Thông tin: Thực hành chăm sóc khoa học để giúp trẻ cao lớn

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi support8, 5/8/2014.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Khảo sát của Viện dinh dưỡng Việt Nam năm 2010 cho thấy một nghịch lý rằng chiều cao trung bình thanh niên Việt Nam ở mức thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á (nam 1.64m và nữ 1,53m), trong khi trẻ Việt Nam trong độ tuổi từ 0-18 sống ở Paris, Pháp, lại cao không kém các bạn bè ở Pháp. Điều này chứng minh rằng yếu tố dinh dưỡng và vận động thể chất hoàn toàn có thể giúp trẻ tối ưu hóa tiềm năng di truyền.

    [​IMG]

    Duy trì thói quen uống 400-500ml sữa mỗi ngày giúp cung cấp đủ các dưỡng chất giúp bé phát triển chiều cao

    Mẹ có tự tin về chế độ chăm sóc hiện nay của mình, hãy cùng thực hiện bài trắc nghiệm dưới đây và tham khảo các thông tin đính kèm nhé:

    Nội dung trắc nghiệm

    1. Giai đoạn nào sau đây được gọi là “giai đoạn vàng” có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển tối đa tiềm năng chiều cao của trẻ:
    A. 0-3 tuổi
    B. 3-10 tuổi
    C. Giai đoạn dậy thì

    2. Thời điểm từ 3 – 6 tuổi bé cần lượng dưỡng chất: vitamin A, D, sắt, photpho, choline,… như thế nào so với người trưởng thành:
    A. Cao hơn
    B. Thấp hơn
    C. Tương đương

    3. Mẹ có biết dinh dưỡng khoa học có thể đóng góp bao nhiêu % chiều cao của trẻ?
    A. Không ảnh hưởng đáng kể
    B. 20%
    C. 40%

    4. Trẻ trong độ tuổi mầm non nên bổ sung thêm sữa và sản phẩm dinh dưỡng công thức phù hợp với độ tuổi với lượng như thế nào:
    A. Từ 400-500 ml/ngày
    B. Từ 300-400 ml/ngày
    C. Từ 100-300 ml/ngày

    5. Chế độ vận động và giấc ngủ như thế nào là phù hợp để giúp trẻ tối ưu hóa chiều cao?
    A. Vận động 60 phút/ ngày và ngủ từ 12-14 tiếng/ngày
    B. Vận động 45 phút/ngày và ngủ từ 11–12 tiếng/ngày
    C. Vận động 30 phút/ngày và ngủ từ 10-11 tiếng/ngày

    Đáp án trắc nghiệm:

    1.B Giai đoạn 3-10 tuổi được gọi là “giai đoạn vàng” đóng góp đến 60% tiềm năng phát triển chiều cao của trẻ.

    2.A Thời điểm từ 3 – 6 tuổi bé cần: Lượng canxi và vitamin D tăng gấp 3 lần, sắt gấp 4 lần, phốt pho gấp 2 lần và choline gấp 1.5 lần so với người trưởng thành để phát triển tối ưu chiều cao và trí não.

    3.B Dinh dưỡng khoa học có thể đóng góp đến 40% chiều cao của trẻ. Trẻ cần được cung cấp dinh dưỡng cân đối, đa dạng, hợp lý được chế biến từ 8 nhóm thực phẩm chính, chia thành 3 bữa chính và 1-3 bữa phụ để đảm bảo hấp thu.

    4.A Mẹ duy trì cho trẻ thói quen uống sữa mỗi ngày từ 400-500ml (tương đưởng 2 ly ở nhà và 1 hộp ở trường) để cung cấp đủ protein và các dưỡng chất liên quan đến sự phát triển chiều cao như canxi, vitamin D, vitamin A, sắt, kẽm,…

    5.C Cùng với dinh dưỡng khoa học, giấc ngủ sâu 10-11 tiếng/ngày và 30 phút tập luyện phù hợp với các bài tập vận động thô (bò, trườn, ném bóng, nhảy lò cò…) và vận động tinh (cầm, nắm, nặn, cắt ghép, dán, vẽ…) sẽ đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tăng đề kháng, tăng hấp thu canxi vào xương, thúc đẩy tăng trưởng cơ thể cho trẻ.

    Kết quả trắc nghiệm:

    - Mẹ đúng 5 câu: Xin chúc mừng. Mẹ là chuyên gia trong việc chăm sóc trẻ khoa học. Hãy duy trì chế độ chăm sóc này để bé yêu cao hơn, thông minh hơn.

    - Mẹ đúng 3-4 câu: Mẹ còn một số thiếu sót về dinh dưỡng khoa học và vận động thể chất. Hãy cập nhật thêm nhiều kiến thức để khắc phục và hoàn thiện việc chăm sóc trẻ nhé.

    - Mẹ đúng dưới 3 câu: Mẹ có thể đã bỏ lỡ cơ hội giúp bé tối ưu hóa chiều cao rồi đấy. Hãy truy cập http://www.growcaohonthongminhhon.com để tải về “Cẩm nang cao lớn” và thực hành chăm sóc trẻ ngay hôm nay.


    Nguồn: Tuấn Vương-Saatchi&Saatchi
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 5/8/2014
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này