Thông tin: Thực Hư Công Dụng Thần Kỳ Của Tảo Nhật - Có Tốt Như Nhiều Người Đồn Đại

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi baonghi0503, 25/11/2020.

  1. baonghi0503

    baonghi0503 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    9/11/2020
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thực hư công dụng thần kỳ của Tảo Nhật - Có tốt như nhiều người đồn đại
    Tảo Nhật Bản đã và đang là thực phẩm bổ sung sức khỏe được ưa chuộng nhất hiện nay, tuy nhiên, rất nhiều người tiêu dùng sử dụng vì “nghe nói là rất tốt cho sức khỏe” chứ chưa có thông tin đầy đủ về món ăn dinh dưỡng cho sức khỏe này.

    [​IMG]
    • Tảo là gì?
    • Trong tảo có dinh dưỡng gì mà lại tốt cho sức khỏe?
    Tảo là gì?
    Nói nôm na tảo xoắn là một loại vi tảo dạng sợi xoắn có màu xanh lục rất đặc biệt. Các nhà khoa học đã đưa ra nhận định, tảo là một trong những dạng sống lâu đời nhất trên hành tinh, góp phần rất quan trọng trong việc sản xuất oxy trên Trái Đất.

    Tảo chỉ sinh sống được ở một số khu vực đặc trưng trên thế giới, tuy nhiên tất cả những loại tảo có dinh dưỡng cao nhất đều tập trung ở Nhật, bởi đây đất nước có môi trường trong sạch nhất thế giới.

    [​IMG]

    Tảo có hàm lượng dinh dưỡng cao nhất chỉ tập trung sinh sống tại Nhật Bản

    Tờ báo Telegraph nổi tiếng tại Nhật đã công bố rằng rằng, công dụng tuyệt vời của tảo đối với sức khỏe người đã được các công trình nghiên cứu khoa học khẳng định và trung bình một người Nhật mỗi năm ăn khoảng 4kg tảo biển.

    WHO – Tổ chức Y tế thế giới đánh giá là “Tảo biển là thực phẩm tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe người thế kỷ 21”.

    [​IMG]

    Tảo biển – Rong biển có mặt trong mọi bữa ăn của người Nhật

    Tảo bổ sung cho con người những chất dinh dưỡng gì?
    Tảo có mặt trong mọi bữa ăn hàng ngày của người Nhật bởi chúng chứa hàm lượng sắt cao hơn thịt bò, canxi nhiều hơn sữa, chất xơ nhiều hơn cả quả mận, đây cũng là lý do giúp người Nhật có số tuổi trung bình cao nhất thế giới – 82 tuổi (Người Việt Nam là 75 tuổi và các nước Âu – Mỹ là 72 tuổi), ngoài ra, người Nhật có số người sống thọ hơn 100 tuổi cao gấp 4 lần so với bất kỳ khu vực nào trên thế giới.

    [​IMG]
    Đảo Okinawa – Nơi người dân có tuổi thọ cao nhất trên thế giới

    Tảo xoắn có đến 70% là protein và 18 loại acid amin, giúp cơ thể chúng ta hấp thụ đến 95% các chất dinh dưỡng, điều mà không có loại thực phẩm nào làm được.

    Chi tiết hơn, trong tảo có:

    8 acid amin thiết yếu: Gọi chúng là thiết yếu bởi cơ thể không thể tự tổng hợp được các chất này, cơ thể chúng ta cần phải bổ sung chúng từ thực phẩm bên ngoài.

    [​IMG]
    Tảo chứa 8 acid amin thiết yếu (Tổng có 9 loại)

    • Isoleucine: Đây là acid amin rất quan trọng để tăng cường thị lực, trí não và sự cân bằng nitơ trong cơ thể người, Isoleucine còn được sử dụng để tổng hợp các acid amin không thiết yếu.
    • Leucine: Kích thích và tăng cường chức năng não bộ và năng lượng của cơ bắp.
    • Lysine: Được dùng để xây dựng các kháng thể trong máu, tăng cường và thúc đẩy hệ thống lưu thông và duy trì sự tái tạo lại các tế bào.
    • Methionine: Thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ và các chất béo, đồng thời tăng cường sức khỏe cho gan. Ngoài ra, nó còn giúp xoa dịu căng thẳng ở não, cải thiện tinh thần cho con người.
    • Phenylalanine: Gia tăng và thúc đẩy quá trình sản xuất hormon ở tuyến yên hiệu quả hơn.
    • Threonine: Tăng cường hoạt động và cải thiện chức năng hệ tiêu hóa
    • Tryptophan: Thúc đẩy hoạt động vitamin nhóm B cải thiện sức khỏe và hoạt động hệ thần kinh, nhất là ổn định cảm xúc cho con người, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn.
    • Valine: Tăng cường hoạt động não và hệ cơ bắp mà không tạo áp lực hay căng thẳng cho cơ thể.
    [​IMG]
    Bổ sung tảo hàng ngày là phương pháp giúp người Nhật sống thọ trăm tuổi

