Toàn quốc: Thực Đơn Trường Mầm Non Chất Lượng Cao Được Thiết Kế Theo Tiêu Chuẩn Của Chuyên Gia

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi trinhnguyen81, 28/6/2021.

  1. trinhnguyen81

    trinhnguyen81 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/6/2021
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hiểu nhu cầu dinh dưỡng của con trẻ rất quan trọng nên thực đơn trường mầm non chất lượng cao luôn được thiết kế kỹ lưỡng và chu đáo nhất. Mọi bước trong quy trình từ chọn thực phẩm, vận chuyển hay chế biến luôn được đảm bảo nghiêm ngặt nhất.

    Thực đơn trường mầm non chất lượng cao sẽ đủ chất và lượng như thế nào?
    Tùy vào độ tuổi của từng bé mầm non mà thực đơn trường mầm non chất lượng cao sẽ được thiết kế hợp lý theo nhu cầu riêng. Thông thường, bé đang trong giai đoạn mầm non cần hấp thu 5 bữa/1 ngày, 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Tuy nhiên, đối với một số bé bị suy dinh dưỡng hoặc biếng ăn, hấp thụ kém thì nên ăn 3 bữa phụ/1 ngày để có thể cung cấp lượng thức ăn đủ cho bé. Và cho dù là bé nào thì trong thực đơn mỗi bữa vẫn cần đầy đủ 4 nhóm thực phẩm: chất đạm, chất béo, vitamin - khoáng chất, tinh bột, chia đều cho 3 bữa chính là sáng - trưa - chiều.


    Buổi sáng luôn được đánh giá là bữa ăn quan trọng nhất ngày, kể cả là trẻ nhỏ hay người lớn. Do đó, một bữa sáng trong thực đơn trường mầm non chất lượng cao đầy đủ các nhóm chất và lượng luôn được ưu tiên vào thời điểm này. Tuy nhiên, nên lưu ý là các bé nên được cho ăn những món ăn dễ tiêu hóa, không nặng bụng để bé có thể hoạt động vui vẻ mà vẫn năng suất nhất. Một số gợi ý có thể kể đến đó là cháo thịt bằm rau củ, phở bò, súp cua, nui thịt,...

    [​IMG]

    Bữa trưa và bữa chiều cũng là 2 bữa quan trọng không kém vì 2 bữa ăn này cũng ảnh hưởng đến các hoạt động và sự tiếp thu thông tin của bé. Thực đơn trường nên cân nhắc xây dựng phong phú, đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh cũng như để các bé không cảm thấy ngán mỗi khi ăn. Có thể cân nhắc bổ sung những loại rau củ, trái cây vào bữa ăn để cung cấp vitamin cần thiết cho sự phát triển của bé. Bên cạnh 3 bữa chính, thực đơn trường mầm non chất lượng cao còn 2 bữa phụ nữa. Lưu ý những bữa phụ tuy ít nhưng cũng phải thật bổ dưỡng. Nên tránh nhầm lẫn với ăn vặt. Cho bé ăn một lượng những món ăn phụ vừa phải nhưng vẫn đủ chất để tránh ảnh hưởng tới các bữa chính.


    Bài viết đã tổng hợp những điều cần biết về thực đơn trường mầm non chất lượng cao. Với những thông tin vừa chia sẻ, hy vọng bố mẹ đã có thêm thông tin về bữa ăn của con để yên tâm hơn về sức khỏe dinh dưỡng con em mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trinhnguyen81

Chia sẻ trang này