Thuốc Bôi Ngứa Vùng Kín Nam Giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 2/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Dưới đây là những tên thuốc bôi vùng kín nam để điều trị ngứa được gợi ý bởi các chuyên gia nam khoa Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu:


    1/ Thuốc trị ngứa vùng kín Nizoral® 2%
    Nizoral® Cream 2% là một trong những loại thuốc sử dụng để điều trị ngứa ngoài da ở vùng kín hiệu quả được bác sĩ khuyên chọn.

    + Thành phần: mỗi g thuốc bôi có chứa 20mg ketoconazo, các tá dược vừa đủ và nước.

    + Công dụng: Chỉ định dùng tại chỗ bôi ngoài da để hỗ trợ điều trị các nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, bệnh viêm nam khoa,…

    + Liều dùng: Mỗi ngày bôi 1 – 2 lần tùy vào chỉ định bác sĩ, thời gian điều trị thông thường là 2 – 3 tuần trước khi tái khám.


    2/ Thuốc bôi vùng kín nam Clindamycin
    Thuốc mỡ Clindamycin thuộc nhóm kháng sinh Lincosamid có thể kìm khuẩn, diệt khuẩn ở nồng độ cao giúp giảm viêm nhiễm, giảm ngứa.

    + Thành phần: Clindamycin hydrochloride, tá dược vừa đủ và nước, dược lực chính là thuốc kháng sinh họ lincosamid.

    + Tác dụng: Trị các loại vi khuẩn cầu khuẩn gram dương ưa khí, trực khuyến gram âm kỵ khí, giảm triệu chứng sưng tấy, ngứa ngáy.

    + Liều dùng: Thoa lớp mỏng lên vùng da ngứa mỗi ngày 1 – 2 lần, lắc đều lọ thuốc trước khi sử dụng. Bạn có thể gặp một vài tác dụng phụ không đáng kể.

    [​IMG]


    3/ Thuốc bôi vùng kín Neomycin
    Khi bị ngứa vùng kín và đã được thăm khám, chẩn đoán nguyên nhân, nam giới có thể sử dụng thuốc bôi vùng kín trị ngứa Neomycin.

    + Thành phần: Neomycin chứa các thành phần chính là Betamethasone, Neomycin. Đây là thuốc kháng khuẩn có corticoid dùng tại chỗ.

    + Công dụng: Chỉ định bôi hỗ trợ điều trị viêm da, nhiễm trùng, viêm dị ứng, bệnh vảy nến, vết côn trùng cắn, bệnh về da da nhiễm khuẩn thứ phát.

    + Liều dùng: Thoa lên da mỗi ngày 1 – 2 lần tùy theo tình trạng mức độ bệnh và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa sau thăm khám.


    4/ Thuốc bôi vùng kín Clotrimazol
    Nam giới có thể tham khảo thêm thuốc Clotrimazol bôi trị ngứa vùng kín được nhiều chuyên gia lựa chọn trong quá trình kê đơn cho bệnh nhân bị các vấn đề viêm nhiễm.

    + Thành phần: Clotrimazol là thuốc kháng nấm nhóm azole chứa các thành phần như Nipagin, Acid stearic, Nipasol, sáp ong trắng,…

    + Tác dụng: Thuốc được chỉ định đề cải thiện các trường hợp nhiễm nấm, viêm móng, lang ben, ngứa vùng kín nam và nữ giới.


    MỘT SỐ LƯU Ý KHI DÙNG THUỐC BÔI VÙNG KÍN NAM
    Bên cạnh việc tìm hiểu các loại thuốc bôi phổ biến thì các anh em chú ý những điều quan trọng sau:

    + Đối với liều dùng và cách dùng dành cho trẻ em, hãy hỏi kỹ bác sĩ, tránh nhầm lẫn để gây ra các tác dụng phụ ngoài ý muốn.

    + Vệ sinh vùng kín, lau khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm, rửa sạch tay trước khi bắt đầu dùng thuốc để bôi vào vết ngứa trên da.

    + Không tự ý dùng tăng liều, giảm liều, phải tuyệt đối tuân theo chỉ định của chuyên gia để đảm bảo dùng thuốc hiệu quả, an toàn.

    + Khi mua các loại thuốc bên ngoài thị trường, cần kiểm tra kỹ thông tin trên bao bì, về xuất xứ, thành phần, nhà sản xuất, hạn sử dụng,…

    Bất cứ một vấn đề gì chưa rõ, bạn không nên tự ý quyết định mà phải tham khảo ý kiến bác sĩ. Hãy thực hiện tái khám đúng lịch để được theo dõi tình hình chuẩn xác, có hướng điều trị tốt hơn hoặc yên tâm về sức khỏe của mình nhé.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/cac-loai-thuoc-boi-ngua-vung-kin-nam-tot-hien-nay.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này