Thực Phẩm Bổ Dưỡng Cho Phụ Nữ Sau Sinh

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi Cici Thượng Đỉnh YẾn, 10/2/2020.

  1. Cici Thượng Đỉnh YẾn

    Cici Thượng Đỉnh YẾn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/10/2019
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu không hề cung cấp đủ sắt qua thực phẩm, mẹ phải bổ sung thêm bằng những loại viên uống sắt. Hàm vị kẽm và Vi-Ta-Min A từ sữa, gan, trứng,… sẽ giúp đỡ cơ thể thuận lợi hấp thu. Ẳn thêm những loại rau củ như rau dền, đu đủ, bí đỏ, cà chua,… giúp cơ thể thuận tiện chuyển hóa vitamin A.

    phụ nữ sau sinh có ăn được tổ yến không :

    tiếp sau đây cici thượng đỉnh yến sẽ tiết lộ thực phẩm dành cho con gái sau sinh sản nhé

    sau sinh, thời điểm con gái phải cung ứng nhiều năng lượng, vì thế việc nghỉ ngơi cũng như chăm sóc tình trạng sức khỏe là điều phải làm, chính sách đủ dinh dưỡng sau khi sinh sản cũng đóng vai trò khá quan trọng. Các Chuyên Viên lời khuyên rằng, hằng ngày, các mẹ bầu sau khi sinh sản phải nạp khoảng 2.550Kcal/ngày để đảm bảo có đủ sữa cho con bú.

    đối với tất cả người mẹ khan hiếm sữa, khoảng thời gian quan trọng để cung cấp dưỡng chất và kích động tuyến sữa vận động. Mẹ bầu nên cung cấp các dưỡng chất như canh móng giò, canh đu đủ xanh nấu cùng thịt gà, cơm trắng nếp và thịt gà,…trong thực đơn của bản thân mình để duy trì lượng đạm động vật, giúp tiết sữa đủ cho con bú.

    [​IMG]

    đc biết các chất béo quan trọng cho cơ thể rớt vào khoảng 25-30% năng lực trong chế độ ăn uống hằng ngày. Có khả năng ăn hàm vị béo ko no như rau sạch, dầu ô liu, mỡ cá,…Chất béo đóng tầm quan trọng khá trực tiếp đối với sự phát triển não bộ và thị lực của bé. Yến sào là loại đồ ăn đựng được nhiều chất đủ chất như protein, 18 loại axit amin & khoáng chất quan trọng cho cơ thể của bà mẹ sau khi sinh nở.

    những mẹ cần ăn yến sào sau sinh con đc 1 tháng, mỗi lần ăn ⅓ tổ yến và duy trì 3 lần mỗi tuần. Tổ yến chứa khoảng một,75 % Lysine làm tăng trưởng kinh nghiệm hấp thụ canxi, giúp khung xương thêm chắc khỏe, chống lão hóa xương cột sống cho bà mẹ. Mặt khác, collagen trong yến sào còn khiến cho cải thiện triệu chứng da chảy xệ sau khi sinh và các vết vỡ rạn của thai phụ.

    Hấp thụ đạm động vật từ thịt đỏ, trứng, cá, thủy sản,… khoảng 70-80 gram protein hằng ngày, bảo đảm lượng protein động vật hơn 35% tổng lượng đồ ăn nạp vào. Ước lượng, 100gram động vật đáp ứng 20g protein, còn 100gram đậu nành cung ứng 10g protein. Lượng lipid mà phụ nữ sau sinh sản phải nạp từ 55-64gram/ngày, trong những số ấy tỉ lệ lipid giữa động vật là khoảng 60%. Lipid giúp cơ thể hấp thu những vitamin khác như Vi-Ta-Min A, D, E, K. Món yến chưng đường phèn hạt chia cũng rất bổ dưỡng

    mặt khác, mẹ cần cung ứng một trong những nguồn đạm thực vật khác giống như những loại hạt & đậu để hấp thu tốt vitamin tan trong dầu mà vẫn chắc chắn cung cấp đủ năng lực quan trọng cho mẹ bầu sau sinh sản.

