Thực Phẩm Hạn Chế Tác Dụng Phụ Thuốc Tránh Thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 29/9/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chúng ta đều biết rằng thuốc tránh thai gây ra sự ức chế rụng trứng và nó tạo chất nhầy ở cổ tử cung. Từ đó tạo môi trường âm đạo không lý tưởng để diễn ra quá trình thụ tinh, giúp hạn chế tối đa khả năng thụ thai.

    Nhưng vẫn có một số loại thuốc tránh thai có thể nó gây ra vài tác dụng phụ bao gồm buồn nôn, chuột rút, ngực mềm, tăng cân, rụng tóc, kinh nguyệt không đều… Do vậy chị em cần có chế độ ăn uống lành mạnh trong thời gian dùng thuốc. Đồng thời cũng cần lưu ý về thực phẩm giảm tác dụng phụ thuốc tránh thai đó là:


    Chuối
    Chuối chính là trái cây sở hữu chất xơ vô cùng dồi dào. Loại quả này đặc biệt bên trong còn chứa nhiều vitamin B6, nó là vitamin giúp tăng cường mức serotonin cho não bộ. Tuy nhiên nó cũng được đánh giá rằng có thể gây ra giảm tác dụng khi dùng thuốc tránh thai, chị em cần lưu ý.

    [​IMG]



    Bên trong quả bơ được nghiên cứu có chứa nhiều các axit béo omega-3 và folate. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nếu chị em ăn một quả bơ mỗi tuần thì hàm lượng hormone trong cơ thể được cân bằng. Qua đó góp phần điều chỉnh quá trình mất cân bằng nội tiết tố nữ do vậy tăng cao khả năng mang thai.


    Các loại trái cây có múi
    Những loại trái cây có múi như quýt, cam hoặc bưởi đều rất giàu vitamin C. Và chính loại vitamin này giúp đảo ngược tác động xấu thuốc tránh thai có thể gây ra cho da hoặc tóc. Nhưng bác sĩ cũng khuyến cáo chị em nên bổ sung khoảng vitamin C 1.000 mg mỗi ngày trước hoặc sau khi uống thuốc tránh thai nhưng ít nhất 4 giờ nhé.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/dau-la-thuc-pham-giam-tac-dung-phu-thuoc-tranh-thai.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này