Thông tin: Thực Phẩm Chế Ngự Bệnh Tiêu Chảy Cho Bé

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi Shop Trẻ Thơ, 30/11/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Bé bị tiêu chảy là vấn đề khiến nhiều mẹ rất lo lắng bởi họ không biết phải làm gì, cho con ăn uống như thế nào để hợp lý. Tình trạng tiêu chảy ở trẻ nếu không có chế độ điều trị và chăm sóc đúng cách thì rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con. Vì vậy, Shop Trẻ Thơ xin giới thiệu những món chế ngự tình trạng tiêu chảy ở bé, các mẹ cùng tham khảo nhé![​IMG]

    Chính vì vậy, việc lựa chọn những thực phẩm phù hợp trong việc chữa trị tiêu chảy cũng là một trong những biện pháp giúp mẹ chữa khỏi bệnh cho trẻ. Dưới đây là danh sách những thực phẩm được đánh giá là tốt cho bệnh tiêu chảy.

    1. Sữa chua

    [​IMG]

    Trong sữa chua có rất nhiều lợi khuẩn tốt cho bệnh tiêu chảy ở trẻ

    Nhiều mẹ thường lo ngại cho trẻ ăn sữa chua khi bị tiêu chảy sẽ làm ruột bị bào mòn. Tuy nhiên, trong sữa chua có chưa rất nhiều vi khuẩn có lợi tốt cho đường ruột của trẻ. Lợi khuẩn probiotic có trong sữa chua có thể khắc phục được những triệu chứng khó chịu ở bao tử một cách hiệu quả bằng cách tiêu diệt các vi khuẩn có hại và sinh sôi nhiều vi khuẩn có lợi. Mẹ nên chọn sử dụng những loại sữa chua được cấy những vi khuẩn sống.

    2. Chuối

    Chuối là loại trái cây có đặc tính mềm và dễ tiêu hóa, có thể làm dịu bao tử ngay lập tức và giải quyết khá tốt các bệnh về đường tiêu hóa. Tình trạng tiêu chảy ở trẻ em kéo dài thường xuyên và liên tục có thể dẫn đến sự mất nước và mất cân bằng điện giải mà cơ thể đang cần. Chất xơ pectin có trong chuối là loại chất xơ hòa tan, có thể hấp thu các chất lỏng đang dư thừa trong đường ruột trong suốt quá trình tiêu chảy. Một loại chất xơ khác là inulin cũng có trong chuối với số lượng lớn chính là một loại probiotic giúp khôi phục lại những vi khuẩn có ích cho đường ruột.

    [​IMG]

    Chất xơ hòa tan trong chuối giúp hấp thụ các chất lỏng dư thừa trong đường ruột

    3. Việt quất

    Nhờ vào đặc tính làm se, việt quất sẽ làm giảm tình trạng viêm trong đường ruột và kết dính các tế bào bên trong thành ruột, hạn chế sự bài tiết chất nhầy và các chất lỏng khác. Các chất anthocynide (chất sắt) trong quả việt quất có chức năng chống oxy hóa, đồng thời còn loại bỏ những vi khuẩn có hại đang hoạt động. Việt quất cũng là một nguồn cung cấp chất xơ hòa tan, giảm gánh nặng cho đường ruột trong quá trình tiêu hóa thức ăn.

    [​IMG]

    4. Gừng

    [​IMG]

    Gừng có tác dụng tốt đối với các bệnh tiêu chảy do nhiễm khuẩn gây ra

    Theo tạp chí Nông nghiệp và Hóa thực phẩm của Mỹ đăng tải nghiên cứu của các chuyên gia Đài Loan cho hay gừng có tác dụng rất tuyệt vời trong việc điều trị tiêu chảy do nhiễm khuẩn ở trẻ nhỏ. Đây là căn bệnh có mức tử vong cao nhất ở các nước đang phát triển. Trong nghiên cứu, người ta đã dùng nước chiếc xuất từ gừng để chữa bệnh tiêu chảy cho chuột, dịch chiết xuất này có tác dụng rất tốt trong việc ức chế chất độc gây bệnh tiêu chảy do khuẩn Ecoli gây ra. Ngoài ra, hợp chất zingerme có trong gừng có tác dụng tích cực trong việc tấn công lại khuẩn Ecoli.

    5. Quả vải

    Không chỉ là một loại trái cây ngon miệng được nhiều người ưa thích, vải còn được dùng làm thuốc chữa một số bệnh. Cùi vải chứa nhiều vitamin A, vitamin B và C, có vị ngọt chua, tính bình, có tác dụng dưỡng huyết và làm hết phiền khát. Hạt vải vị ngọt chát, tính ôn, có tác dụng tán hàn và trị tiêu chảy. Lấy 4-10 gram hạt vải đã sấy khô, tán mịn hoặc sắc với nước cho trẻ uống để trị tiêu chảy.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


  2. mta1513

    mta1513 Buôn đủ thứ!

    Tham gia:
    24/5/2013
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    Rau dền cũng là một liều thuốc tốt cho đường ruột đó các mn à
     

Chia sẻ trang này