Thuốc Giảm Cân Có Ảnh Hưởng Kinh Nguyệt

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 14/9/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chị em thường chọn phương pháp uống thuốc giảm cân bằng đường uống thay vì tiêm hay hút. Vì nó đơn giản, dễ thực hiện và an toàn hơn phần nào. Bạn có tò mò về cơ chế hoạt động của những loại thuốc uống giảm cân đối với cơ thể như thế nào không?

    Sau khi bạn dùng thuốc giảm cân, nó sẽ tác động trực tiếp lên hệ tiêu hóa và các bộ phận liên quan. Mục đích chính của thuốc giảm cân là để hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn, khiến bạn thường xuyên thấy đầy hơi, chướng bụng, không muốn nạp thức ăn trong thời gian này.

    [​IMG]

    Từ đó, lượng calo nạp vào thì giảm xuống trong khi cơ thể vẫn bắt buộc đốt cháy mỡ thừa để hoạt động. Vì vậy lượng năng lượng dự trữ tiêu hao đi, kết quả làm cho cơ thể giảm cân rõ rệt. Thuốc giảm cân có 3 loại phổ biến: thuốc chuyển hóa các chất béo, thuốc tạo cảm giác no lâu, thuốc tạo cảm giác chán ăn.


    THUỐC GIẢM CÂN CÓ ẢNH HƯỞNG KINH NGUYỆT KHÔNG?
    Dùng thuốc giảm cân, bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng trong việc kiểm soát cân bằng và mỡ thừa, đặc biệt trong thời gian đầu. Tuy nhiên các sản phẩm này tất nhiên sẽ sinh ra những tác dụng phụ khác nữa. Một trong số đó là kinh nguyệt.


    Thuốc giảm cân ảnh hưởng kinh nguyệt như thế nào?
    Khi uống thuốc giảm cân, chị em dường như ăn những thực phẩm chứa chất béo sẽ không hấp thu vào cơ thể. Nguyên nhân là bởi hầu hết các loại thuốc này có chứa xenical làm ức chế sự xuất hiện của enzym lipase để chuyển hóa chất béo.

    Tuy vậy, nó cũng đồng thời là nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt do sự ức chế hấp thụ chất béo lâu ngày. Theo chuyên gia, các mô mỡ phần nào giúp duy trì ổn định kinh nguyệt hằng tháng. Khi lượng chất béo quá thấp thì sẽ gây ra tình trạng ngày kinh không đều đặn, với nhiều đặc điểm bất thường.

    [​IMG]


    Triệu chứng rối loạn kinh nguyệt khi dùng thuốc giảm cân
    Nhìn chung, tùy vào cơ địa, thể trạng của mỗi ngày và thành phần thuốc mà bạn dùng, thì biểu hiện chu kỳ kinh nguyệt bất thường sẽ khác nhau. Chị em có thể xuất hiện những triệu chứng như sau:

    + Chậm kinh, có khi vài tháng có một lần, hoặc thậm chí là 6 tháng

    + Tắc kinh, tức là từ khi dùng thuốc giảm cân, chị em không thấy kinh nguyệt nữa

    + Rong kinh, kinh ra quá nhiều và kéo dài trong nhiều ngày liên tiếp

    + Máu kinh có mùi, màu lạ, gây khó chịu ở vùng kín phụ nữ

    Cơ thể ngừng tăng cân đột ngột và mất cân bằng hormone nữ thì chắc chắn kinh nguyệt sẽ có sự thay đổi ít nhiều. Không chỉ vậy, nó còn khiến chị em đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh phụ khoa. Bên cạnh đó, kinh nguyệt không đều còn ảnh hưởng đến khả năng mang thai, sinh con của chị em.


    LƯU Ý ĐỂ UỐNG THUỐC GIẢM CÂN AN TOÀN
    Chị em muốn giảm bớt cân nặng, có một thân hình mảnh dẻ, thì thường nghĩ đến thuốc giảm cân. Nhưng, hãy lưu ý những điều này để việc uống thuốc giảm cân tại nhà được an toàn nhé.


    Thuốc giảm cân ảnh hưởng kinh nguyệt, phải làm sao?
    Nếu bạn đang dùng thuốc giảm cân và phát hiện cơ thể có những biểu hiện bất thường về kinh nguyệt, thì cần bình tĩnh xử lý. Trước tiên, hãy:

    + Ngừng uống thuốc giảm cân, nếu tiếp tục thì sẽ nguy hiểm cho sức khỏe của bạn

    + Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung protein, vitamin, khoáng chất, không nhịn đói

    + Uống nhiều nước để thải độc cơ thể, giúp tiêu hóa trở lại bình thường

    + Thư giãn tâm lý, tránh stress, có thể tập yoga nhẹ nhàng, ngủ đủ giấc

    + Vận động cơ thể vừa phải mỗi ngày để cải thiện tiêu hóa, kiểm soát cân nặng

    Đặc biệt, chị em đừng quên tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa trong bất cứ tình huống bất thường nào về sức khỏe của mình. Hãy thường xuyên khám phụ khoa để kiểm soát vấn đề kinh nguyệt và các bệnh lý.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/uong-thuoc-giam-can-co-anh-huong-kinh-nguyet-khong.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này