Kinh nghiệm: Thực Phẩm Tăng Cường Hệ Miễn Dịch Cho Trẻ Tốt Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuocthang, 4/4/2019.

  1. thuocthang

    thuocthang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2018
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Rất nhiều bậc cha mẹ cứ băn khoăn không biết tại sao mình nuôi con vất vả thế. Tháng nào con cũng ốm mặc dù đã đi khám ở nhiều nơi, xét nghiệm đủ kiểu, uống khá nhiều thuốc. Đặc biệt khi giao mùa, thời tiết thay đổi, trẻ rất dễ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp.

    Trên thực tế, tất cả những vấn đề này đều bắt nguồn từ một nguyên nhân: Trẻ chưa được xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh, vững chắc đầu đời. Ở trẻ em, khoảng thời gian 5 năm đầu tiên (đặc biệt là 2 năm tính từ sau khi trẻ chào đời) là khoảng thời gian vàng để tăng cường hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch khỏe mạnh, trẻ sẽ ít mắc các bệnh nhiễm trùng hơn, và nếu mắc bệnh trẻ cũng chóng khỏi bệnh hơn. Để giúp bé yêu lớn lên khỏe mạnh và phát triển toàn diện, cha mẹ có thể tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ với những loại thực phẩm sau:

    1. SỮA CHUA

    Sữa chua là sản phẩm của quá trình lên men có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ. Trong sữa chua lên men có chứa nhiều lợi khuẩn có tác dụng phòng tránh và ngăn ngừa các loại bệnh tật xâm nhập vào trẻ nhỏ.

    Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia, những đữa trẻ được ăn sữa chua nguy cơ mắc các bệnh: viêm họng, nhiễm trùng tai, cảm lạnh… thấp hơn so với những đứa trẻ không ăn sữa chua. Vì thế, cha mẹ hãy cho bé ăn sữa chua thường xuyên để có một sức khỏe tốt.

    2. SỮA TƯƠI

    Sữa tươi là nguồn cung cấp dưỡng chất, các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Những đữa trẻ thường xuyên được uống sữa tươi sẽ có sức khỏe tốt, hệ miễn dịch được tăng cường. Đồng thời hàm lượng vitamin D có trong sữa tươi giúp trẻ có hệ xương vững chắc. Tuy nhiên, những trẻ dưới 12 tháng tuổi các bậc phụ huynh không nên cho uống sữa tươi vì có thể gây rối loạn tiêu hóa.

    3. TRÁI CÂY

    Trái cây tươi là nguồn thực phẩm tăng cường miễn dịch cho trẻ mùa hè không thể thiếu. Những loại trái cây như: cam, bưởi, dâu tây, đu đủ, kiwi… có chứa nhiều vitamin, khoáng chất mang lại sức để kháng vững chắc cho trẻ. Đặc biệt là các loại trái cây giàu vitamin c, bởi Vitamin C được cho là làm tăng khả năng sản sinh bạch cầu trong máu, chúng chính là chìa khóa để chống lại sự viêm nhiễm.

    Trái cây Ăn tươi hoặc xay nhuyễn thành sinh tố uống cũng đều rất tốt cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, các mẹ có thể cho trẻ ăn trái cây kèm với sữa chua cũng rất tốt cho sức khỏe của con yêu.

    4. RAU XANH

    Cà rốt, cà chua, rau cải xanh… có chứa hàm lượng beta carotene và vitamin C cao giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể trẻ nhỏ, đặc biệt là trong thời tiết mùa hè. Mặc dù, phần lớn trẻ nhỏ không thích ăn rau xanh nhưng cha mẹ hãy cố gắng bổ sung vào thực đơn ăn uống hằng ngày để trẻ có đủ dưỡng chất và phát triển khỏe mạnh một cách toàn diện.

    5. CÁC LOẠI HẠT KHÔ

    Không chỉ rất giàu hàm lượng protein, hạt khô cũng tràn đầy chất béo lành mạnh mang tính sống còn với một chế độ ăn uống tốt. Hạt khô còn rất giàu omega 3, axit béo, vitamin E và chất chống oxy hóa phong phú - thành phần phổ biến trong các loại thực phẩm bảo vệ hệ thống miễn dịch tốt nhất. Cha mẹ hãy tập cho bé ăn các loại hạt như: hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều, hồ đào …một cách thường xuyên hơn, bởi các loại hạt này không chỉ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho bé mà còn giúp đẩy lùi các bệnh mạn tính và làm giảm nguy cơ ung thư

    6. NẤM

    Vi chất Selenium và chất chống oxy hóa được tìm thấy rất nhiều trong mũ nấm. Ngoài ra nấm chứa vitamin B và niacin cao nên đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch trong cơ thể được an toàn. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu ăn nhiều nấm, sẽ xây dựng được hệ thống miễn dịch hoàn hảo để kháng virus và kháng khuẩn.

    7. THỊT NẠC

    Trong thịt nạc chứa kẽm giúp các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng, chứa protein để bảo vệ, duy trì và tăng cường sức khẻo cho bé. Vì thế, để bé yêu vui chơi khỏe mạnh, cha mẹ nên thường xuyên cho bé ăn thịt bò, thịt lợn, thịt gà, và đặc biệt là thịt gà tây, có chứa nhiều vitamin B6, nó rất quan trọng trong quá trình xảy ra các phản ứng hóa học trong cơ thể. Nước hầm được làm bằng xương gà chứa gelatin, chondroitin, và các chất dinh dưỡng khác hữu ích cho việc chữa lành đường ruột và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể của bé.

    8. LÒNG ĐỎ TRỨNG

    Đây là thực phẩm có hàm lượng cực kỳ cao protein, kẽm, selen và các khoáng chất rất quan trọng khác. Tất cả những điều này đã chứng tỏ lợi ích của lòng đỏ trứng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch và sức khỏe của trẻ.

    Lòng đỏ trứng cũng có thể giúp chống lại các bệnh cảm lạnh thông thường và các thiếu sót khác liên quan đến khả năng miễn dịch của bé. Tuy nhiên lòng đỏ trứng cũng có lượng cholesterol rất cao, đo đó chỉ nên cho bé ăn ở mức vừa phải.

    "Ngoài việc cho trẻ ăn các thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch, cha mẹ cần lưu ý tạo thói quen cho trẻ vận động ngoài trời, thường xuyên tập luyện thể thao, giảm thời gian tiếp xúc với các thiết bi điện tử để cơ thể khỏe mạnh toàn diện"
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuocthang
    Đang tải...


  2. mehoatrau0510

    mehoatrau0510

    Tham gia:
    23/3/2015
    Bài viết:
    11,765
    Đã được thích:
    1,708
    Điểm thành tích:
    913
    những đữa trẻ được ăn sữa chua nguy cơ mắc các bệnh: viêm họng, nhiễm trùng tai, cảm lạnh… thấp hơn so với những đứa trẻ không ăn sữa chua. Vì thế, cha mẹ hãy cho bé ăn sữa chua thường xuyên để có một sức khỏe tốt.
     
  3. dieptranqt74

    dieptranqt74 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/2/2019
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Những thực phẩm tăng cường hệ miển dịch bổ dưỡng cho trẻ ,
    Ngoài ra bố mẹ cần hạn chế không nên để trẻ tiếp xúc nhiều với điện thoại bởi sóng điện từ của chúng phát ra sẻ ảnh hưởng rất lớn đến bộ não của trẻ
     

Chia sẻ trang này