    10 acid amin không thiết yếu: Gọi là không thiết yếu vì cơ thể chúng ta có thể tự tổng hợp các chất này, tuy nhiên với điều kiện ăn uống đủ chất, sống lành mạnh và sinh hoạt hợp lý.
    [​IMG]
    Tảo chứa 10 loại acid amin không thiết yếu (Tổng có 11 loại)

    • Alanine: Tăng cường và củng cố thành tế bào trong cơ thể, tăng cường sức mạnh của các cơ, ngăn chặn sự hình thành của acid lactic gây hại cho cơ, xương,…
    • Arginine: Đây là acid amin rất quan trọng với sinh lý bởi trong tinh dịch của phái mạnh có tới 80% là Arginine, nó còn giúp tăng cường khả năng lọc máu.
    • Aspartic acid: Tăng cường chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng cho tế bào, thúc đẩy trao đổi chất, hỗ trợ điều trị về gan và não, ngoài ra, đây còn là chất giúp gan đào thải độc tố rất tốt.
    • Cystine: Cân bằng lượng đường trong máu, tăng cường chuyển hóa cacbon hydrat. Nó còn có thể làm thuyên giảm các triệu chứng dị ứng và khó hấp thụ các chất ở cơ thể người.
    Bổ sung tảo biển hàng ngày sẽ giúp bạn sức khỏe dẻo dai, trường thọ như người Nhật
    • Glutamic acid: Đây là thành phần quan trọng trong tế bào não, thường xuất hiện trong các sản phẩm có tác dụng kiêng rượu và cải thiện sức khỏe não bộ.
    • Glycine: Gia tăng năng lượng và oxi cho các tế bào, kháng viêm, chống khuẩn, cải thiện giấc ngủ và làn da, tăng cường hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị rất tốt các chứng trầm cảm hay rối loạn tâm lý, ngoài ra, glycine còn rất tốt cho xương khớp và gan của con người.
    • Histidine: Tăng cường năng lượng cho hệ thần kinh, đặc biệt là hệ giác quan, được sử dụng để hỗ trợ điều trị khiếm thính.
    • Proline: Nguyên liệu tổng hợp tế bào não, giúp phòng ngừa các chứng xơ vữa động mạch, kích thích tái tạo mô mới và nuôi dưỡng da từ bên trong.
    • Tyrosine: Làm chậm quá trình lão hóa của tế bào, hỗ trợ phòng chống và đẩy lùi các chứng bệnh Parkinson, Alzheimer ở người cao tuổi.
    [​IMG]

    Tảo là bí quyết giúp người Nhật dù tuổi tác cao nhưng vẫn khỏe mạnh, lạc quan, yêu đời và tránh xa ung thư

    Khoáng chất: Và một trong những chất dinh dưỡng không thể thiếu cho sự khỏe mạnh, dẻo dai của con người đó là khoáng chất
    [​IMG]
    Tảo dồi dào các khoáng chất tự nhiên giúp cơ thể luôn trẻ khỏe, đầy năng lượng

    • Kali: Cân bằng điện phân trong cơ thể, nếu không bổ sung đầy đủ kali có thể dẫn đến tình trạng tắc nghẽn tim, cao huyết áp và co rút cơ.
    • Canxi: 700mg canxi trong 100gr tảo, bổ sung và tăng cường sức khỏe xương khớp, giúp cơ thể luôn dẻo dai, linh hoạt và khỏe mạnh dù ở độ tuổi nào.
    • Kẽm: Cực kỳ quan trọng trong quá trình tổng hợp hơn 30 loại enzyme trong hệ thần kinh, cấu trúc da và tuyến tiền liệt, nó còn có khả năng làm lành nhanh chóng các vết thương.
    • Magiê: Khi cơ thể bị thiếu hụt magie có thể dẫn đến rối loạn và căng cứng các cơ, đặc biệt là co thắt tim, đồng thời giúp cơ thể hấp thụ hiệu quả vitamin C, B và protein.
    Trong tảo Nhật có các khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh
    • Mangan: Kích thích hoạt động hệ thần kinh, tăng cường chức năng của các chất dẫn truyền chức năng và điều hòa đường trong máu.
    • Selen: Từng được “hiểu lầm” là một kim loại nặng độc hại cho cơ thể, nhưng qua rất nhiều nghiên cứu khoa học đã “minh oan” cho khoáng chất này, Se được xem là một chất giải độc cực kỳ nhiệm màu, chính nó là “vệ sĩ” bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi các kim loại nặng, ngoài ra, nó còn đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa ung thư cho cơ thể chúng ta.
    • Sắt: Tổng hợp hemoglobin – một chất trong tế bào hồng cầu, giúp vận chuyển oxy có trong máu đến các mô trong cơ thể.
    • Phốt pho: Khoáng chất thiết yếu và cực quan trọng trong sự phát triển của xương và răng, đồng thời có mặt trong quá trình co giãn cơ, giúp máu đông khi bị thương, và một số chức năng của thận và hệ thần kinh,…Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tái tộ mô, tế bào và ổn định nhịp tim cho người.
    [​IMG]

