Kinh nghiệm: Thực phẩm "vàng" cho dân văn phòng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi bugicolo, 5/10/2015.

  1. bugicolo

    bugicolo Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/9/2015
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Sử dụng máy vi tính thường xuyên, hoạt động trí óc nhiều, đi lại ít, dân công sở đang đối mặt với khá nhiều vấn đề của sức khỏe. Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn “kéo lại” phần nào.


    Dùng máy vi tính nhiều: Ăn thực phẩm giàu vitamin A
    Tiếp xúc với máy tính liên tục khiến thị lực giảm sút, những lúc như vậy việc bổ sung các nhóm thực phẩm giàu vitamin A là hết sức cần thiết. Vitamin A có nhiều trong cà rốt, bí đỏ, đu đủ, gan, cật, táo đỏ, bắp cải… giúp giảm thiểu tổn thương sắc tố thị giác, điều hòa cảm thụ ánh sáng võng mạc và bảo vệ thị lực cho mắt. Thường xuyên uống trà cũng giúp giảm thiểu ảnh hưởng của bức xạ máy tính đối với mắt.

    Ngồi văn phòng 8h/ngày: Thực phẩm giàu vitamin D
    Nhân viên văn phòng rất ít khi có cơ hội được ra ngoài “tắm nắng”, cần tăng cường sử dụng nhóm thực phẩm giàu vitamin D như cá biển, mộc nhĩ, nấm hương, gan gà, lòng đỏ trứng, pho mai, tôm, cua. Những thực phẩm này góp phần bổ sung lượng vitamin D thiếu hụt do cơ thể không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

    Công việc ít vận động: Thực phẩm giàu canxi
    Ngồi liên tục trong nhiều giờ có thể khiến cho xương khớp chúng ta đau nhức, tăng nguy cơ mắc bệnh ở đốt sống cổ, lưng hoặc viêm khớp. Ngoài việc vận động, bạn cần có chế độ ăn uống giàu canxi, protein, vitamin nhóm B, vitamin C và vitamin E.

    Canxi, thành phần chủ yếu cấu tạo nên xương, có nhiều trong sữa, cá, xương đuôi lợn, đậu nành, đậu đen… Protein là chất dinh dưỡng thiết yếu hình thành nên dây chằng, xương, cơ bắp, còn vitamin B và E lại có khả năng làm giảm đau, giảm mệt mỏi. Rau xanh cũng giúp giảm nguy cơ viêm khớp.

    Căng thẳng, áp lực: Bổ sung vitamin C
    Môi trường làm việc căng thẳng cùng với áp lực tâm lý đè nặng sẽ khiến cho cơ thể tiêu hao một lượng vitamin C nhiều gấp 7 lần so với bình thường. Lúc này chúng ta có thể lựa chọn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, cà chua, gan động vật, súp lơ, rau chân vịt. Vitamin C có trong những thực phẩm này giúp tăng sức đề kháng, tạo cân bằng cho cơ thể.

    Tăng ca, làm đêm: Thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa
    Khi công việc buộc phải thức đêm, làm thêm giờ, bạn nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa như cháo, bún, phở, súp; kết hợp với các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như thịt động vật, tim gan, rau xanh.

    Tránh ăn những loại thực phẩm, đồ uống gây đầy bụng như đồ ăn nhanh, các loại đậu đỗ, hoa quả sấy khô, nước uống có ga. Bạn cũng không nên ăn quá no, sẽ khiến cho dạ dày phải làm việc nhiều hơn, gây ảnh hưởng cho bộ máy tiêu hóa và dễ buồn ngủ khi tiếp tục công việc.

    Dự tiệc đón khách: Thực phẩm “chống” say
    Trong quá trình đón đoàn, tiếp khách, khi buộc phải uống rượu, bia trong khi tửu lượng không cao, trong bữa tiệc bạn nên ăn thêm cá, thịt, trứng, pho mai. Các loại thực phẩm giàu chất đạm này có khả năng chống say rượu, bia.

