Thuốc Glucosamine Cải Thiện Các Vấn Đề Về Xương Khớp

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 15/1/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Hiện nay, thuốc Glucosamine được sử dụng nhiều trong các trường hợp mắc bệnh về xương khớp. Vậy thuốc xương khớp Glucosamine – công dụng và lưu ý khi dùng là như thế nào? Cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết sau để nắm rõ những thông tin về thuốc Glucosamine cũng như biết được cụ thể thuốc này được sử dụng trong các trường hợp nào.


    THUỐC XƯƠNG KHỚP GLUCOSAMINE LÀ THUỐC GÌ

    ♦ Glucosamine là một amino mono saccharide có nguồn gốc nội sinh, đây là chất tổng hợp glycosaminoglycan cấu tạo nên các mô sụn. Cơ thể có thể tổng hợp Glucosamine nhưng khả năng này sẽ giảm đi theo tuổi tác.


    ♦ Glucosamine tự nhiên chủ yếu có nguồn gốc từ vỏ tôm cua và hải sản; có 3 dạng được sử dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh là Glucosamine hydrochotid, Glucosamine sulfat, N-Acetyl Glucosamine, trong đó muối sulfat mang lại hiệu quả tốt nhất.


    ♦ Thuốc xương khớp Glucosamine được sử dụng với mục đích khác nhau tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Mỹ cùng với chondroitin sulfate thì Glucosamine được bán dưới dạng thực phẩm bổ sung không phải là thuốc. Tại các quốc gia Châu Âu và một số nước khác, Glucosamine được dùng như các loại thuốc có tác dụng chậm với bệnh xương khớp.


    ♦ Tại Việt Nam, thuốc xương khớp Glucosamine được chỉ định với mục đích làm giảm các triệu chứng khi bị thoái hóa khớp gối nhẹ và trung bình. Loại thuốc này không được khuyến cáo trong điều trị viêm thoái hóa khớp ở những vị trí khác ngoài khớp gối.


    ♦ Thuốc xương khớp Glucosamine phần lớn được bào chế dưới dạng viên uống, bao gồm các loại thuốc nhập khẩu hoặc được sản xuất tại Việt Nam với nhiều nhãn hiệu khác nhau.


    ♦ Thuốc hiện được bán tại các nhà thuốc, đại lý thuốc tây lớn hoặc trên các kênh mua sắm online. Tuy nhiên, người dùng chỉ nên mua thuốc xương khớp Glucosamine tại các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của thuốc.




    Thuốc xương khớp Glucosamine là thuốc gì


    CÔNG DỤNG CỦA THUỐC XƯƠNG KHỚP GLUCOSAMINE TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH

    Tác dụng của Glucosamine

    Thuốc xương khớp Glucosamine với thành phần chính là hoạt chất Glucosamine mang đến những tác dụng như:


    ♦ Glucosamine giúp tổng hợp proteoglycan – một thành phần cấu thành chất nền (matrix) của sụn. Khi được đưa vào cơ thể, chất này sẽ kích thích tế bào sụn khớp tăng khả năng tổng hợp và trùng hợp nên cấu trúc proteoglycan bình thường.


    ♦ Bên cạnh đó, Glucosamine dưới dạng muối Glucosamine sulfat có thể ức chế các enzym (collagenase, phospholinase A2) phá hủy sụn khớp, làm giảm sự phá hủy tế bào sụn khớp của các gốc tự do superoxide, đồng thời còn giúp kích thích việc sinh sản các mô liên kết của xương, giảm sự mất canxi ở xương.


    Công dụng của thuốc xương khớp Glucosamine trong điều trị bệnh

    Với những bệnh nhân mắc bệnh xương khớp, khi sử dụng Glucosamine có thể mang lại những công dụng như:


    Hỗ trợ sản xuất sụn mới: Khi sụn khớp bị viêm hay thoái hóa có thể gây thiếu hụt các thành phần như: Glucosamine sulfat, collagen type 2, chondroitin, acid hyaluronic… Việc bổ sung Glucosamine và các thành phần trên sẽ giúp tế bào sụn có đủ nguyên liệu để sản xuất sụn mới bù vào phần sụn đã bị thoái hóa.


