Thực Hư Ăn Đậu Xanh Sống Làm Chậm Kinh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 15/5/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Hiện nay có không ít người truyền tai nhau việc ăn đậu xanh sống làm chậm kinh, thế nhưng thực hư vấn đề này ra sao có đúng như lời đồn. Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc này cũng như một số tác nhân gây chậm kinh, từ đó nhanh chóng thăm khám và điều trị để bảo vệ chức năng sinh sản của bản thân.

    CHẬM KINH LÀ GÌ VÀ MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN CHẬM KINH
    Chậm kinh hay kinh nguyệt đến là tình trạng mà bất kỳ phái nữ nào cũng có thể gặp phải ít nhất một lần trong đời. Thông thường chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới sẽ dao động khoảng từ 28 – 32 ngày, nếu đã đến ngày hành kinh mà kinh nguyệt vẫn chưa xuất hiện thì có thể các chị em đã gặp phải tình trạng trễ kinh.

    Hiện tượng chậm kinh xuất phát từ nguyên nhân và trước khi tìm hiểu rõ hơn về vấn đề ăn đậu xanh sống làm chậm kinh thì cần biết những tác nhân gây chậm kinh sau:

    ♦ Mang thai: Chậm kinh thường là dấu hiệu đầu tiên khi mang thai, ngoài ra nếu xuất hiện các dấu hiệu nghi ngờ có thai khác, các chị em có thể kiểm tra bằng que thử thai hoặc đến các cơ sở y tế để siêu âm thăm khám nhằm xác định rõ ràng hơn.

    ♦ Tác dụng phụ của thuốc: Sử dụng các loại thuốc kháng sinh hay ngừa thai bằng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể là nguyên nhân dẫn đến chậm kinh. Đặc biệt thuốc tránh thai khẩn cấp dễ gây chậm kinh hơn, do đó chỉ dùng thuốc trong giới hạn và không dùng thuốc quá 2 lần/ tháng để tránh dẫn đến rối loạn kinh nguyệt hay thậm chí là vô sinh.

    ♦ Vấn đề về tâm lý: Áp lực trong công việc và học tập, căng thẳng, lo âu, mệt mỏi cũng có thể dẫn đến chậm kinh ở nữ giới. Vì những vấn đề về tâm lý có thể khiến trứng rụng muộn hơn gây trễ kinh.

    ♦ Rối loạn hormone: Một số bạn gái trong giai đoạn vừa trưởng thành, vừa bước vào tuổi dậy thì hay trong thời kỳ mãn kinh thì lượng nội tiết tố cơ thể có nhiều thay đổi. Từ đó, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và có thể dẫn đến chậm kinh.

    ♦ Mắc bệnh phụ khoa: Viêm âm đạo, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, u xơ tử cung… có thể gây ra hiện tượng trễ kinh hay thậm chí mất kinh ở phụ nữ. Nếu cơ thể xuất hiện những triệu chứng bất thường khác kèm theo chậm kinh thì các chị em nên thăm khám và điều trị kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm.

    [​IMG]
    Một số nguyên nhân gây chậm kinh nguyệt thường gặp

    ĂN ĐẬU XANH SỐNG LÀM CHẬM KINH THỰC HƯ RA SAO?
    Hiện nay, có nhiều chị em truyền tai nhau về cách làm chậm kinh hay trì hoãn kinh nguyệt bằng các loại thực phẩm dễ tìm như: cà phê đặc, rau răm, cần tây hay đậu xanh. Trong đó ăn đậu xanh sống làm chậm kinh cũng được nhiều người áp dụng, thế nhưng thực hư tác dụng của phương pháp này? Vấn đề ăn đậu xanh sống làm chậm kinh sẽ được chúng tôi giải đáp như sau:

    ♦ Đậu xanh là thực phẩm có tính mát và giải nhiệt. Đậu xanh sống hay đậu xanh nấu chín đều có thành phần dinh dưỡng như: vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng rất tốt cho cơ thể.

    ♦ Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh ăn 9 hạt đậu xanh sống còn vỏ làm chậm kinh hay trì hoãn ngày hành kinh. Đây chỉ là những lời được dân gian truyền miệng và cũng chưa xác minh được hiệu quả của phương pháp này.

    ♦ Bên cạnh đó, đậu xanh là thực phẩm có tính mát và giải độc cơ thể nên giúp ích cho việc điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới nên giúp thời gian hành kinh hết sớm hơn chứ không thể làm chậm kinh.

    ♦ Ngoài ra, nếu sử dụng đậu xanh sống quá nhiều có thể khiến tay chân bị lạnh, thiếu sinh khí hay có thể dẫn đến thiếu máu hoặc gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi vì đâu xanh sống có tính hàn cũng như có chứa một ít độc tố.

