Thuốc Bắc Có Cải Thiện Tình Trạng Sa Âm Đạo

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 3/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Kết quả công bố thì có khoảng 10% chị em phụ nữ Việt Nam bị sa thành âm đạo sau sinh, phần lớn gặp trong độ tuổi từ 40 đến 60. Và nguyên nhân của tình trạng này đó là:



    Do sinh đẻ sớm
    Những chị em phụ nữ sinh đẻ quá sớm, đẻ quá nhiều, không được đỡ đẻ an toàn và đúng kỹ thuật có thể cũng bị bệnh này. Đặc biệt với các chị em có tiền sử chuyển dạ kéo dài và đẻ khó thì tình trạng sa thành âm đạo lại càng nặng nề hơn. Người làm quá sớm sau sinh nguy cơ bị sa thành âm đạo cũng tăng cao.


    Do lao động nặng nhọc
    Đối tượng lao động nặng nhọc, vất cả cũng là đối tượng dễ bị sa thành âm đạo. Đặc biệt là công nhân, nông dân, người lao động chân tay cần làm việc tư thế đứng. Hoặc người gánh gồng, vác nặng… Áp lực ổ bụng lên đáy chậu luôn cao sẽ gây ra.


    Do thể trạng yếu, dây chằng mỏng
    Ngoài ra sa thành âm đạo có thể gặp ở chị em chưa sinh đẻ nhưng vì thể trạng yếu và dây chằng mỏng, tử cung ở tư thế trung gian. Do vậy áp lực mạnh bên trong ổ bụng làm tử cung sa dần xuống.

    Đối với chị em sinh đẻ nhiều lần thì dây chằng yếu cùng tầng sinh môn bị mỏng, rách. Ngoài ra dưới sự áp lực lên ổ bụng, thành âm đạo bị sa, kéo tử cung sa theo.

    [​IMG]


    VẬY THUỐC BẮC CÓ GIẢM SA THÀNH ÂM ĐẠO KHÔNG?
    Có nhiều chị em đã tiến hành uống thuốc Bắc với hy vọng giúp giảm sa thành âm đạo. Tuy nhiên thực tế thì các bài thuốc này vẫn chưa được chứng minh về hiệu quả. Thậm chí rằng nó còn có thể làm cho tình trạng ngày càng nặng nề, gây khó khăn trong việc điều trị về sau hơn.

    Do vậy chị em cần chú ý không nên quan tâm thuốc bắc có giảm sa thành âm đạo. Thay vào đó khi bị sa thành âm đạo thì cần tìm đến địa chỉ uy tín để được thăm khám và điều trị. Tránh để càng lâu thì tình trạng lại càng nặng nề và gây ra nhiều biến chứng, dẫn đến khó khăn trong việc điều trị về sau. Ngoài ra tuyệt đối không vì những lời quảng cáo không rõ căn cứ hoặc tự ý mua thuốc về dùng đều rất nguy hiểm.

    Tham khảo ** https://vietnamnet.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tp-hcm-kham-chua-benh-ngoai-gio-2058299.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này