Tâm sự Thuốc Tiêu Sữa Là Gì? Uống Có Tốt Không?

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Minh Ngọc94, 2/5/2018.

  1. Minh Ngọc94

    Minh Ngọc94 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    714
    Đã được thích:
    158
    Điểm thành tích:
    83
    Thuốc tiêu sữa là giải pháp nhanh, gọn, tiện được các mẹ sử dụng để cai sữa cho con. Mẹ đã thực sự hiểu hết về loại thuốc tiêu sữa này chưa?

    Thuốc tiêu sữa là gì?

    Thuốc tiêu sữa là thuốc hỗ trợ để giảm tiết sữa thường được các mẹ sử dụng khi muốn cai sữa cho con.

    Thuốc tiêu sữa có mấy loại?

    Thuốc tiêu sữa có 3 loại phổ biến được nhiều người sử dụng là cabergolin (dostinex), bromocriptin (parlodel 2.5), quinagolid (norprolac).

    [​IMG]

    Nhiều mẹ ngại trực tiếp đi mua mà nhờ người mua hộ rồi không được hướng dẫn sử dụng cụ thể và chính xác khiến việc sử dụng thuốc tiêu sữa không những không có hiệu quả mà còn có hại gây hậu quả khôn lường.

    Các loại thuốc trên đều có tác dụng làm thay đổi hoocmon trong cơ thể người phụ nữ giúp giảm tiết sữa. Lợi dụng tác dụng này người ta sử dụng chúng làm thuốc tiêu sữa.

    Khi sử dụng thuốc các mẹ không cần kiêng gì cả. Nhưng tuyệt đối không cho con bú nhé! Vì trong thuốc có các chất không tốt cho sức khỏe của bé nên khi quyết định uống thuốc là ngừng cho con bú ngay. Tốt nhất là mẹ nên ngưng bú cho con trước uống thuốc khoảng 4-5 ngày.

    Sau khi dùng thuốc tiêu sữa thường thì khoảng 2 ngày là mẹ thấy hết sữa rồi. Khi thấy có dấu hiệu hết sữa hẳn thì mẹ ngưng dùng thuốc ngay nhé!

    Mặc dù các chuyên viên y tế và bác sĩ có nói uống thuốc tiêu sữa không ảnh hưởng gì tới cơ thể, kinh nguyệt song vẫn có 1 vài tác dụng phụ như tụt huyết áp, thiếu máu não, đau bụng và nôn dữ dội…. trong trường hợp thấy có các dấu hiệu như đau bụng và nôn dữ dội thì các mẹ nên ngừng sử dụng thuốc ngay. Nếu nôn ra máu chứng tỏ bạn đã bị xuất huyết dạ dày cần phải tới bệnh viện kiểm tra gấp.

    Thuốc tiêu sữa mua ở đâu?

    Hiện thuốc tiêu sữa có bán tại các hiệu thuốc và các viện sản các mẹ rất dễ dàng có thể mua được. Tuy nhiên tùy vào tình hình và nhu cầu của mình mà các mẹ nên đưa ra quyết định chính xác khi sử dụng thuốc tiêu sữa nhé!

    Hi vọng với lượng thông tin tuy ít ỏi trên nhưng cũng đủ giúp các mẹ giải đáp được phần nào thắc mắc và có quyết định sử dụng phương pháp cai sữa phù hợp cho cả mẹ và con.

    Nguồn: Nhà thuốc Thuốc và Sức Khỏe
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Minh Ngọc94
    Đang tải...


Chia sẻ trang này