Sài Gòn: Thước Lỗ Ban Là Gì Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi qiconcept, 17/6/2022.

  1. qiconcept

    qiconcept Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/12/2021
    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]










    Đánh giá bài viết

    Với quan niệm của người Phương Đông “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, việc xây dựng, đo đạc nhà ở là một vấn đề được chú trọng về phong thủy. Bởi nhà là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, hạnh phúc, tài lộc, may mắn của gia đình gia chủ. Vì vậy, hãy cùng Qi Concept tìm hiểu chi tiết về thuớc lỗ ban và những lưu ý sử dụng. Để biết được cách đo đúng cách để không gian nhà trở nên đẹp toàn diện nhé!

    Nội dung bài viết

    Tìm hiểu về chi tiết thước Lỗ Ban là gì?
    Tìm hiểu về chi tiết thước Lỗ Ban là gì?
    Thước Lỗ Ban là cây thước được sử dụng đo đạc những kích thước chuẩn phong thủy trong xây dựng. Như Dương Trạch là nhà cửa và Âm Trạch là mộ phần. Trên thước Lỗ Ban sẽ chia các kích thước địa lý thông thường và các cung giúp phân định các khoảng tốt hay xấu. Giúp KTS biết được kích thước nào là đẹp, nên sử dụng và kích thước nào là xấu, nên tránh.

    Tại Qi Concept, chúng tôi sẽ cùng bạn đo đạc nhà ở, đem đến kích thước chuẩn nhất. Nhập ngay kích thước nhà bạn tại đây bằng thước lỗ ban.

    Cấu tạo chi tiết thước Lỗ Ban
    Khi kéo cây thước lỗ ban ra chúng ta sẽ thấy cây thước được chia thành 4 hàng. Hàng thứ nhất hiển thị số đo cm, hàng thứ 2 là một dãy chữ có hàm nghĩa phân chia các cung tốt xấu ứng với các màu đỏ – tốt, đen – xấu theo kích thước cm ở hàng 1. Hàng 3 là các cung tốt xấu theo kích thước số đo đơn vị tính feet của hàng cuối cùng. Điều đáng chú ý khi đo là kích thước phải vào cả 2 cung đều đỏ thì mới tốt nhất.

    [​IMG]

    Các loại thước Lỗ Ban thường dùng
    1/ Thước Lỗ Ban 52cm
    Được dùng để đo các khoảng không thông thủy như cửa, cửa sổ, ô thoáng, chiều cao tầng nhà… Chiều dài chính xác của loại thước Lỗ Ban này là 520mm. Được chia ra thành 8 cung lớn: theo thứ tự từ cung Quý Nhân, Hiểm Họa, Thiên Tai, Thiên Tài, Nhân Lộc, Cô Độc, Thiên Tặc, Tể Tướng. Mỗi cung lớn dài 65mm, mỗi cung lớn lại được chia ra thành 5 cung nhỏ, mỗi cung nhỏ dài 13mm.

    2/ Thước Lỗ Ban 42,9cm – Dương Trạch
    Thường được dùng để đo cho khối xây dựng như bếp, bệ, bậc,… Chiều dài chính xác của thước Lỗ Ban này là 429mm, được chia thành 8 cung lớn: theo thứ tự từ cung Tài, Bệnh, Ly, Nghĩa, Quan, Nạn, Hại, Mạng. Mỗi cung lớn dài 53,625mm, mỗi cung lớn lại được chia ra thành 4 cung nhỏ, mỗi cung nhỏ dài 13,4mm.

    3/ Thước Lỗ Ban 39cm – Âm Trạch
    Dùng để đo đồ nội thất như bàn thờ, tủ, mộ phần,… Chiều dài chính xác của thước này là 390mm, được chia thành 10 cung lớn: theo thứ tự Đinh, Hại, Vượng, Khổ, Nghĩa, Quan, Tử, Hưng, Thất, Tài. Mỗi cung lớn dài 39mm, mỗi cung lớn lại được chia ra thành 4 cung nhỏ, mỗi cung nhỏ dài 9,75mm.

    ———————-

    [​IMG]

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi qiconcept
    Đang tải...


Chia sẻ trang này