Kinh nghiệm: Thuốc Dân Gian Trị Ho Cho Bà Bầu Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thuocthang, 20/2/2019.

  1. thuocthang

    thuocthang Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2018
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    18
    Cách trị ho cho bà bầu nhanh nhất hiệu quả bằng những phương pháp dân gian đơn giản giúp bạn cải thiện tình hình sức khỏe của bản thân mà không sợ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi trong bụng, với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, an toàn cho sức khỏe nhưng lại giúp trị ho dứt điểm được nhiều người áp dụng. Hãy cùng Thuocthang.com.vn tham khảo cách trị ho cho bà bầu dưới đây để có thêm nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe an toàn khi mang thai nhé.

    CÁCH TRỊ HO CHO BÀ BẦU THEO PHƯƠNG PHÁP DÂN GIAN

    Trong giai đoạn chớm ho, sổ mũi phụ nữ mang thai có thể áp dụng một số biện pháp dân gian. Những bài thuốc dân gian tuy thời gian khỏi lâu hơn nhưng an toàn, không tác dụng phụ. Nếu bà bầu kiên trì sẽ có kết quả tốt đẹp mà không hề ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng mẹ

    1. Bột Nghệ Và Muối

    Mẹ bầu lấy một nửa cốc nước nóng cho một ít muối vào sau đó cho nửa thìa bột nghệ. Khuấy đều và uống ngày một lần, uống khoảng 3 ngày. Cách này rất hiệu quả để bảo vệ họng khỏi bị viêm. Hoặc nếu bị đau họng do ho thì mẹ bầu có thể pha 1 thìa bột nghệ vào một cốc sữa và đun lên. Ngoài ra, uống ít một sữa nóng vào sáng và tối sẽ hạn chế được ho và đau họng.

    2. Trị Ho Bằng Cam Nướng

    Dùng đũa khoét một lỗ nhỏ chính giữa quả cam đã rửa sạch và bỏ vào đó chút muối, sau đó cho cam vào lò nướng khoảng 15 phút. Ăn cam ngay khi còn nóng, vừa lấy ra khỏi lò. Ngoài ra có thể cắt nhỏ vỏ cam và bỏ vào ấm trà dùng hãm để uống hằng ngày cũng giúp làm giảm cơn ho hiệu quả.

    3. Mật Ong Hấp Lá Hẹ

    Mẹ bầu lấy khoảng 3-5 nhánh lá hẹ, rửa sạch, để ráo nước, thái nhỏ, cho vào bát. Đổ mật ong ngập lá, trộn đều rồi đem hấp hoặc đun cách thủy cho tới khi lá hẹ nhừ. Hỗn hợp này các mẹ để ấm rồi uống ngày 2-3 lần, mỗi lần 2-3 thìa cà phê. Khi uống, có thể thêm một vài hạt muối. Không nuốt ngay, ngậm 5 giây trong miệng, để nước trôi từ từ qua cổ họng, giúp giảm viêm họng, giảm ngứa rát, khản tiếng hiệu quả.

    4. Trị Ho Bằng Quả Lê

    Lê sau khi gọt vỏ cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn trộn với đường phèn và bỏ vào đun cách thủy, sau đó ăn dần giúp giảm bớt các cơn ho triền miên ở bà bầu.

    5. Củ Cải Trắng

    Cắt củ cải trắng thành miếng nhỏ vừa ăn, bỏ vào một chiếc bình sạch, đổ chút mật ong, đậy kín khoảng 3 ngày sau đó thêm chút đường phèn. Mỗi lần ăn, mẹ bầu chỉ cần lấy một ít pha cùng với nước ấm để uống sẽ có tác dụng trị ho khá hiệu quả.

    6. Mật Ong Hấp Quất

    Mật ong hấp quất là bài thuốc các cụ thường dùng trị ho cho trẻ bởi bài thuốc này rất dễ làm, dễ uống. Bạn chỉ cần thái lát 1 quả quất, để vào chén nhỏ đổ đầy mật ong và cho vào nồi cơm điện hấp, sau đó mang ra uống nóng hoặc cất đi uống cho 01 ngày. Cách này trị ho rất hiệu quả và giúp bạn có được cổ họng khỏe mạnh trong ngày đông giá rét, phòng chống viêm họng hiệu quả.

    7. Mật Ong Chanh Đào

    Mật ong chanh đào được coi là bài thuốc chữa ho cực kỳ hiệu quả mà nhiều mẹ bầu và các mẹ nuôi con nhỏ nhắc đến. Vào mùa chanh, mẹ mua chanh đào về ngâm với mật ong, đến mùa đông lạnh, mỗi buổi sáng mẹ bầu chỉ cần lấy 1 thìa cafe mật ong chanh đào pha với 1 cốc nước ấm uống sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giúp phòng, điều trị ho hiệu quả.

    8. Chanh Tươi Và Muối

    Việc xúc miệng thường xuyên bằng nước muối trong ngày đông giúp mẹ bầu phòng tránh được viêm họng hiệu quả. Nếu ho, mẹ bầu có thể lấy 1 lát chanh tươi, thêm vào một ít muối hạt và ngậm. Ngậm thường xuyên chanh tươi và muối giúp mẹ bầu giảm ho rõ rệt mà còn phòng chống viêm họng trong thời tiết mùa đông.

    9. Vỏ Quýt

    Vỏ quýt tưởng chừng để vứt đi nhưng lại là bài thuốc trị ho hiệu quả và an toàn cho bà bầu. Bài thuốc trị ho từ vỏ quýt như sau:

    + Rửa sạch vỏ quýt, cho vỏ quýt và cam thảo, rễ cỏ tranh vào một chiếc chén nhỏ

    + Thêm 3 thìa mật ong

    + Đem hấp cách thủy tương tự như hấp quất và uống trong ngày

    10. Tỏi Hấp Mật Ong

    Tỏi hấp mật ong là cách trị ho cho bà bầu cực kỳ hiệu quả.

    + Đập dập từ 4 – 5 nhánh tỏi, trộn đều mật ong, đem hấp cách thủy, tới khi ngửi thấy mùi tỏi hăng hắc là được (không cần để tỏi quá nhừ).

    + Để nguội, uống 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần 1 – 2 thìa cà phê.

    Mật ong khi hấp cùng với tỏi làm tăng tính kháng sinh tự nhiên, giảm viêm họng, tăng sức đề kháng. Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể pha nước ấm với mật ong để trị ho.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuocthang
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    cảm ơn mom về bài viết hữu ích này, mình sẽ chia sẻ cho em mình
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    note lại ạ
     

Chia sẻ trang này