Khác: Thực Phẩm Cần Cho Bà Bầu

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Phụ nữ viêt, 2/8/2017.

  1. Phụ nữ viêt

    Phụ nữ viêt Thành viên mới

    Tham gia:
    6/7/2017
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Thực phẩm là một trong những yếu tố cơ bản của bà bầu. Hôm nay phụ nữ việt chia sẻ cho bạn đọc nắm rõ về thực phẩm
    Thực phầm giàu đạm (protein)

    Bà bầu nên ăn thực phẩm giàu đạm để cơ thể đủ chất dinh dưỡng, duy trì năng lượng, ổn định lượng đường trong máu. Khi mẹ được cung cấp đủ chất đạm sẽ tạo điều kiện cho con phát triển tốt, đồng thời ngăn ngừa một số triệu chứng thần kinh bất thường ở thai nhi.

    Những thực phẩm giàu đạm bà bầu nên bổ sung ngay đó là đạm động vật gồm thịt, sữa, trứng, tôm, cua, cá, ốc; đạm thực vật như đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ, lạc, vừng, trái cây như bơ, chuối, măng cụt…

    [​IMG]
    Thực phẩm giàu sắt

    Thiếu sắt làm mẹ bầu mệt mỏi, xanh xao, thiếu máu, chậm tăng cân và dễ bị băng huyết khi sinh. Mẹ thiếu máu sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, dễ gây sảy thai, thai chết non, suy dinh dưỡng bào thai, đẻ non và sau khi sinh ra chậm phát triển trí não.

    Vậy bà bầu nên ăn gì? Hãy ăn thực phẩm giàu sắt như thịt bò, thịt lợn, lòng đỏ trứng gà, rau có màu xanh đậm, rau dền, bí ngô, chuối, các loại hạt như đậu tương, lạc, hạnh nhân, óc chó. Nếu bổ sung sắt từ thực phẩm chưa đủ thì mẹ bầu nên bổ sung thêm viên sắt nhưng cần có hướng dẫn của bác sĩ.

    Thực phẩm giàu canxi

    Mẹ bầu thiếu canxi sẽ hay mệt mỏi, đau lưng, đau khớp, tê nhức cơ bắp, chuột rút và sau này dễ bị tê chân tay, răng yếu, loãng xương. Còn với thai nhi, thiếu canxi sẽ làm bé bị suy dinh dưỡng ngay từ trong bụng mẹ, bị còi xương bẩm sinh, lùn thấp, biến dạng các xương gây dị hình, chậm mọc răng.

    Phụ nữ mang thai nên ăn gì? Đó là thực phẩm giàu canxi từ động vật như tôm, cua, cá nước ngọt, hải sản, trứng; rau củ như súp lơ xanh, cải chíp, cải bó xôi (rau bina), tỏi tây, khoai lang; trái cây như chuối, cam, kiwi; đồ ăn khác như hạt dẻ, sữa, sữa chua, hạt vừng.

    Thực phẩm giàu axit folic

    Nếu được cung cấp đủ axit folic sẽ giúp mẹ bầu giảm nguy cơ thiếu máu hồng cầu, sảy thai, sinh non. Đặc biệt, axit folic rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, giúp bé phòng ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh như thiếu não, não úng thủy, các vấn đề khác như nứt đốt sống, tim bẩm sinh, sứt môi, hở hàm ếch.

    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ bầu nên bổ sung axit folic 3 tháng trước khi mang thai bằng thực phẩm hoặc viên uống. Axit folic có nhiều nhất trong rau màu xanh đậm như súp lơ xanh, mồng tơi, rau bina, măng tây; trái cây như bơ, dưa vàng, cam, bưởi; thực phẩm khác như gan, lòng đỏ trứng, lạc, vừng, hạt hướng dương, ngũ cốc nguyên hạt.

    Thực phẩm giàu kẽm

    Bà bầu nên ăn gì để tốt cho cả mẹ và thai nhi? Hãy ăn thực phẩm giàu kẽm để giảm chứng nghén, buồn nôn, chán ăn, mệt mỏi, nhiễm trùng, sảy thai, đẻ non, thiếu sữa nuôi con. Thai nhi được cung cấp đủ kẽm sẽ giảm nguy cơ chậm phát triển, suy dinh dưỡng bào thai, dị dạng, nhẹ cân và thấp chiều cao.

    Các thực phẩm giàu kẽm phụ nữ mang thai nên ăn đó là tôm cua biển, hàu, thịt bò, lợn, gà, trứng; rau xanh như súp lơ xanh, cải xoăn, rau bina, nấm; các loại đậu đỏ, đậu đen, đậu xanh; các loại hạt như hạt điều, lạc, óc chó, chia; thực phẩm khác như gạo lứt, sữa, sữa chua.

