Thuê… con học

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi liti85, 10/5/2009.

Tags:
  1. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Thuê… con học


    Cách đây không lâu, Nhật vứt lại 15.000 đồng cho mẹ rồi bỏ sách vở ở nhà đi chơi game sau khi buông một câu: “Không cho đủ 20.000 thì con không đi học”.

    Điện thoại di động, xe máy, những chuyến du lịch nước ngoài hoặc một vài năm du học… là những thứ nhiều bậc phụ huynh dùng đổi lấy sự chăm học của con cái.
    Thậm chí, có những gia đình, mỗi lần con cái chăm chỉ học bài sẽ được “thưởng nóng” vài chục đến cả trăm nghìn. Có những ông bố bà mẹ ra hẳn quy định “Mỗi điểm 10 trị giá 100.000 đồng”.


    1001… giá
    Nhiều năm liền hai con gái của anh Cường, Phạm Văn Chiêu, Gò Vấp, TP HCM, là học sinh giỏi, nhưng học kỳ 1 vừa rồi có phần sa sút. Theo anh, nguyên nhân là vợ chồng anh mâu thuẫn dẫn đến ly thân nên các con chán học. Anh đã dùng nhiều cách nhưng không thể lấy lại niềm hứng thú học tập cho các con. Đầu học kỳ II, anh hứa nếu các con lấy lại danh hiệu học sinh giỏi thì anh sẽ mời bằng được ông bà nội từ quê lên Sài Gòn sống cùng.




    [​IMG]

    Nhiều học sinh không chịu đi học nếu cha mẹ không... trả tiền

    Tương tự anh Cường, chị Thu Ân, có con trai đang học THPT Nguyễn Thượng Hiền, Tân Bình, đã “treo” giải thưởng cho con vào học ĐH RMIT nếu chịu đi học thêm Anh văn.
    Mỗi ngày đi học, Minh Nhật, Bình Thạnh, được ba mẹ cho 20.000 đồng không tính tiền ăn sáng, uống nước. Hôm nào không có tiền hoặc không đủ 20.000 đồng thì Nhật không đến lớp. Cách đây hai năm, học xong lớp 9, cậu nhất quyết không đi học nữa và bố mẹ cậu phải thỏa thuận như vậy để con tiếp tục học. Học kỳ 2 này, Nhật đòi 25.000 đồng một ngày, trong khi ba chạy xe ôm, mẹ buôn bán lặt vặt ở chợ.


    Hậu quả khôn lường
    Năm nay, do khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng đến việc buôn bán nên chị Thu Ân không còn đủ tiền cho con trai vào RMIT như đã hứa. Chị đành đến cầu cứu các bác sĩ tâm lý: “Trước đây cháu chỉ không muốn đi học thêm. Bây giờ thì học lực xuống trung bình, thường xuyên nói dối bố mẹ để đi chơi, tiền đóng học Anh văn mang đi chơi game trong siêu thị”. Tiếp xúc với các chuyên gia tâm lý, con trai chị cho biết vì bố mẹ không giữ lời hứa nên cháu không muốn học nữa.
    Anh Nguyễn Văn Tài, ba của Minh Nhật, cho biết: “Từ Tết tới giờ cháu nghỉ học tới 5, 6 lần. May mà gia đình kịp thời lên xin phép chứ không bị nhà trường đuổi học rồi. Giờ chỉ mong nó cố học hết lớp 12, lấy cái bằng”. Cách đây không lâu, Nhật vứt lại 15.000 cho mẹ rồi bỏ sách vở ở nhà đi chơi game sau khi buông một câu: “Không cho đủ 20.000 thì con không đi học”.

    Theo Mai Lâm
    [​IMG]







    Học như vậy thì vào đầu được bao nhiêu ???????
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liti85
    Đang tải...


  2. Tô-Mô-Ê

    Tô-Mô-Ê Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/3/2009
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    Ôi cái Nhà trường VN hay cái toilet mà các cháu lại chán nó đến thế!? Đau.
     
  3. liti85

    liti85 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/2/2009
    Bài viết:
    1,257
    Đã được thích:
    857
    Điểm thành tích:
    723
    Lại 1 vấn đề của học sinh VN thời nay


    Bi hài chuyện teen thuê “cha mẹ” họp phụ huynh


    Buổi họp phụ huynh là lúc những học sinh gương mẫu thấy được vẻ mặt hãnh diện của ba mẹ mình. Nhưng với các teen cá biệt, đó là một thời khắc kinh hoàng. Đối phó sao đây?
    Mùa họp phụ huynh đến rồi, các teen này đang tìm mọi cách để… qua mặt cả nhà trường và gia đình.
    Q. Trúc (10A5 THPT H) là một teengirl nổi tiếng về các khoản "bùng" tiết và đánh nhau. Nội quy trường H rất khó, chỉ cần học sinh phạm một lỗi nhỏ là nhà trường sẽ trực tiếp gặp phụ huynh để trao đổi. Khi gặp thì phụ huynh phải xuất trình CMND để đối chiếu với lý lịch học sinh. Chính vì những điều lệ khó khăn ấy mà Q.Trúc trở thành một "đạo diễn tài năng" trong việc tuyển chọn và đào tạo "diễn viên" nghiệp dư vào vai...ba mẹ mình.
    [​IMG]


    Có con ngoan, học giỏi là điều hãnh diện lớn nhất của các bật phụ huynh.



