Thuốc Remdesivir Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Covid-19

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 7/7/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Remdesivir, do công ty công nghệ sinh học Gilead nghiên cứu, là loại thuốc đầu tiên cho thấy sự cải thiện ở bệnh nhân Covid-19 trong các thử nghiệm lâm sàng chính thức.

    Remdesivir chính là thuốc kháng virus và nó là tiền chất tương tự như nucleotide mới. Vào ngày 1 tháng 5 năm 2020 thì FDA Mỹ đã cho phép dùng thuốc Remdesivir để điều trị cho các trường hợp nhiễm Covid 19 nặng. Thuốc được chỉ định dùng cho đối tượng kể cả người lớn và trẻ em nhưng dùng trong điều trị nội trú.

    Trước đó thì thuốc Remdesivir đã được nghiên cứu ở những thử nghiệm lâm sàng với bệnh nhân bị nhiễm virus Ebola nhưng hiệu quả lâm sàng của nó vẫn còn hạn chế. Vì vậy vẫn đang tiếp tục trong giai đoạn nghiên cứu ở mô hình động vật với SARS-CoV cùng MERS-CoV.

    1. Cách sử dụng thuốc Remdesivir

    Thuốc Remdesivir là loại kháng virus phổ rộng và là tiền chất tương tự như nucleotide. Nó được sản xuất bởi Gilead Science Inc. với cách dùng dạng truyền tĩnh mạch. Thời gian dùng thuốc cho đợt điều trị đó là 10 ngày.

    2. Thông tin đã chứng minh về thuốc Remdesivir:

    Ít nhất 2 nghiên cứu lớn của Mỹ đã chứng minh rằng remdesivir có thể giúp giảm thời gian nằm viện của bệnh nhân COVID-19.

    Trong đó, một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí y khoa New England hồi tháng 5 cho thấy tiêm thuốc remdesivir giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn so với giả dược - loại thuốc không có tác dụng trị bệnh nhưng giúp nâng cao tinh thần của bệnh nhân, từ đó hỗ trợ sức đề kháng.

    Nhu cầu dành cho remdesivir đã tăng cao sau khi loại thuốc này được biết đến rộng rãi từ tiềm năng sau nhiều lần thử nghiệm.

    Remdesivir đã được cấp phép sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp của COVID-19 tại Mỹ, Ấn Độ, Hàn Quốc và được cấp phép hoàn toàn tại Nhật Bản.

    3. Nghiên cứu cụ thể về thuốc

    Remdesivir được đánh giá kết quả dựa vào phân tích dữ liệu ở công trình nghiên cứu thử nghiệm ngẫu nhiên kiểm soát ở 1063 bệnh nhân vào thời điểm ngày 21 tháng 2. Nghiên cứu này còn có tên gọi là Thử nghiệm điều trị Covid-19 thích nghi và nó được tài trợ bởi Viện Dị ứng cùng Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ.

    Người đầu tiên tham gia vào thử nghiệm chính là bệnh nhân người Mỹ vừa trở về sau khi cách ly ở tàu du lịch Diamond Princess cập cảng tại Yokohama của Nhật Bản. Tổng cổng có đến 68 địa điểm tham gia vào nghiên cứu với 47 ở Mỹ và 21 điểm ở những quốc gia thuộc châu Á và châu Âu.

    Ngày 27 tháng 4 thì Ban giám sát an toàn và dữ liệu độc lập đã họp phân tích dữ liệu, chia sẻ tạm thời. Dựa trên kết quả đánh giá thì họ chia sẻ rằng với Remdesivir nó tốt hơn giả dược đối với thời gian phục hồi. Tình trạng phục hồi ở nghiên cứu này được thiết kế phù hợp và bệnh nhân có thể xuất viện hoặc trở lại hoạt động mức bình thường.

    Kết quả nghiên cứu sơ bộ từ công trình nghiên cứu thì thuốc Remdesivir giúp bệnh nhân hồi phục nhanh hơn đến 31% nếu so với người dùng giả dược. Thời gian hồi phục trung bình là 11 ngày với bệnh nhân điều trị bằng Remdesivir so với 15 ngày bệnh nhân dùng giả dược. Hơn nữa tỷ lệ tử vong của nhóm người dùng thuốc Remdesivir là 8.0% trong khi đó với nhóm giả dược là 11.6%.

    MỘT SỐ LƯU Ý CẦN BIẾT KHI DÙNG THUỐC REMDESIVIR:

    1. Có thể được lựa chọn điều trị với Remdesivir không?

    Bệnh nhân có thể chọn lựa giữa việc điều trị bằng thuốc Remdesivir hoặc không. Đồng thời cũng có thể ngừng dùng Remdesivir bất cứ lúc nào. Những quyết định này của bệnh nhân sẽ không ảnh hưởng đến dịch vụ chăm sóc y tế đang được cung cấp.

    2. Nguồn thuốc Remdesivir có hạn chế không?

    Hoàn toàn đúng. Bởi vì nguồn cung cấp thuốc Remdesivir hạn chế nó đang được phân phối cho những bệnh viện dựa vào số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 nhập viện. Bác sĩ cùng y tá sẽ thông báo cho bệnh nhân nếu có thuốc Remdesivir.

    Những quyết định điều trị sẽ dựa vào mức độ nghiêm trọng của bệnh. Hoàn toàn không phải dựa vào chủng tộc, tuổi tác, tình trạng khuyết tật, tôn giáo hay bảo hiểm…

    XEm thêm :

    https://mintmintonline.wordpress.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    vẫn nên thật sự cẩn trọng khi sử dụng vì h viruss có nhiều dạng biến thể chưa chắc thuốc mình sử dụng đã có hiệu quả với phiên bản đó
     

Chia sẻ trang này