Thực Phẩm Giúp Tăng Cường Lưu Thông Và Tuần Hoàn Máu

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi nguoishowbiz, 14/11/2021.

  1. nguoishowbiz

    nguoishowbiz Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    2/3/2017
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Bông cải xanh, bắp cải, cam, chanh, quả lựu, cá thu, cá ngừ,... là những loại thực phẩm có thể giúp tăng cường lưu thông và tuần hoàn máu.

    Đau, chuột rút cơ, tê, các vấn đề tiêu hóa và lạnh ở bàn tay hoặc bàn chân đều là những dấu hiệu tiềm ẩn của việc máu lưu thông kém. Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe tim mạch, giấc ngủ bị gián đoạn, huyết áp cao, lối sống ít vận động hoặc thừa cân, bạn có thể gặp vấn đề về lưu lượng máu - BrainMD cảnh báo.

    Dưới đây là những thực phẩm có thể giúp tăng cường lưu thông và tuần hoàn máu.

    Các loại rau họ cải

    Một nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Edith Cowan (ECU) đã chỉ ra rằng tiêu thụ nhiều rau họ cải, chẳng hạn như bông cải xanh, bắp cải,... có liên quan đến bệnh mạch máu ít hơn ở phụ nữ lớn tuổi.

    [​IMG]
    Các loại rau họ cải như bông cải xanh, bắp cải,... tốt cho tim và mạch máu.


    Các nhà nghiên cứu từ Trường Khoa học Y tế và Sức khỏe của ECU Đại học Tây Úc phát hiện ra rằng, những người có chế độ ăn bao gồm nhiều rau họ cải ít có cơ hội bị bệnh cao.

    Lựu

    Quả lựu được coi là một nguồn phong phú của nhiều loại hóa chất thực vật, làm tăng thêm khả năng chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ.

    Chúng cũng chứa đầy các chất dinh dưỡng có lợi cho tim, đặc biệt là chất chống oxy hóa giúp làm dịu chứng viêm - tăng gấp ba lần hoạt động chống oxy hóa của rượu vang đỏ hoặc trà xanh.

    Chuyên gia y tế Harvard cho biết, loại quả này chứa chất chống oxy hóa và nitrat, có tác dụng giãn mạch. Nói cách khác, chúng có tác động thư giãn lên các mạch máu cho phép lưu lượng máu lớn hơn, giúp giảm huyết áp.

    Củ cải đường và các loại rau giàu nitrat

    Theo BrainMD, giống như quả lựu, củ cải đường rất giàu nitrat, giúp cơ thể tổng hợp oxit nitric. Nitric oxide làm giãn thành mạch máu, tăng lưu lượng máu và hỗ trợ huyết áp khỏe mạnh.

    Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên bổ sung các loại rau giàu nitrat khác như thì là, rau bina, rau diếp, cải thảo,... vào chế độ ăn uống hàng ngày.


    Trái cây họ cam quýt

    Ngoài việc giàu vitamin C, trái cây họ cam quýt (như bưởi, cam và chanh) chứa nhiều flavonoid có tác dụng tăng huyết áp và tăng cường sản xuất oxit nitric, tất cả điều này giúp hỗ trợ lưu lượng máu.

    [​IMG]
    Trái cây họ cam quýt có thể giúp hỗ trợ lưu lượng máu.


    Quả mọng

    Dâu tây và quả mâm xôi có một chất phytochemical được gọi là axit ellagic - chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại ung thư theo một số cách.

    Các nhà nghiên cứu nói rằng, axit ellagic này vô hiệu hóa một số chất gây ung thư và làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư. Chất chống oxy hóa anthocyanin, mang lại màu đỏ và tím cho quả mọng, giúp bảo vệ động mạch khỏi bị hư hại và giữ cho chúng không trở nên quá cứng. Bằng cách kích hoạt giải phóng oxit nitric hỗ trợ lưu lượng máu và giảm huyết áp, chất chống oxy hóa này có tác dụng chống viêm giúp tăng lưu thông máu, theo WebMD.

    Cá béo

    Một nghiên cứu của Đại học Kentucky cho thấy rằng: “Dầu cá có chứa axit béo n-3 đã được chứng minh là giúp giảm kết tập tiểu cầu trong ống nghiệm, giảm chất béo trung tính trong huyết tương và để tăng thời gian chảy máu.”

    Điều đó có nghĩa là axit béo Omega-3 (được biết đến với tác dụng chống viêm) được tìm thấy trong các loại cá béo (như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích và cá mòi) thúc đẩy việc giải phóng oxit nitric trong niêm mạc mạch máu. Điều này tạo ra một hiệu ứng giãn mạch, làm tăng lưu lượng máu và có liên quan đến việc giảm huyết áp, theo Times Now.

    chi tiết tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguoishowbiz
    Đang tải...


Chia sẻ trang này