    còn mặt khác các mẹ cần cung cấp thêm chất sắt từ thịt đỏ, cá, trứng, ngũ cốc,… để cung cấp lượng máu đã hết. Nếu không hề cung cấp đủ sắt qua thực phẩm, mẹ phải bổ sung thêm bằng những loại viên uống sắt. Hàm vị kẽm và Vi-Ta-Min A từ sữa, gan, trứng,… sẽ giúp đỡ cơ thể thuận lợi hấp thu. Ẳn thêm những loại rau củ như rau dền, đu đủ, bí đỏ, cà chua,… giúp cơ thể thuận tiện chuyển hóa vitamin A.

    Bác Sỹ khuyên các phụ nữ sau sinh phải cung cấp lượng vitamin A khoảng 200.000 UI trong thời gian 1 tháng sau khi sinh để bảo đảm ko thiếu vắng lượng vitamin A. Canxi là chất rất quan trọng trong cơ chế dinh dưỡng sau khi sinh của các bà mẹ. Một vài thức ăn đáp ứng nhiều canxi như sữa tươi ít béo, hải sản, cá,…

    các điều phải để ý đối với sức khỏe thai phụ sau sinh sản

    Cho con bú trong tầm nửa tiếng sau khi sinh sản

    Việc cho con bú cũng ảnh hưởng nhiều đến tình trạng sức khỏe thai phụ sau khi sinh sản. Một lời dặn nhỏ là các bà mẹ cần cho bé bú sớm khoảng nửa tiếng sau sinh sản để co hồi cổ tử cung và tránh giảm bị chảy máu. Cũng nhiều nghiên cứu và phân tích chỉ ra rằng, trẻ nhỏ được bú sữa mẹ trong giờ trước tiên có khả năng tồn tại cao hơn các đứa trẻ vài tiếng đồng hồ sau mới được bú sữa mẹ

    Xem thêm: Bà bầu ăn tổ yến có tốt không

    hoạt động hợp lý

    Trong tuần trước hết, mẹ bầu cần được nghỉ ngơi thư dãn hợp lý và ăn diện ăn mặc quần áo đủ ấm để hạn chế cảm ổm. Cơ thể giờ đây còn tương đối yếu nên mẹ hạn chế di chuyển và đi lại nhiều hay vận động mạnh. Sau một tuần, mẹ bầu tạm bợ có khả năng di chuyển và đi lại vô tư nhưng cũng phải tránh hoạt động thể chất quá sức vì điều này sẽ không đảm bảo cho sức khỏe.

    vệ sinh cá nhân của người mẹ

    lau chùi cá thể cho con gái sau sinh cũng không thua kém phần trực tiếp vì trong tiến trình vượt cạn, vùng kín đáo đã biết thành thương tổn nên còn nếu như không lau chùi đúng cách dán, bạn sẽ dễ bị viêm nhiễm. Tùy theo cơ địa mỗi người, sản dịch sẽ kéo dài trong suốt thời gian từ 1-2 tuần hoặc hơn 20 ngày.

    Để bảo quản “cô bé”, những mẹ cần thay băng vệ sinh đều đặn sau 3-4 giờ vì sản dịch rất dễ khiến viêm xoang lây nhiễm. Khi lau chùi, chúng ta nên sử dụng nước ấm thay vì dùng nước muối sinh lý rất hay bất cứ dung dịch vệ sinh nào, để lau rửa vô tư, tránh cọ xát quá mạnh gây tổn thương vùng kín đáo. Sau thời điểm rửa, nổi trội chúng ta nên sử dụng khăn bông lau chùi để chắc chắn thật sạch khi lau, tránh sử dụng khăn ướt hay khăn lau thơm vì phẩm màu hóa chất trong dòng sản phẩm có khả năng làm bạn dễ viêm và lây nhiễm hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cici Thượng Đỉnh YẾn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này