    Tái tạo sụn và dịch quanh khớp: Trong cơ thể, xung quanh các khớp được đệm bằng dịch và sụn. Ở người bị viêm khớp, sụn sẽ bị thái hóa và mỏng dần; từ đó gây ma sát, đau đớn và cứng khớp. Việc bổ sung viên uống Glucosamine sẽ giúp tăng cường khả năng tái tạo sụn khớp và các dịch quanh khớp hoặc ngăn ngừa sự thoái hóa sụn.


    Bởi vì Glucosamine có thể làm tăng sản xuất chất nhầy dịch khớp, giúp tăng độ nhớt và khả năng bôi trơn của dịch khớp. Do đó Glucosamine giúp giảm triệu chứng viêm khớp, thoái hóa khớp (đau và khó vận động) đồng thời ngăn chặn quá trình này tiến triển nặng hơn.


    Thuốc xương khớp Glucosamine được sử dụng trong điều trị viêm – thoái hóa khớp, chủ yếu là khớp gối vì mang lại những công dụng như: Giảm đau, chống viêm, kích thích sản xuất sụn; trong đó tác dụng kích thích sản xuất sụn khớp là quan trọng nhất.


    Chính vì thế, Glucosamine và các muối của Glucosamine được sử dụng khá rộng rãi trong việc sản xuất các sản phẩm được cấp phép hoặc chất hỗ trợ sức khỏe trong bệnh xương khớp.




    Công dụng của thuốc xương khớp Glucosamine trong điều trị bệnh


    Một số điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc xương khớp Glucosamine

    Để đảm bảo an toàn và hiệu quả của thuốc xương khớp Glucosamine, khi sử dụng loại thuốc này người dùng nên lưu ý một số điều sau:


    ♦ Như đã đề cập bên trên thì hiện nay trên thị trường Glucosamine có dạng chính, trong đó dạng Glucosamine sulfat được sử dụng phổ biến nhất và các nghiên cứu chỉ ra là mang đến tác dụng tích cực. Tuy nhiên điều này chưa hẳn đã đúng với 2 dạng Glucosamine, do đó người dùng nên tham khảo ý kiến của cán bộ y tế khi mua sản phẩm.


    ♦ Thuốc xương khớp Glucosamine giúp điều trị nguyên nhân gây thoái hóa và đau khớp; không phải là thuốc giảm đau với công dụng giảm đau tức thời, do đó cần kiên trì sử dụng trong thời gian nhất định.


    ♦ Thận trọng khi sử dụng Glucosamine cho những ai dị ứng với hải sản (tôm, cua, sò, ốc…), người bị tiểu đường hay hạ đường huyết vì bản chất của Glucosamine là đường.


    ♦ Glucosamine cũng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu ở một số người dùng, nhưng các tác dụng ngoài ý muốn này thường ít khi xảy ra.


    Cảnh báo: Người dùng chỉ nên sử dụng thuốc xương khớp Glucosamine khi đã hỏi ý kiến và được sự cho phép của dược sĩ/bác sĩ. Dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn của dược sĩ/ bác sĩ và liều lượng khuyến cáo được in trên sản phẩm.


    NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH CƠ XƯƠNG KHỚP TẠI HOÀN CẦU

    Việc sử dụng thuốc Glucosamine chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp, Glucosamine mang tính tích lũy nên phải sử dụng trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Do đó khi bị bệnh xương khớp với những cơn đau nghiêm trọng thì nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để được điều trị.


    Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là một trong những địa chỉ chuyên sâu trong lĩnh vực xương khớp, giúp điều trị hiệu quả nhiều bệnh lý xương khớp khác nhau.


    Đến nay, phòng khám chúng tôi đã điều trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh xương khớp và chưa ghi nhận trường hợp tái phát nào.





    Xem thêm:


    #mintmintonline #thuocdieutri #health


    https://vnexpress.net/tag/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-863979


    https://bom.to/At5d6kHZ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    hiện nay thấy nhiều ng mắc bệnh về xương khớp
     

Chia sẻ trang này