Thực Phẩm Tốt Cho Sức Khỏe Vào Mùa Đông

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 20/1/2021.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

    Trong mỗi bắp ngô rất giàu chất xơ không hòa tan- chất khiến dễ tiểu tiện., giúp phát triển của vi khuẩn có lợi cho ruột già và vi khuẩn này giúp biến chất xơ thành chuỗi axit béo ngắn (SCFA). SCFA cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết.

    Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường?

    Có rất nhiều báo nói rằng ngô tốt cho người bệnh tiểu đường, điều này là hoàn toàn sai. Hàm lượng đường cao của ngô ngọt, chủ yếu là đường sucrose, glucose có thể dễ dàng gây ra lượng đường trong máu. Hàm lượng protein cao hơn ngô sáp lại giàu vitamin A, vitamin B1 là một trong những nguyên nhân khiến nội dung amylopectin tăng cao nên ngô không thích hợp cho bệnh nhân tiểu đường.

    Riêng với những người muốn giảm cân thì ngô lại là lựa chọn thích hợp vì trong ngô hàm lượng chất xơ rất cao, lượng đường hòa tan thấp giúp bạn ăn nhanh no mà không bị béo.

    Có lợi cho não

    Vitamin B1 có nhiều trong ngô giúp acetylcholine-một chất truyền tín hiệu thần kinh cho bộ nhớ. Thiếu vitamin B1 sẽ khiến bạn luôn trong tình trạng đầu óc mệt mỏi và giảm trí nhớ. Một bát ngô có thể đáp ứng được khoảng 24% lượng vitamin mà cơ thể cần mỗi ngày.

    Ngô chứa lượng lớn chất xơ, kali và các chất oxy hóa. 100 g ngô hạt cung cấp 342 calo cho cơ thể, do đó ngô được coi là một nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời cho cơ thể bạn.

    Một cốc hạt ngô cung cấp 18,4% lượng chất xơ cơ thể cần mỗi ngày, giúp hỗ trợ và giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tiêu hóa như táo bón, trĩ, ung thư ruột kết.

    Ngoài lợi ích dinh dưỡng, ngô đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Lượng folate dồi dào trong ngô rất có lợi cho việc hình thành các tế bào mới trong cơ thể.

    Chúng cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa dị tật bẩm sinh, ung thư ruột kết và bệnh tim mạch.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    bài viết rất hưu ích ạ
     

Chia sẻ trang này