu cháo trắng riêng, nên chọn gạo tấm thơm đẹp để nấu vì loại này giúp cháo nở đều, hạt vừa ăn không cần xay lại sau khi nấu.

    Phần thức ăn, rau củ, luôn chọn loại tươi ngon để đảm bảo chất lượng cháo. Rau củ cắt vừa ăn cho vào nấu cùng khi cháo đã nở búp.

    Thức ăn cá thịt băm hoặc xay nhuyễn xào chín thơm riêng cùng hành tỏi, gia vị. Sau khi cháo chín thì cho thức ăn vào đảo đều, nêm lại vừa ăn, cho thêm hành lá nếu cần.

    Như vậy là mẹ đã hoàn thành món cháo dinh dưỡng thơm ngon cho bé.

    Đối với các món cháo có đậu thì cho đậu và gạo nấu cùng lúc.


    Cháo dinh dưỡng bán sẵn có an toàn?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mẹ Trân Trân
    Đang tải...


Chia sẻ trang này