Thực Phẩm Giàu Collagen: Chăm Sóc Cơ Thể Qua Từng Bữa Ăn!

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Luu Ngoc Sam, 16/3/2018.

  1. Luu Ngoc Sam

    Luu Ngoc Sam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/3/2018
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Collagen không còn xa lạ với nhiều bạn đẹp vì chức năng thần kì của nó trong việc chăm sóc sắc đẹp và cải thiện sức khoẻ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện và phù hợp để thoa, tiêm hoặc uống collagen trong thời gian dài bởi uống collagen bị nổi mụn nếu uống không đúng cách, tăng cân và một số phản ứng phụ khác. Không cần phụ thuộc vào việc uống collagen đúng cách, bạn cũng có thể bổ sung tinh chất này một cách tự nhiên là thông qua chế độ dinh dưỡng. Hãy cũng tham khảo danh sách thực phẩm giàu collagen sau đây, bạn nhé!

    Rau có màu xanh thẫm: thực phẩm giàu collagen không thể thiếu trong mỗi bữa ăn!
    Không chỉ cung cấp chất xơ cho cơ thể, các vi lượng trong rau và các chất hỗ trợ ức chế các tác nhân oxy hoá sẽ giúp làn da bạn và những cơ quan của cơ thể không bị lão hoá nhanh chóng. Tác dụng này được gây ra do khi chúng ta hấp thụ rau xanh, cơ chế tổng hợp collagen được thúc đầy làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn.

    [​IMG]

    Các loại rau thường ngày như cải xoong, cải xoăn, cải xanh, bông cải, ớt xanh,… có thể được phối hợp và chế biến theo nhiều cách. Các món rau nấu canh, xào, luộc, sa lát,… sẽ cung cấp collagen cho cơ thể hiệu quả và an toàn, không kém hơn khi bạn uống collagen hoặc sử dụng cách biện pháp bổ sung khác.

    Nhóm trái cây họ cam
    Vitamin C trong nhóm thực phẩm giàu collagen này được đề cập đến như một vi lượng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen được diễn ra hiệu suất hơn. Bên cạnh đó, nó chống lại sự hình thành của các gốc tự do, chống oxy hoá và làm sạch da. Từ đó, bạn sẽ có làn da trẻ trung và khoẻ mạnh, cũng như tình trang hoạt động của các cơ quan cơ thể được hỗ trợ tốt hơn.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó, có nhiều loại trái cây không thuộc vào nhóm này nhưng cũng có hàm lượng vitamin cực cao như kiwi, bơ, ổi, đu đủ. Bạn không cần phải ăn chúng thường xuyên như các loại rau đậm màu, và có thể ăn như các bữa ăn vặt nhỏ, tráng miệng, hoặc dùng làm gia vị, hay thành phần cho bữa ăn chính cũng đều ổn cả.

    Đậu nành và các sản phẩm liên quan
    Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như đậu hủ, sữa đậu nành, nước tương,… có chứa rất nhiều hoạt chất genistein, có công năng chống oxy hoá, trẻ hoá da một cách mạnh mẽ. Đây là một thực phẩm giàu collagen phổ biến trong bữa ăn của nhiều phụ nữ Nhật Bản bởi nó đem lại cho họ một nguồn collagen được tổng hợp tự nhiên. Thông qua đó, họ có được vóc dáng và nhan sắc đáng mong ước.

    [​IMG]

    Cá hồi
    Cá hồi được xếp vào nhóm thực phẩm giàu collagen bởi nó có một dưỡng chất tổng hợp collagen hiệu quả không kém gì vitamin C. Đó là axit béo omega – 3.

    Chất béo này có vô số lợi ích với cơ thể chứ không chỉ thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen. Thứ nhất, đây là chất dinh dưỡng ngăn ngừa các căn bệnh ung thư và tim mạch cực kì mạnh mẽ. Tiếp theo, nó cải thiện trí não chúng ta, đặc biệt là vào đối với độ tuổi trẻ em và người già cao tuổi. Lại thêm nữa, nó cường hoá chức năng của mắt, giảm các ảnh hưởng của bệnh viêm khớp dạng thấp và đẩy lùi các triệu chứng trầm cảm.

    [​IMG]

    Các bác sĩ của Viện Tim mạch Mỹ đã khuyến khích rằng chúng ta nên ăn các loại cá ít nhất 2 lần/tuần. Cá hồi, cùng với một số loài cá ngừ, cá thu, cá cơm, cá mòi, cá trích,… đều chứa hàm lượng omega 3 đáng kể. Bạn có thể điều chỉnh và lựa chọn loại cá phù hợp với khẩu vị của mình.

    Sữa chua ít béo
    [​IMG]

    Phải nhắc đến sữa chua ít béo bởi nó chứa rất nhiều thành phần canxi, kẽm và axit lactic. Đây là tập hợp những chất củng cố thêm các liên kết collagen trong cơ thể. Tác dụng được nhận thấy là chúng hỗ trợ giảm các vết thâm nám trên da, tăng độ ẩm để cải thiện tình trạng da khô, tạo sự đàn hồi và làm săn lại làn da chảy xệ.

    Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống, bạn có thể uống collagen đúng cách để hỗ trợ cơ thể nhanh chóng hơn, nhất là sau độ tuổi 40. Tuy nhiên, như đã nói, bạn không nên lạm dụng biện pháp này. Hy vọng danh sách những thực phẩm giàu collagen bên trên sẽ hỗ trợ bạn có được một nhan sắc thanh xuân bền vững và cơ thể khoẻ mạnh, dẻo dai dài lâu để tận hưởng cuộc sống tươi đẹp của mình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Luu Ngoc Sam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này