    Thực phẩm giàu Omega 3

    Omega 3 bao gồm 3 dạng: DHA, ALA, EPA và có vai trò đặc biệt quan trọng với bà bầu và thai nhi. Axit béo Omega 3 giúp ngăn ngừa chứng trầm cảm, nguy cơ sinh non, tiền sản giật, bệnh tim mạch cho mẹ bầu. Trong khi đó, Omega 3 giúp thai nhi phát triển trí não, thị giác, tăng khả năng tập trung.

    ALA có nhiều trong dầu của các loại thực vật; DHA và EPA có nhiều trong cá và các loại hải sản khác. Bà bầu nên ăn gì để cung cấp đầy đủ Omega 3? Hãy ăn các loại cá như cá trích, cá hồi, cá mòi, hàu, cá thu; rau màu xanh đậm như cải xoong, rau bina, cải chíp, súp lơ xanh; các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt điều, óc chó, lạc, đậu nành; dầu thực vật như dầu hạt cải, dầu đậu nành, dầu vừng; sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua, phô mai.

    Các loại vitamin

    Khi mang thai, chị em cần bổ sung các loại vitamin như A, B, C, D, E giúp tăng sức đề kháng, hấp thu các dưỡng chất tốt hơn, có thai kỳ khỏe mạnh và đảm bảo sự phát triển bình thường cho thai nhi. Vitamin A có nhiều trong củ quả màu đỏ hoặc vàng, rau màu xanh đậm; vitamin B, E có trong ngũ cốc, các loại hạt, trứng. Vitamin C có nhiều trong cam, bưởi, quýt, rau xanh; vitamin D có thể bổ sung từ ánh nắng mặt trời, sữa, phô mai, cá thu…

    Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu cần được bổ sung đầy đủ vitamin, các khoáng chất để mẹ luôn khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn hàng ngày của mẹ bầu thường chưa cung cấp đủ vitamin, khoáng chất mà cần bổ sung thêm từ nguồn khác như viên uống bổ sung để đảm bảo cơ thể đầy đủ dưỡng chất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phụ nữ viêt
    Đang tải...


  2. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Cảm ơn chủ top chia sẻ thông tin hữu ích :)
     
  3. Huyền thanh hoàng

    Huyền thanh hoàng Thành viên mới

    Tham gia:
    14/8/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các mẹ! Em xin giới thiệu đến các mẹ 1 loại thực phẩm rất tốt cho bà bầu đó là nước dừa ạ!

    ❤ ❤ ❤ Lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với bà bầu trong 6 tháng cuối thai kì!!!

    1. Nước dừa giàu vitamin C, chất xơ, can-xi vừa cung cấp đủ lượng nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa giúp bổ sung thêm nước ối.

    2. Nước dừa giúp ngăn ngừa những triệu chứng khi mang thai như táo bón, ợ hơi .

    3. Nước dừa giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm khi mang thai.

    4. Đặc biệt điều này chắc mẹ nào cũng biết là theo kinh nghiệm dân gian, uống nước dừa có tác dụng giúp da bé trắng hồng mịn màng ngay từ trong bụng mẹ.

    Vì vậy các mẹ nên uống duy trì mỗi ngày 1 ly nước dừa vì một tương lai khỏe đẹp hơn cho các bé nhé!

    :party::party::party: Hiện nhà em đang bán 2 loại là dừa dứa và dừa xiêm lấy tận gốc từ Bến Tre ạ. Dừa được mài vỏ nhẵn, vừa gọn vừa tiện lợi, lại thơm ngon bổ dưỡng, đảm bảo uống xong là ghiền luôn ạ!

    Đây là topic bán hàng của em, mời các mẹ ghé xem nhé https://www.lamchame.com/forum/threads/dua-dua-dua-xiem-da-mai-vo-tien-loi-dac-san-ben-tre.2176699/
     
  4. HoaNguyenPT

    HoaNguyenPT Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/8/2017
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Khi bầu thì các mẹ nên sử dụng sản phẩm vital pregna của Doppelherz để giúp cho cả mẹ và bé khỏe mạnh nha.
    Đây là sản phẩm mang thương hiệu số 1 tại Đức. Với công dụng giúp :
    • Cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất thiết yếu
    • Giúp tăng cường sức khỏe và thể chất cho bà mẹ trong quá trình chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú
    • Giúp giảm thiểu nguy cơ dị tật thai nhi
    Chúc các mẹ và bé thật khỏe mạnh !
     

Chia sẻ trang này