Thuốc Arv Acrriptega

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 21/7/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Với sự hiện đại của nền y khoa hiện nay đã đưa vào việc điều trị HIV loại thuốc mới có tên là thuốc Arv Acrriptega. Với sự nghiên cứu thành công này đã giúp cho người bị HIV sẽ có cơ hội được sống như người bình thường. Để giúp bạn hiểu rõ hơn thì dưới bài viết sau đây sẽ là toàn bộ thông tin về thuốc Arv Acrriptega – dòng thuốc HIV mới nhất.

    TÌM HIỂU VỀ THUỐC ARV ACRRIPTEGA
    1. Thuốc Arv Acrriptega là gì?
    + Thuốc arv acrriptega là thuốc được dùng trong việc điều trị HIV, đồng thời là PEP dự phòng sau phơi nhiễm HIV hiệu quả cao. Thuốc có tác dụng kháng lại virus HIV phát triển trong cơ thể người bệnh.

    + Thuốc arv acrriptega do công ty Mylan sản xuất và đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép chính thức vào tháng 11/2019.

    + Sản phẩm thuốc arv acrriptega này được phân phối trên thị trường dưới dạng viên nang cứng, một hộp có 30 viên. Thuốc có màu trắng đến màu trắng ngà, hình thuôn dài, hai mặt lồi được khắc M ở một mặt và chữ LTD ở mặt còn lại của viên thuốc.

    [​IMG]
    + Một viên nang cứng bao gồm 3 thành phần chính với tỷ lệ khối lượng tịnh là tenofovir (TDF) 300mg, lamivudine (3TC) 300 mg và dolutegravir (DTG) 50mg. Ba thành phần này còn gọi tắt là TLD.

    + Cũng theo ghi nhận từ các chuyên gia y tế, thì thuốc HIV mới Arv Acrriptega này có khả năng kháng virus cao và chưa ghi nhận trường hợp kháng thuốc. Khoảng 2/3 số người mới điều trị với thuốc hiv này ức chế vi rút sau 1 tháng.

    2. Các đối tượng nên sử dụng thuốc Arv Acriptega
    Thuốc Arv Acriptega là lựa chọn ưu tiên cho bệnh nhân nhiễm HIV. Tuy nhiên không phải tất cả bệnh nhân đều có thể sử dụng loại thuốc này mà phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Một số đối tượng được chỉ định dùng thuốc HIV mới này là:

    + Bệnh nhân sử dụng sau khi có hành vi phơi nhiễm HIV trong vòng 72 giờ đầu cụ thể như (do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ không sử dụng bao cao su, tiếp xúc trực tiếp hay hôn sâu, dùng chung kim tiêm, đồ dùng cá nhân, hay có tiếp xúc với máu, vết thương hở từ người khác,…)

    [​IMG]
    + Những bệnh nhân chưa bắt đầu hoặc đang trong giai đoạn đầu điều trị

    + Bệnh nhân có tình trạng ổn định đã từng trị liệu theo những phác đồ khác nhưng không đem lại hiệu quả.

    3. Thuốc Arv Acrriptega có tác dụng phụ hay không?
    Loại thuốc HIV mới này thường có ít có tác dụng phụ và nếu như người bệnh sau khi sử dụng không thấy có phản ứng phụ nào xảy ra thì cũng hoàn toàn an tâm bởi đây là điều bình thường. Tùy thể trạng mà có thể có tác dụng phụ hoặc không.

    [​IMG]
    + Một số người gặp tác dụng phụ có thể bị đau đầu, khó ngủ, phát ban, tiêu chảy,… nhưng thường sẽ tự hết trong vòng một vài ngày hoặc vài tuần sau đó.

    + Nếu sau khi dùng thuốc, người bệnh gặp tác dụng phụ thì đừng tự ý ngưng thuốc. Hãy đến gặp bác sĩ phụ trách để được tư vấn.

    4. Với phụ nữ mang thai có nên dùng thuốc Arv Acrriptega không?
    + Không nên sử dụng thuốc arv acriptega cho phụ nữ mang trong 3 tháng đầu thai kỳ do thành phần Dolutegravir có thể gây dị tật ống thần kinh.

    + Nếu người phụ nữ bị nhiễm HIV mang thai đã hơn 12 tuần thì cần được chỉ định hoặc tiếp tục sử dụng thuốc trong suốt quá trình mang thai còn lại.

    [​IMG]
    + Đối với những chị em nào trong độ tuổi sinh đẻ thì nên được tư vấn sử dụng các biện pháp tránh thai trong suốt quá trình sử dụng thuốc để đảm bảo an toàn.

    + Đối với phụ nữ cho con bú cần theo dõi điều trị ARV bằng tải lượng HIV từ 6-12 tháng/ lần cho đến khi con ngừng bú mẹ hoàn toàn để tránh lây nhiễm HIV cho trẻ.

    5. Uống thuốc Arv Acrriptega như thế nào là đúng?
    Theo khuyến cáo của các chuyên gia bệnh xã hội thì liều uống khuyến cáo của thuốc arv acriptega là 1 viên, trung bình mỗi ngày uống một lần. Nên nhớ chính xác giờ uống thuốc hằng ngày, đảm bảo cách nhau mỗi lần uống đúng 24 giờ.

    ĐIỀU TRỊ BẰNG THUỐC HIV MỚI ARV ACRRIPTEGA CÓ MẤT NHIỀU TIỀN KHÔNG?
    Người bị nhiễm HIV khi điều trị với thuốc arv acrriptega sẽ có một số lựa chọn như sau:

    1. Điều trị miễn phí từ các dự án viện trợ: Hiện nay nguồn viện trợ đang giảm và sẽ kết thúc trong thời gian tới, tuy nhiên người bệnh vẫn phải trả một số các chi phí như khám, xét nghiệm,…. nếu như không có thẻ bảo hiểm y tế.

    2. Điều trị từ nguồn bảo hiểm y tế: Những người bị nhiễm HIV có thẻ bảo hiểm y tế sẽ được điều trị ARV hoàn toàn miễn phí, bên cạnh đó các chi phí khác như khám, xét nghiệm,… phục vụ điều trị HIV/AIDS cũng sẽ được Quỹ bảo hiểm y tế chi trả.

    3. Điều trị trả phí hoàn toàn bao gồm cả thuốc arv acrriptega: Hiện nay thuốc HIV mới này không sẵn có ở hầu hết các nhà thuốc trừ một số thành phố lớn. Do vậy có thể người bệnh sẽ không mua được, chưa kể là việc điều trị ARV là điều trị liên tục, lâu dài sẽ rất tốn kém. Thế nên tốt nhất người nhiễm HIV nên tham gia BHYT để được điều trị liên tục.

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://dakhoahoancautphcm.vn/thong-tin-ve-thuoc-arv-acrriptega-dong-thuoc-hiv-moi-nhat.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này