    [​IMG]
    Ăn đậu xanh sống làm chậm kinh thực hư ra sao?

    Hiểm họa khôn lường từ việc ăn đậu xanh sống làm chậm kinh

    Việc trì hoãn kỳ kinh đồng nghĩ với việc gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, có thể gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm đến sức khỏe và chức năng sinh sản như:

    ♦ Làm chậm kỳ kinh sẽ làm rối loạn các kỳ nguyệt san tiếp theo, gây khó khăn cho việc tính ngày trứng rụng để thụ thai hoặc ngừa thai an toàn.

    ♦ Làm chậm kinh khiến các chị em có thể gặp phải một số triệu chứng rối loạn kinh nguyệt như: tắc kinh, đau bụng kinh, mất kinh hay kinh nguyệt ra nhiều, có kinh nguyệt 2 lần/ tháng.

    ♦ Ảnh hưởng đến các kế hoạch học tập, công tác hay du lịch và gây ra nhiều bất tiện.

    ♦ Nữ giới thường xuyên trong trạng thái ức chế, mệt mỏi, căng thẳng, dễ cáu gắt và mất tập trung.

    Như vậy có thể nhận thấy thông tin ăn đậu xanh sống làm chậm kinh là không đúng sự thật, thêm vào đó còn có thể gây ra nhiều hệ lụy đến sức khỏe. Vì thế không nên làm chậm kinh bằng đậu xanh sống hay bất kỳ biện pháp nào khác.

    PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU HÒA KINH NGUYỆT AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ
    Nếu chậm kinh không phải do ăn đậu xanh sống hay do chính bản thân các chị em áp dụng những biện pháp làm chậm kinh thì có thể là do mắc các bệnh phụ khoa. Lúc này, điều các chị em cần làm là nhanh chóng đến khám và điều trị bệnh tại các địa chỉ y tế chuyên khoa.

    Nếu ở TPHCM thì đừng chần chờ mà hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – cơ sở khám chữa bệnh chuyên phụ khoa uy tín, chất lượng tại TPHCM. Đến đây, các chị em sẽ được khám để xác định nguyên nhân gây chậm kinh từ đó có phương pháp điều trị hiệu quả như:

    Phương pháp nội khoa
    ► Với những trường hợp chậm kinh thông thường, các chị em sẽ được chỉ định dùng thuốc. Các loại thuốc này giúp giải quyết vấn đề chậm kinh do rối loạn nội tiết tố, bệnh phụ khoa thể nhẹ và thông tắc tĩnh mạch. Từ đó giúp điều kinh giúp kinh nguyệt ổn định trở lại.

    Phương pháp ngoại khoa
    Nếu bị chậm kinh do các bệnh lý phụ khoa giai đoạn nặng thì chúng tối sẽ hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp hiện đại như Dao Leep, Oxygen:

    ► Công nghệ Dao leep: Kỹ thuật y khoa tiên tiến được áp dụng thành công trong điều trị chậm kinh do các bệnh lý tử cung gây ra. Phương pháp có nhiều ưu điểm như: điều trị bệnh nhanh chóng, hiệu quả cao với tỷ lệ khỏi bệnh trên 98%, hạn chế những ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, ít đau và không gây chảy máu nhiều.

    [​IMG]
    Một số phương pháp điều hòa kinh nguyệt tại Hoàn Cầu

    ► Phương pháp Oxygen: Hỗ điều trị chậm kinh do các bệnh viêm nhiễm ở âm đạo – âm hộ gây ra. Phương pháp sử dụng ống nội soi mềm, định vị chính xác vùng bệnh và diệt sạch vi khuẩn, đảm an toàn, không gây đau và không để lại sẹo, ngăn ngừa tái phát.

    Phòng khám còn nhận được sự tin tưởng từ chị em phụ nữ nhờ các ưu điểm như:

    ► Là địa chỉ y tế được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động, chất lượng cao và uy tín.

    ► Đội ngũ bác sĩ có trình độ cao và thâm niên trong việc điều trị các bệnh phụ khoa.

    ► Cơ sở vật chất khang trang và hiện đại, máy móc tối tân và được vô khuẩn sau mỗi lần sử dụng.

    ► Thủ tục đăng ký thăm khám nhanh gọn và cam kết bảo mật an toàn các thông tin cá nhân.

    ► Chi phí điều hòa kinh nguyệt và chữa bệnh phụ khoa hợp lý, được niêm yết công khai và rõ ràng để bệnh nhân nắm rõ và có sự chuẩn bị.

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này