Kinh nghiệm: Thực Phẩm Giúp Tăng Cân Cho Người Gầy Tốt Nhất

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi thuocthang, 27/3/2019.

  1. thuocthang

    thuocthang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2018
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Đối với một số người, việc tăng cân hoặc tăng cơ bắp có thể là một việc rất khó khăn như việc giảm cân của người khác. Tuy nhiên, chỉ cần thêm một số loại thực phẩm vào chế độ ăn uống có thể giúp việc tăng cân của bạn trở nên lành mạnh và hiệu quả hơn. Dưới đây là những món ăn giúp tăng cân cho người gầy nhanh chóng vừa hiệu quả vừa lành mạnh.

    1. SỮA

    Sữa đã được sử dụng như một thực phẩm giúp tăng cân hoặc tăng cơ bắp trong nhiều thập kỷ qua. Sữa cung cấp một sự cân bằng tốt của protein, carbs và chất béo, cũng như các vitamin và khoáng chất khác.

    2. CƠM TRẮNG

    Gạo là nguồn Carbohydrate giá rẻ, tiện lợi giúp bạn tăng cân. 1 chén cơm nấu chín (165 gram) có thể cung cấp 190 calo, 43 gram Carbohydrate và rất ít chất béo.

    Cơm chứa rất nhiều năng lượng, có nghĩa là bạn có thể dễ dàng nạp được một lượng lớn calo từ từ một nguồn duy nhất. Điều này giúp bạn ăn nhiều thức ăn hơn, đặc biệt nếu bạn có cảm giác biếng ăn hoặc ăn nhanh no.

    3. CÁC LOẠI HẠT

    Các loại hạt là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn tăng cân. Chỉ một ít hạnh nhân chứa hơn 7 gram protein và 18 gram chất béo có lợi. Vì chúng rất giàu calo nên chỉ cần hai nắm mỗi ngày với một bữa ăn chính hoặc một bữa ăn nhẹ có thể giúp bạn bổ sung thêm hàng trăm calo một cách nhanh chóng.

    Các loại hạt là một loại thức ăn ngon chứa hàm lượng calo cao. Chúng rất tuyệt vời cho bạn và cũng rất dễ dàng kết hợp với nhiều món ăn nhẹ hoặc công thức nấu ăn khác nhau.

    4. CÁC LOẠI THỊT ĐỎ

    Thịt đỏ có lẽ là một trong những loại thực phẩm tạo dựng cơ bắp tốt nhất hiện hiện nay. Ví dụ, mỗi 170 gram bít tết chứa khoảng 3 gram Leucine. Leucine là axit amin quan trọng (cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải lấy từ thức ăn) mà cơ thể bạn cần để kích thích tổng hợp protein và bổ sung mô cơ mới.

    Cả thịt nạc và thịt mỡ đều là một nguồn protein tuyệt vời, mặc dù thịt béo chứa nhiều calo hơn, có thể giúp bạn tăng cân.

    5. KHOAI TÂY VÀ TINH BỘT

    Khoai tây và các loại thực phẩm giàu tinh bột khác là một cách bổ sung thêm calo rất nhanh và tiết kiệm. Để tăng cân, hãy cố gắng chọn một trong những nguồn tinh bột giàu tinh bột này: Yến mạch, Ngô (bắp), Khoai tây và khoai lang, Bí đao, Rau củ quả, Các loại đậu

    Khoai tây và tinh bột không chỉ bổ sung calo để giúp bạn tăng cân mà chúng còn làm tăng lượng glycogen trong cơ bắp của bạn. Glycogen là nguồn nhiên liệu chủ yếu cho hầu hết các môn thể thao và hoạt động.

    6. CÁ HỒI VÀ DẦU CÁ

    Chỉ cần 170 gram cá hồi cung cấp khoảng 350 calo và 4 gram chất béo omega-3. Đặc biệt, nếu kết hợp với khẩu phần ăn 34 gram protein chất lượng, bạn sẽ phát triển cơ bắp hoặc tăng cân một cách nhanh chóng.

    Vậy, cá hồi và các loại dầu cá khác là nguồn cung cấp chất béo omega-3 cực kỳ lành mạnh. Chúng giúp cung cấp protein chất lượng cao để giúp bạn tăng cân và phát triển cơ bắp.

    7. THỰC PHẨM BỔ SUNG PROTEIN

    Thực phẩm bổ sung protein là một lựa chọn chung cho các vận động viên và vận động viên thể hình muốn tăng cân.

    Một số người nghĩ rằng protein whey không lành mạnh hoặc không tự nhiên, nhưng đây không phải là trường hợp đó. Whey protein được làm từ sữa và đã được chứng minh là cải thiện các dấu hiệu của sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh.

    8. QUẢ BƠ

    Quả bơ chứa đựng nhiều loại chất béo lành mạnh. Không giống như các loại trái cây khác, bơ khá giàu calo và do đó là một loại thực phẩm tuyệt vời để giúp bạn tăng cân.

    Bơ có đầy đủ chất béo và chất dinh dưỡng lành mạnh. Chúng rất linh hoạt và có thể được kết hợp với nhiều món ăn khác nhau hoặc ăn riêng.

    9. CÁC LOẠI NGŨ CỐC

    Ngũ cốc có thể là một nguồn cung cấp tinh bột, calo và chất dinh dưỡng tuyệt vời. Các loại ngũ cốc lành mạnh như bột yến mạch có thể là một nguồn carb tuyệt vời để thêm vào chế độ ăn uống của bạn.

    10. TRỨNG

    Trứng là một trong những loại thực phẩm phát triển cơ bắp lành mạnh nhất trên hành tinh. Chúng là một sự kết hợp hoàn hảo giữa các protein chất lượng cao với các chất béo lành mạnh.

    Để tăng cân tốt nhất, hãy ăn toàn bộ trứng (cả lòng đỏ và lòng trắng). Trong thực tế, hầu như tất cả các chất dinh dưỡng có lợi trong trứng được tìm thấy trong lòng đỏ.

    Miễn là bạn không bị buộc phải kiêng trứng, bạn không cần phải hạn chế sử dụng trứng – bạn có thể dễ dàng ăn ba quả trứng mỗi ngày nếu bạn muốn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuocthang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này