Kinh nghiệm: Thức Uống Kỳ Diệu Giúp Hồi Phục Chức Năng Của Thận

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi patmarketing, 12/4/2018.

  1. patmarketing

    patmarketing Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    6/12/2017
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Các bạn có biết quả thận trong cơ thể là bộ phận phải làm việc vô cùng cực nhọc, có thể nói là bộ phận phải làm việc 24/7 và không lúc nào được ngơi nghỉ. Nếu cơ thể mệt mỏi bạn nên cân nhắc đến việc thanh lọc cho thận.
    Cùng dạy pha chế HorecaVN tham khảo các loại thức uống giúp phục hồi chức năng của thận nhé ^^

    Những dấu hiệu báo hiệu bạn cần phải thanh lọc thận:

    • Cảm thấy dễ mệt mỏi, buồn bất thường, u uất, trầm cảm

    • Cảm thấy đau vùng thận sau khi ăn một số thực phẩm (chẳng hạn thực phẩm đã qua chế biến)

    • Da bạn có vấn đề, chẳng hạn như bệnh mụn trứng cá, nổi phát ban

    • Bạn từng bị sỏi thận

    • Tăng cân đột ngột, đầy hơi, chướng bụng

    • Bạn có vấn đề hoặc bị nhiễm trùng đường tiết niệu

    Thận có trách nhiệm loại bỏ độc tố và chất thải ra khỏi máu. Ngoài ra, chúng còn sản sinh ba hormone quan trọng là erythropoietin, renin và calcitriol – những hoocmon đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ. Tuy nhiên, để hỗ trợ chức năng này hoạt động tốt bạn cần bổ sung các thức uống hoặc nước ép trái cây có lợi cho thận mỗi tuần. Ngoài việc loại bỏ các độc tố, làm sạch thận đúng cách cũng có thể giúp giữ huyết áp của bạn trong tầm kiểm soát cũng như cải thiện chức năng của đường niệu và bàng quang.

    >> Tìm hiểu các khoá học bartender tại: http://dayphachehanoi.com/chia-se/tu-van-mo-quan-ca-phe/435-hoc-pha-che-bartender.html

    Những thức uống giúp lọc và tăng cường chức năng của thận:


    1. Rễ bồ công anh:
    Cách làm : đun sôi 02 muỗng bồ công anh khô trong nước khoảng 5’ rồi hãm phần trà này trong 10’. Thêm 02 thìa café mật ong và khuấy đều rồi uống ngay khi còn ấm.

    Bồ công anh hoạt động như thuốc lợi tiểu, giúp làm sạch cả gan và thận, hơn thế bồ công anh còn giảm sự giữ nước.

    Tuy nhiên vì loại thảo mộc này có thể phản ứng với một số loại thuốc nhất định, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng bồ công anh để làm sạch thận.


    1. Củ nghệ
    Cách làm : Trộn 1 muỗng cà phê nước ép nghệ tươi, ½ muỗng cà phê nước cốt chanh, một ít hạt tiêu và một ít mật ong trong một chén nước ấm. Uống một lần mỗi ngày trong vài tuần.

    Củ nghệ là một loại thảo mộc với tính chất làm sạch giúp làm sạch thận, giải độc gan và làm sạch máu. Hơn thế, nghệ còn có chứa các tính chất chống viêm, kháng khuẩn có thể giúp ngăn ngừa và điều trị viêm thận và các bệnh nhiễm trùng.


    1. Củ dền
    Cách làm : Cho 120gr củ dền, 90gr bắp cải tím, 2 nhánh cần tây vào máy xay đều và thưởng thức.

    Củ dền là một siêu thực phẩm giải độc cho gan và túi mật, giúp thận đẩy hết độc tố ra ngoài. Loại thực phẩm này bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng viêm nhiễm và bệnh nấm. Xay củ dền làm nước ép để uống sẽ giúp bạn hấp thụ nhiều dưỡng chất hơn là ăn nguyên củ. Nếu bị sỏi thận, bạn nên uống nước ép củ dền để làm tan sỏi và tống khứ ra ngoài dễ dàng.

    Tuy nhiên những người bị tiểu đường cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng loại thực phẩm này.


    1. Mùi tây
    Cách làm : dùng 1 muỗng canh rau mùi tây tươi vào một cốc nước sôi hãm trong 5 phút, ép lấy nước và uống. Ngoài ra còn có một công thức dễ uống hơn bằng cách trộn 1/4 ly nước ép rau mùi tây, ½ chén nước với ít mật ong và nước chanh. Uống hai lần mỗi ngày trong hai tuần.

    Mùi tây (parley) là một loại thảo mộc tự nhiên có thể làm sạch thận, thúc đẩy lượng nước tiểu tăng lên để giúp đẩy các vi trùng và vi khuẩn ra khỏi thận, nhưng cần lưu ý phụ nữ mang thai không nên sử dụng nhiều mùi tây.


    1. Râu ngô
    Cách làm : Cho 2 nắm râu ngô phơi ngô vào bình rồi đổ nước sôi vào và hãm trong 10-15 phút. Pha với 1 lít nước rồi uống hết trong ngày.

    Râu ngô được xem là phương thuốc lợi tiểu tự nhiên và kích thích sản xuất nước tiểu để loại bỏ chất thải và nước từ thận. Bạn có thể sử dụng nó để điều trị bệnh viêm bàng quang, sỏi thận và nhiễm trùng tiết niệu đều rất hiệu quả.


    Trên đây là những thức uống vừa giúp có lợi cho cơ thể nói chung và quả thận của chúng ta nói riêng. Không những thế chúng đều là những đồ uống giúp giải nhiệt ngày hè hiệu quả, các bạn đừng bỏ lỡ trong thực đơn hằng ngày của cả gia đình nhé.


    Chúc các bạn sẽ luôn dồi dào sức khỏe!

    Thông tin về khoá học pha chế trà sữa cho các bà nội trợ : http://dayphachehanoi.com/khoa-hoc/khoa-hoc-pha-che-tra-sua-tra-milk-foam.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi patmarketing
    Đang tải...


  2. quapvwp

    quapvwp Thành viên mới

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    CẢM ƠN BẠN, MÌNH ĐÃ LÀM ĐƯỢC, RẤT TỐT NHÉ :D
     
  3. donghieu93

    donghieu93 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Thông tin hữu ích
     

Chia sẻ trang này