    Sống lâu trăm tuổi, trẻ khỏe không già chỉ bằng cách bổ sung tảo hàng ngày như người Nhật

    Vitamin: Tảo là thực vật chứa nhiều vitamin nhất hiện nay, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, chống oxy hóa, tăng hệ miễn dịch và rất nhiều lợi ích khá
    [​IMG]

    Vitamin là một trong những chất vô cùng quan trọng của cơ thể chúng ta

    • Vitamin B6 – Pyridoxin: Cân bằng và điều hòa lượng đường trong máu, làm giảm cholesterol và ngăn ngừa các chứng xơ vữa động mạch, sỏi thận ở người. Ngoài ra, vitamin B6 giúp tăng miễn dịch, bổ não ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và đặc biệt tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai.
    • Biotin: Tham gia vào quá trình chuyển hóa carbohydrate, chất béo, các protein trong cơ thể và tái tạo hemoglobin của hồng cầu, rất quan trọng cho sự phát triển của móng, tóc và da, ngoài ra biotin còn giúp ổn định đường huyết.
    Các vitamin có trong tảo đều góp phần bảo vệ sức khỏe, tăng cường hoạt động các cơ quan nội tạng.
    • Vitamin B12 – Cobalamin: Đây là vitamin cực kỳ khó hấp thụ từ thực phẩm. Gan bò được xem là thực phẩm nhiều vitamin B12 nhất, cho đến khi tảo xoắn xuất hiện, trong tảo có hàm lượng vitamin B12 gấp 2.5 lần gan bò. B12 giúp điều trị các bệnh của hệ thần kinh như đau thần kinh tọa, thần kinh cổ tay, phòng ngừa thiếu máu ác tính, ngoài ra B12 còn giúp tăng cường trí nhớ cho người cao tuổi, phòng tránh dị tật bẩm sinh cho thai nhi và tăng khả năng giao tiếp ở trẻ.
    • Vitamin B5 – Pantothenic acid: Rất tốt cho hệ tim mạch của người, làm giảm cholesterol, phòng tránh nhồi máu cơ tim, huyết áp cao, hỗ trợ thải độc cho gan… Đồng thời, vitamin B5 còn giúp điều tiết và ổn định tâm trạng, xoa dịu thần kinh. Ngoài ra, B5 còn giúp bạn ngăn rụng tóc, điều trị mụn trứng cá, làm chậm quá trình lão hóa, thúc đẩy tái tạo các tế bào da và tăng đề kháng.
    Rất nhiều vitamin bổ dưỡng có trong tảo
    • Vitamin B9 – Acid folic: Cực kỳ quan trọng với hệ thần kinh, giữ vai trò chủ chốt trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu, ống thần kinh tủy sống và não. Đây cũng là chất rất cần thiết cho phụ nữ đang mang thai để phòng ngừa các dị tật bẩm sinh của thai nhi.
    • Vitamin B8 – Inositol: Cải thiện khả năng nhận thức, hỗ trợ điều trị trầm cảm và rối loạn tâm lý, đồng thời, đây cũng là chất giúp giảm cân, điều hòa huyết áp và phòng ngừa tình trạng buồng trứng đa nang ở phụ nữ.
    • Vitamin B3 – Niacin: Vitamin B3 làm giảm cholesterol trong máu, hỗ trợ điều trị viêm khớp, cải thiện chức năng não bộ, cực kỳ quan trọng với sức khỏe hệ thần kinh.
    • Vitamin B2 – Riboflavin: Giữ vai trò quan trọng trong việc sản xuất năng lượng cho cơ thể, chuyển đổi cacbon hydrat thành đường, kích thích và thúc đẩy cơ thể sử dụng mỡ, làm chậm quá trình lão hóa. Thiếu hụt B2 có thể dẫn đến tình trạng đục thủy tinh thể, thị giác suy yếu.
    • Vitamin B1 – Thiamin: Giúp chuyển hóa carbohydrate thành đường, tăng cường quá trình trao đổi chất, cần thiết cho các chức năng của hệ thần kinh, thiếu hụt B1 có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi kéo dài, chán ăn, trí nhớ kém, tổn thương hệ thần kinh, ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ và tim mạch.
    Không những là một món ăn dinh dưỡng tuyệt vời cho mọi nhà, tảo còn là món quà quý giá mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người

    Nguồn: https://jagodo.vn/thuc-hu-cong-dung-than-ky-cua-tao-nhat.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi baonghi0503
    Đang tải...


Chia sẻ trang này