    Trước khi uống rượu, bạn có thể uống một ly hỗn hợp sữa bò và sữa chua. Sữa có khả năng hình thành lớp màng bảo vệ cho dạ dày, giúp giảm thiểu khả năng say rượu.

    Khi đã “ngà ngà” say, bạn có thể “trấn an” mình bằng các thực phẩm dồi dào calci như tôm, cua, sườn, sữa, dầu mè, các chế phẩm từ đậu. Chất này sẽ tham gia vào việc dẫn truyền và giải phóng xung đột thần kinh, giúp ổn định tâm lý, tinh thần.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bugicolo
    Đang tải...


  2. Siêuthị trực tuyến MaxBuy

    Siêuthị trực tuyến MaxBuy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/7/2014
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Có mẹo cho các anh em hay phải đi uống rượu tiếp khách rồi kìa :D
     
    bugicolo thích bài này.
  3. bugicolo

    bugicolo Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/9/2015
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Trước khi vào trận em cứ làm cốc sữa với hộp sữa chua là tửu lượng cao hẳn :))
     
  4. Siêuthị trực tuyến MaxBuy

    Siêuthị trực tuyến MaxBuy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/7/2014
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Bí kíp cho cả chị em nữa, nhiều khi đi uống về mệt lắm :))
     
  5. meomeo2013

    meomeo2013 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/8/2013
    Bài viết:
    1,359
    Đã được thích:
    178
    Điểm thành tích:
    103
    bài viết hữu ích quá.hiii
     
  6. Ảnh Viện Áo Cưới Asian

    Ảnh Viện Áo Cưới Asian Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Cảm ơn bài viết nhé! Mình ngồi quá nhiều, đang lo nguy cơ bị trĩ đây. Cũng đọc các thông tin là sau khoảng 1h ngồi làm việc đứng dậy vận động chút cơ mà vẫn chưa hình thành đc thói quen này!!! Chẹp chẹp!
     
  7. ngocdiep1990

    ngocdiep1990 Mẹ của SuSu

    Tham gia:
    24/8/2015
    Bài viết:
    776
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    83
    chắc phải mua thuốc bổ trợ vitamin A, D thôi chứ ngồi văn phòng nhiều thế này chắc không sống được lâu đâu
     
    Ảnh Viện Áo Cưới Asian thích bài này.
  8. Siêuthị trực tuyến MaxBuy

    Siêuthị trực tuyến MaxBuy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/7/2014
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    một ngày em toàn ngồi trừ lúc ngủ và thi thoảng đi lại chút, lúc nào cũng có cảm giác lo sợ bị trĩ :(
     
  9. Ảnh Viện Áo Cưới Asian

    Ảnh Viện Áo Cưới Asian Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Cơ mà đợt này cũng gắng gượng buổi sáng tập được 1 lượt bài tập thể dục buổi sáng học hồi ... cấp I bạn ạ! ;). Nhưng tư tưởng cũng yên tâm hơn chút chút đó! :))
     
  10. Siêuthị trực tuyến MaxBuy

    Siêuthị trực tuyến MaxBuy Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/7/2014
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    74
    Điểm thành tích:
    28
    Hãn kiểu sợ sợ thế nào ấy, nó mà bị thật thì chết dở :(
     
  11. Thaoduocthiennhien

    Thaoduocthiennhien Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/10/2015
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Cái sản phẩm mình bán hỗ trợ tướt. Tự hào là thần dược của thế giới đấy. hehe
     
  12. Ảnh Viện Áo Cưới Asian

    Ảnh Viện Áo Cưới Asian Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    25/9/2015
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Chăm chỉ, chăm chỉ đi nàng ơi! :D:p;):)
     
  13. nhatphong1010

    nhatphong1010 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/9/2015
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Em cũng lo bị trí lắm cơ, ở công ty ngồi cắm mặt vào máy tính thôi ah....:((
     
  14. mehiuhiu

    mehiuhiu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    17/7/2012
    Bài viết:
    4,335
    Đã được thích:
    575
    Điểm thành tích:
    773
    có thê chỉ cho em thực phẩm nào không ạ ?
     

Chia sẻ trang này