Tâm sự Thuốc Phá Thai Mifepristone Và Những Điều Cần Biết

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi saphirae2, 25/5/2021.

  1. saphirae2

    saphirae2 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thuốc phá thai khẩn cấp mifepristone 200mcg là gì?
    Dạng bào chế – biệt dược

    Viên nén: Mifestad 200 mg.

    Nhóm thuốc – Tác dụng
    Thuốc gây sảy thai nhóm kháng progesterone

    Chỉ định khi dùng thuoc mifepristone va misoprostol :
    Gây sảy thai trong vòng 49 ngày kể từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng.

    Chống chỉ định
    Quá mẫn với thành phần thuốc, prostaglandin; suy thượng thận mạn tính; đang điều trị corticoid lâu dài; rối loạn xuất huyết, bệnh ưa chảy máu, đang dùng thuốc chống đông; mang thai chưa được xác định bằng siêu âm hoặc xét nghiệm; mang thai hơn 49 ngày, thai ngoài tử cung; đã/đang mắc bệnh tim mạch (đau thắt ngực, hội chứng Raynaud, nhịp tim bất thường, suy tim, tăng huyết áp nặng); phụ nữ > 35 tuổi và hút > 10 điếu thuốc/ngày, rối loạn chuyển hóa porphyrin.

    Thận trọng
    Hen phế quản, COPD, xuất huyết, thiếu máu; thay van tim, tiền sử viêm màng trong tim, RhD (-), đái tháo đường; đang dùng thuốc chống nấm.

    Tác dụng không mong muốn
    Chảy máu, đau co thắt tử cung. Khó chịu ở dạ dày, nôn, tiêu chảy. Hiếm gặp: Hạ huyết áp, chàm, mày đay, đỏ da, lupus, TEN. Rất hiếm gặp: Nhức đầu, phát nóng, choáng váng, ớn lạnh và sốt nhẹ.

    Nạo hút thai (phá thai ngoại khoa) thường có những tai biến xảy ra như chảy máu, sót rau, thủng tử cung làm ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe và tương lai sinh sản. Tỷ lệ tử vong bà mẹ của Việt Nam thấp hơn các nước trong khu vực nhưng cũng có khoảng 5% trong số tử vong bà mẹ liên quan đến nạo hút thai (nhiễm trùng 20%, chảy máu 40%).

    Một số nghiên cứu cho thấy, nạo hút thai còn liên quan đến các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục. Tâm lý của chị em là muốn có một cách phá thai kín đáo, ít tai biến ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai bằng nội khoa đáp ứng được yêu cầu này dù đây không hẳn là một phương pháp hoàn hảo.


    Liều và cách dùng
    Người lớn: Uống 1 viên 200 mg mifepristone, 48 giờ sau tiếp tục uống 400 microgam misoprostol.

    Chú ý khi sử dụng
    Uống bổ sung thuốc giảm đau nếu cần (paracetamol, ibuprofen). Khám lại sau 2 tuần dùng thuốc mifepristone. Chảy máu xuất hiện 1 – 2 ngày sau khi dùng thuốc, nặng nhất 2 – 3 ngày và kéo dài trung bình 10 – 16 ngày.

    Phụ nữ có thai: X (FDA).

    Phụ nữ cho con bú: Nên ngừng cho con bú 3, 4 ngày sau khi dùng mifepristone 200mcg.

    – Người bệnh phải nói rõ với thầy thuốc tuổi thai, tiền sử bệnh tật. Đây là những thông tin quan trọng giúp thầy thuốc thêm sự chính xác trong chẩn đoán và quyết định áp dụng biện pháp phá thai nội khoa.

    – Thuốc có một số tác dụng phụ như ra máu, rỉ máu kéo dài, buồn nôn, nôn. Thực chất đây là những hiện tượng thường có trong sẩy thai tự nhiên nhưng thai phụ cần được báo trước để khỏi hoang mang.

    – Thuốc cũng có một số tác dụng phụ do bản chất của thuốc gây ra. Ví dụ: mifepristone gây ra những bất lợi cho người suy gan, suy thận hoặc misoprostol gây ra những bất lợi cho người chậm đông máu… Những tác hại do bản chất của thuốc gây ra đã được nêu trong phản chỉ định của thuốc nói ở trên. Cần lưu ý thêm khi dùng phương pháp phá thai nội khoa người bệnh không được dùng các thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì các thuốc này làm giảm hiệu lực mifepristone 200mcg) và cũng không được dùng các kháng viêm không steroid (vì làm giảm hiệu lực của phương pháp).

    Mặc dù có những tai biến không thể tránh khỏi và chỉ thực hiện trong các cơ sở kỹ thuật nhất định, nhưng phương pháp này có những ưu điểm, sẽ đem lại một lợi ích cho số đông người có thai ngoài ý muốn. Tất nhiên có thai theo kế hoạch vẫn tốt hơn và đó mới chính là điều đáng khuyến khích.

    CÔNG TY DƯỢC PHẨM MALAYSIA

    WEBSITE: http://www.quaythuoctot.net/

    Chi Nhánh Hà Nội

    39 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

    Chi Nhánh Hồ Chí Minh

    241 Chu Văn An, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

    Điện thoại: 0933.196.179

    E-mail: quaythuoc2008@gmail.com

    Giờ làm việc: 8.00-18.00
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi saphirae2
    Đang tải...


Chia sẻ trang này