    Chỉ cần lấy được CMND của bố, tìm một bác xe ôm nào đấy có gương mặt hao hao bố mình và chi trả 50k cho việc bắt bác ấy học thuộc những cái tên trong...hộ khẩu gia đình mình, tên lớp và những đặc điểm của cô "con gái" bắt đắc dĩ này. Tất nhiên vòng tuyển chọn này sẽ vô cùng gay gắt vì một số bác xe ôm có tật đãng trí và không biết...chữ. Thế là thành thói quen, Trúc cứ ung dung vi phạm nội quy và nhờ bác xe ôm thân thuộc ấy vào vai bố mình mà giám thị vẫn không mảy may nghi ngờ. Có khi không liên lạc được với "bố", cô nàng đành trông gánh nước trước trường để dì bán nước hoá thân thành "mẹ" và vào trường làm công việc đơn giản là nghe phàn nàn về "con gái" mình. Khi hỏi về CMND, chỉ cần nói đã để quên hay vừa làm mất thì sẽ êm chuyện...
    Tuy nhiên, không phải lúc nào những phi vụ "mướn diễn viên" cũng được trót lọt. Như trong lần họp phụ huynh cuối học kỳ 1, vì ba mẹ không quản lý H.Thuận (lớp 11 THPT VTS) chặt nên khi anh chàng thông báo: "Trường con năm nay chỉ phát phiếu điểm chứ không họp phụ huynh giữa kỳ" thì ba mẹ cũng tin ngay. Sau đó Thuận nhịn tiền sáng một tuần để chi cho cô bán bánh mì trước xóm đi họp thay ba mẹ mình. Khổ nỗi, trong lúc cô giáo chủ nhiệm đang trao đổi với vị phụ huynh ngồi gần "mẹ" của Thuận thì một phụ huynh gần đấy bỗng buột miệng :"Hôm nay nghỉ bán hả chị? Tôi không biết chị có con trai học trường này đấy". Và mọi việc vỡ lở ngay vì mẹ của Thuận vốn là một trưởng phòng của một ngân hàng nhà nước, làm gì có chuyện bán buôn ở đây!
    L.Đ (THPT PĐL) trong một lần nhờ bác xe ôm đóng vai ba mình để vào họp phụ huynh thì đã bị bác ấy mắng té tát rằng: "Học hành không lo chỉ lo quậy phá rồi gian dối với thầy cô, tôi thiếu tiền cũng không giúp các cô cậu làm chuyện có lỗi như thế với ba mẹ mình đâu! Thôi, về mà khai thật đi, không thì đi mà nhờ người khác, ông già này không giúp đâu!"...
    Cuối năm, thấy hàng xóm cứ lũ lượt dắt nhau đi họp phụ huynh còn mình cứ ngồi chơi xơi nước ở nhà, ba của Trúc thắc mắc liền gọi điện đến trường hỏi cho ra lẽ thì mới biết rằng, hoá ra, Trúc còn có một..người ba khác rất siêng năng họp phụ huynh và "chăm sóc" chu đáo con gái mình.
    Chuyện giả chữ ký, sửa điểm, thuê phụ huynh đã không còn là quá xa lạ với giới trẻ học đường. Tất cả chuyện ấy xuất phát từ những phút nông nổi, không suy nghĩ sâu xa, chỉ muốn đối phó với...tai họa trước mắt mà teen không hề biết rằng khi mọi chuyện đổ bể, tai hoạ còn lớn hơn gấp trăm lần vì teen sẽ bị mất lòng tin với thầy cô, ba mẹ và cả những số tiền oan uổng chi cho...người lạ cuối cùng cũng chả giúp được gì ngoài việc khiến teen trở nên xấu xí hơn thôi!
    Lại sắp đến kỳ họp phụ huynh nữa rồi đấy. Còn bao nhiêu bộ phim cười ra nước mắt sẽ xảy đến trong thế giới học đường này đây?
    Theo Mực tím
     
    architect thích bài này.
  4. Mẹ HuyViệt

    Mẹ HuyViệt Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/6/2009
    Bài viết:
    337
    Đã được thích:
    85
    Điểm thành tích:
    28
    Học trò thời nay thường có nhiều áp lực về học hành và thi cử khiến cho các em không còn hứng thú học nữa. Mình thường tự bảo mình sau này không nên đặt áp lực học quá lớn cho con cái mình. Chỉ cần nó phát triển bình thương là được. Đâu có nhất thiết trở thành thần đồng đâu. Mình cũng có phải là thần đồng đâu mà yêu cầu con cái mình cao được.
     
