Thuốc Mepoly Điều Trị Tình Trạng Nhiễm Trùng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 3/10/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Mepoly là thuốc có tên biệt dược Mepoly®. Loại thuốc này thuộc về phân nhóm thuốc bệnh mắt và thuốc tai mũi họng. Thuốc Mepoly được bào chế dưới dạng dung dịch.



    Mepoly được dùng với mục đích điều trị một số bệnh lý ở tai, mũi, mắt

    2. Thành phần thuốc

    Bên trong mỗi lọ Mepoly sẽ chứa những thành phần quan trọng bao gồm:

    > Thứ nhất: 35mg Neomycin

    Neomycin bên trong thuốc được điều chế theo dạng Neomycin sulfat. Dược chất này giúp chống viêm nhiễm cũng như nhiễm khuẩn ở kết mạc, củng mạc và bờ mi.

    > Thứ hai: 100.000IU Polymycin B sulfat

    Nó có hoạt tính kháng khuẩn và giúp loại trừ đi các vi khuẩn có hại như là E.Coli, Shigella, Bordetella… Đây là dược rất độc với thận.

    > Thứ ba: 10mg Dexamethason

    Được bào chế dạng Dexamethason natri phosphat. Và nó cũng là loại thuộc thuốc nhóm corticosteroid với công dụng hỗ trợ điều trị thấp khớp, viêm nhiễm mắt đường ruột hay dị ứng ngoài da.

    3. Chỉ định và chống chỉ định dùng thuốc

    Chỉ định: Thuốc Mepoly được chỉ định điều trị viêm, nhiễm trùng mắt mũi tai. Cụ thể với các bệnh cụ thể bao gồm:

    ♦ Bệnh ở mắt như: Viêm túi lệ, viêm kết mạc, viêm mí mắt, viêm giác mạc, ngừa tình trạng nhiễm khuẩn trước hoặc sau phẫu thuật hay nhiễm khuẩn do chấn thương gây ra.

    ♦ Bệnh ở mũi như: Viêm xoang, viêm mũi, bị polyp mũi bội nhiễm.

    ♦ Bệnh ở tai như: Eczema, nhiễm trùng ống tai, viêm tai cấp vừa rạch màng nhĩ hoặc viêm tai ngoài nhưng không thủng màng nhĩ.

    Chống chỉ định: Không dùng thuốc Mepoly cho những trường hợp bao gồm: Đối tượng bệnh nhân quá mẫn cảm với bất cứ thành phần nào có trong thuốc, đối tượng bệnh nhân bị nhiễm nấm, bệnh nhân mắc Herpes simplex biểu mô giác mạc, bệnh nhân nhiễm trùng mycobacteria ở mắt.

    Ngoài ra cũng cần lưu ý không dùng thuốc Mepoly cho đối tượng phụ nữ đang mang thai và cho con bú.



    Thuốc điều trị các bệnh lý về tai hiệu quả

    4. Bảo quản thuốc

    Bạn lưu ý bảo quản thuốc Mepoly ở nơi mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, nhiệt độ không quá 30 độ C. Ngay khi dùng xong nhớ đậy nắp thuốc Mepoly. Nếu thấy thuốc Mepoly có bất cứ dấu hiệu hư hỏng hoặc hết hạn thì không nên sử dụng tiếp.

    5. Mức giá thuốc

    Hiện tại thuốc Mepoly được sản xuất dạng dung dịch chai 10ml do Công ty Cổ phần Tập đoàn MERAP sản xuất và phân phối. Thuốc có mức giá 37.000 đồng/ lọ. Nhưng lưu ý tùy vào từng địa điểm bán thì mức giá sẽ có sự chênh lệch.

    CÁCH DÙNG VÀ LIỀU DÙNG THUỐC MEPOLY
    Về cách dùng: Bệnh nhân nhỏ thuốc Mepoly vào mắt trực tiếp hoặc vào mũi, tai đang bị bệnh. Nhưng trước khi tra thuốc nhớ vệ sinh vùng da xung quanh. Khi dùng thuốc Mepoly cho tai cần dùng tăm bông và thấm dung dịch để rửa tai.

    Về liều dùng:

    + Với bệnh về mắt và mũi: Nhỏ từ 1 đến 2 giọt mỗi lần và mỗi ngày nhỏ từ 4 đến 6 lần. Nhưng lưu ý cần cách ít nhất 1 giờ đồng hồ cho mỗi lần nhỏ thuốc.

    + Với bệnh về tai: Thuốc Mepoly được dùng rửa tai theo liều người lớn 1 đến 5 giọt một lần và trẻ nhỏ 1 đến 2 giọt một lần. Thực hiện mỗi ngày 2 lần.

    Nhưng lưu ý rằng liều dùng, số lần dùng ở trẻ với thuốc Mepoly còn phụ thuộc độ tuổi cũng như tình trạng bệnh. Vui lòng tuân thủ theo chỉ định từ bác sĩ để đảm bảo hiệu quả khi dùng thuốc Mepoly.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. Phương COSMETIC

    Phương COSMETIC Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/8/2016
    Bài viết:
    2,048
    Đã được thích:
    355
    Điểm thành tích:
    173
    cảm ơn bạn
     

Chia sẻ trang này