Kinh nghiệm: Thực Phẩm Bổ Sung Canxi Cho Con

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Nguyen@Anh, 29/7/2021.

  1. Nguyen@Anh

    Nguyen@Anh Thành viên mới

    Tham gia:
    23/3/2021
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thực phẩm giàu canxi giúp cho xương chắc khỏe và bảo vệ đường tiêu hóa tốt bao gồm:

    Đầu tiên là hạnh nhân:

    Có thể bạn chưa biết, nhưng trong tất cả các loại hạt, thì hạnh nhân chính là loại có hàm lượng canxi cao nhất. Không những th6ế nó còn giúp bổ sung chất xơ, chất béo lành mạnh, protein, khoáng chất như magiê, mangan và vitamin E. Đặc biệt, ăn mỗi ngày 3 - 5 hạt hạnh nhân còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

    Tàu hũ còn có lượng canxi gấp 4 lần sữa

    Theo mình có tìm hiểu tại website Viện dinh dưỡng, trong 100g tàu hũ có chứa 510mg canxi. Không những vậy, nó còn là một nguồn protein chay được rất nhiều người lựa chọn để bổ sung năng lượng. Ngoài ra, trong tàu hũ còn chứa sắt, phốt pho và các thành phần chất xơ tốt cho tiêu hóa.

    Gừng có lượng canxi gấp 8 lần sữa

    Cứ trong 100g gừng có chứa 975mg canxi, nghĩa là gấp 8 lần sữa. Bên cạnh đó, gừng còn giàu chất xơ, có tác dụng trong việc hỗ trợ đường tiêu hóa khỏe mạnh. Đồng thời, giúp hạ huyết áp, có tác dụng tuyệt vời trong các công thức làm đẹp, giúp da thải độc, mịn màng.

    Rau dền

    Theo như các chuyên gia cho biết, canxi trong rau dền cao gấp 3 lần so với rau cải xoăn và cao hơn cả sữa bò. Trong 100 gram lá rau dền chứa đến 267mg canxi, điều này cũng có nghĩa là đáp ứng 50% canxi cần thiết cho một người mỗi ngày.

    Phô mai

    Đây là loại thực phẩm có lượng canxi cực kỳ lớn, cung cấp nhiều vitamin A, vitamin B,… thiết yếu cho cơ thể. Không những thế, phô mai còn rất tốt cho răng vì nó đã tạo ra kiềm, giúp giảm độ axit trong miệng và ngăn ngừa sâu răng nữa đó..

    Sữa chua

    Sữa chua vốn nổi tiếng là rất giàu vi khuẩn probiotic sống và có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà.

    Một cốc 245 gram sữa chua nguyên chất sẽ chứa 30% lượng canxi, kali, vitamin B2 và B12 được khuyến nghị nên bổ sung mỗi ngày. Ngoài ra, sữa chua ít béo thậm chí còn có hàm lượng canxi cao hơn, lên đến 45%.

    Các loại đậu

    Đậu là nguồn thực phẩm giàu chất xơ, protein, khoáng chất, vitamin và lượng canxi dồi dào. Thực phẩm này được các chuyên gia khuyên dùng trong bữa ăn hàng ngày bằng phương thức: rang, xay, hấp hay luộc thành các món salad, súp đều được.


    #hoovada #hoivadap

    Bài viết thuộc bản quyền của Hoovada.

    https://hoovada.com/question/nhung-thuc-pham-nao-giup-bo-sung-canxi-cho-co-the

    -------------------------------------------

    Khám phá ngay nhiều tính năng tuyệt vời của Hoovada - Nền tảng công nghệ mới với mục đích nâng cao tri thức và chính kiến cộng đồng thông qua chức năng Hỏi và Đáp.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyen@Anh
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này