  5. nguyenlien0000

    nguyenlien0000 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/6/2009
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình cũg đồng tình với wan điểm của mẹ huy việt :shock:nghĩ cho cùng cha mẹ bây zờ mắc bệnh áp đặt cho bé nhiều wá :confused:
     
  6. mecunti

    mecunti Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/3/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Áp lực thành tích ở chính các bậc cha mẹ, cứ xem trên diễn đàn của LCM, có bao nhiêu chủ đề về học tiếng Anh cho bé ở đâu thì tốt? trong khi con mới vào lớp mẫu giáo, rồi tìm trường nào lớp nào tốt cho con, khi con mới học lớp 1, lớp 2. Có phải chính cha mẹ ko nhìn thấy nguyên nhân sâu xa con cái phải học nhiều hơn năng lực của chính các con vì cha mẹ nhiễm bệnh thành tích quá nặng nên muốn mặc cái áo quá rộng cho con mình. Cả một xã hội như vậy nhưng có ai muốn thừa nhận mình sai vì một điều đơn giản "Người lớn không bao giờ sai"! Khi nào con lớn con sẽ có quyền nói câu đó :rolleyes::p
     
  7. sanhdieu_vt

    sanhdieu_vt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/8/2009
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    ôi học hành mà lại đem tiền ra dụ con thế thì ko hay đâu các mẹ nhỉ, còn nhỏ mà cái j nó cũng tiền tiền rùi thì nguy
     
  8. chimcuckoo

    chimcuckoo www.shopmenguyet.com

    Tham gia:
    2/5/2007
    Bài viết:
    2,576
    Đã được thích:
    398
    Điểm thành tích:
    223
    Đúng là các con bây giờ phải học nhiều, nhưng bố mẹ cũng chịu áp lực không kém các con là mấy. Đẻ con ra đâu phải chỉ nuôi ăn, còn phải dạy dỗ, nuôi học đấy chứ, vậy "sản phẩm" của mình có ai muốn bị lỗi không? Mình nghĩ ai cũng có câu trả lời là không.
    Đành rằng mình không phải là thiên tài hay thần đồng gì, chỉ là người bình thường nhưng muốn con cái sau này được như mình thì cũng cần phải rèn, phải uốn nắn thì mới nên người được. Xã hội ngày càng văn minh, phát triển hơn thì việc học cũng thế, cũng phải chịu áp lực để đạt ngang bằng sự phát triển ấy, cả XH học thì con mình cũng phải học để bằng anh bằng em chứ. Các ông bố bà mẹ có nghĩ rằng việc những em bé nhà cực nghèo, khó khăn nhưng vẫn học giỏi, đỗ thủ khoa 1 trường đại học nào đó là có nhiều? Mình nghĩ hiếm lắm chỉ đếm trên đầu ngón tay thôi. Việc cố gắng và nỗ lực của các em ấy cũng chỉ là mong muốn sau này có 1 gia đình bình thường, 1 con người bình thường như những bạn khác để người khác không khinh rẻ vì sự nghèo của mình, chứ không phải trở thành thiên tài.
    Vấn đề ở đây có lẽ là phương pháp mà các ông bố bà mẹ dạy con mình như thế nào để trở thành những người bình thường thôi, còn con có khả năng vượt trội trở thành thiên tài thì nhất rùi :p, bố mẹ sẽ hạnh phúc và hãnh diện vô cùng.
     
    architect thích bài này.
  9. abie_love

    abie_love Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/5/2009
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ nó nói đúng đấy. Học nhiều môn mà kiến thức rơi rụng đâu hết chả có gì. Con cái ngày càng xa vào các tệ nạn.
     
  10. angelina_lilly_baoan

    angelina_lilly_baoan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    tại vn nhồi nhét học sinh nhiều quá nên bọn trẻ sợ đến trường mà thui! bố mẹ nào chẳng muốn tốt cho con nhưng ko nên ép con quá dẫn đén tâm lý ko ổn định rui học hành sa sút , hãy nên lắngnghe con
     
  11. mecunti

    mecunti Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/3/2009
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Bạn có nhiều kinh nghiệm về việc lắng nghe con ko, chia sẻ cho mình với. Bản thân mình hay bị thiếu kiên nhẫn trong việc lắng nghe con, có lẽ do thói quen cần ngay thông tin ở công việc.
     
  12. MebeBi - NBN

    MebeBi - NBN Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    19/12/2008
    Bài viết:
    4,682
    Đã được thích:
    302
    Điểm thành tích:
    173
    buồn thật đấy, ko biết sau này con cái mình sẽ ra sao!!!!!!!!!!!!
     

Chia sẻ trang này