Thông tin: Thuốc Lá Làm Tăng Nguy Cơ Đột Quỵ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huong131099, 7/10/2021.

  1. huong131099

    huong131099 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2021
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới WHO, mỗi năm có khoảng 7 triệu người tử vong vì sử thuốc lá trực tiếp và khoảng 1,2 triệu là kết quả của những người không hút thuốc bị phơi nhiễm với khói thuốc. Bất chấp cảnh báo và nỗ lực tuyên truyền, nhiều người vẫn thờ ơ với những tác động nguy hiểm về sức khỏe mà thuốc lá mang lại.

    Theo số liệu của Bộ Y tế, Việt Nam đang nằm trong số 15 nước có số người hút thuốc lá cao nhất thế giới. Vượt khỏi các căn bệnh hô hấp thường gặp, y học hiện đại đã ghi nhận những tác hại nguy hiểm của thuốc lá đến hệ tim mạch, đặc biệt các chuyên gia khuyến cáo, thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc đột quỵ não nguy hiểm.

    THUỐC LÁ - "MẦM MỐNG ĐE DỌA"SỰ SỐNG

    Thuốc lá chứa hơn 7000 loại hóa chất khác nhau. Trong số đó có nhiều hóa chất độc hại. Có khoảng 70 chất gây ung thư. Các hóa chất trong khói thuốc lá di chuyển từ phổi đến các mạch máu. Máu trong động mạch lại mang các hóa chất này đến khắp các cơ quan trong cơ thể.

    Tác hại của thuốc lá gây ra chính là những bệnh lý về tim, gan và phổi. Hút thuốc lá gây bệnh nhồi máu cơ tim, đột quỵ, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và những bệnh lý ung thư như ung thư phổi, ung thư thanh quản.

    Không thể không nhắc đến khói thuốc lá hay khói thuốc thụ động vì đây là một trong những nguyên nhân gây ra những bất lợi cho sức khỏe con người ở mọi lứa tuổi. Theo nghiên cứu, phơi nhiễm khói thuốc thụ động có thể làm tăng khoảng 30% nguy cơ đột quỵ.

    Ảnh hưởng của thuốc lá đến hệ tim mạch

    - Thuốc lá tổn thương thành động mạch, tạo nên một lớp xơ vữa. Theo thời gian, lớp tích tụ này khiến động mạch bị thu hẹp, cản trở luồng máu lưu thông. Xơ vữa động mạch chính là một trong những yếu tố dẫn đến cơn đau tức ngực, nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

    - Khói thuốc lá chứa khí CO. Hít phải khí CO sẽ làm lượng oxi trong máu bị sụt giảm. Tim của bạn phải hoạt động mạnh hơn bình thường để bù đắp lượng oxi, để lại nhiều biến chứng nguy hiểm theo thời gian.

    - Nicotine vừa là chất an thần, vừa là chất kích thích, nguyên nhân khiến nhiều người nghiện thuốc lá. Khi vào cơ thể, nicotine kích thích sự sản sinh adrenaline và các biểu hiện như tim đập mạnh, nhịp tim nhanh, huyết áp tăng cao.

    Nguy cơ đột quỵ

    Hút thuốc làm giảm lượng oxy trong máu, đây là một trong những cách chính mà nó góp phần gây ra đột quỵ. Khi có ít oxy trong máu, tim bạn phải làm việc nhiều hơn để bơm máu qua cơ thể so với người không hút thuốc.

    Xơ vữa động mạch, tăng huyết áp là những nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ.

    Nói không thuốc lá - Phòng ngừa đột quỵ

    Vì những tác hại nguy hiểm của thuốc lá với cơ thể và những người xung quanh. Nói không với thuốc lá, cai nghiện thuốc lá là điều cần thiết để tự làm chủ cuộc sống của chính mình. Từ bỏ thuốc lá ngay hôm nay để xây dựng một 'CỘNG ĐỒNG KHỎE MẠNH'

    ĐỘT QUỴ là căn bệnh nguy hiểm, đây là căn bệnh của 'tử thần' với số người tử vong lớn (đứng thứ 2 sau bệnh tim mạch) và là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế, để lại nhiều hậu quả nặng nề về tinh thần, kinh tế. Một lối sống lành mạnh, từ bỏ thuốc lá là yếu tố quan trọng để giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ.

    Một trong những thực phẩm tốt nhất được sử dụng phổ biến hiện nay là Nattokinase- thực phẩm truyền thống của Nhật Bản có công dụng tuyệt vời trong việc phòng ngừa, điều trị đột quỵ. Nattokinase giúp tăng tuần hoàn máu, chống cao huyết áp, cải thiện xơ vữa động mạch,…

    Sản phẩm Nattokinase mới nhất được ra mắt 2021 là Nattokinase-L-Citrullin DX với hàm lượng 4000FU Natto kết hợp với các thành phần khác như L-citrulline ,dấm đen, hesperidin, quercetin, chiết xuất tiêu lốt, vitamin E thì đây là sự lựa chọn hàng đầu cho sức khỏe của bạn và gia đình.

    [​IMG]

    Sản phẩm được Sakura Pharma nhập khẩu chính hãng từ công ty Nichiou JP - nhà máy chuyên sản xuất những sản phẩm dược phẩm cao cấp tại Nhật và được Hiệp hội Y Tế Nhật Bản chứng nhận nhà máy đạt chuẩn GMP. Để biết thêm thông tin về sản phẩm, mời bạn truy cập tại đây

    ======

    Sakura Pharma-Vì sức khỏe người Việt
    website: sakurapharma.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huong131099
    Đang tải...


Chia sẻ trang này