Thuốc Tránh Thai Dành Cho Nam Giới

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 8/10/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Đây chính là loại thuốc được hoạt động dựa vào cơ chế ngăn cản sự sản xuất tinh trùng. Nhưng nó không giống như dành cho chị em phụ nữ có chu kỳ rụng trứng, nam giới sẽ không có một chu kỳ sản xuất tinh trùng vài ngày. Thay vào đó tinh trùng luôn được sản xuất liên tục từ tinh hoàn. Do vậy các nhà khoa học nghiên cứu cách phát triển thuốc tránh thai cho nam thông qua ngăn chặn sự sản xuất tinh trùng của tinh hoàn.

    Một số loại thuốc tránh thai cho nam được dùng phổ biến chinh là thuốc dạng uống, dạng gel bôi ngoài da và dạng tiêm.


    TÌM HIỂU CÁC LOẠI THUỐC TRÁNH THAI CHO NAM PHỔ BIẾN
    Nói đến thuốc tránh thai dành cho nam thì trên thị trường có rất nhiều loại, phổ biến chúng ta có thể điểm qua các dạng thuốc sau đây:


    1. Thuốc tránh thai loại uống
    Dimethandrolone undecanoate đây là loại thuốc có sự kết hợp giữa androgen và progesterone. Thuốc hiện tại đang được thử nghiệm và tiềm năng sẽ trở thành loại thuốc tránh thai hàng đầu cho nam giới.

    Thuốc này được chỉ định giúp giảm thiểu nồng độ testosterone cùng với các hormone sản sinh tinh trùng khác. Cơ chế của thuốc đó là gây gián đoạn tín hiệu giữa não cùng tinh hoàn làm cho sản xuất testosterone bị tắc nghẽn. Điều này làm cho tinh trùng không hoàn thành ở giai đoạn trưởng thành cuối cùng của nó được.

    Nam giới dùng thuốc tránh thai này liên tục mỗi ngày trong một tháng. Thì thuốc sẽ gây ức chế sản xuất testosterone ở tinh hoàn và từ đó làm giảm thiểu khả năng thụ thai của nam. Nhưng nhược điểm đó là sau khi ngưng dùng thuốc thì lúc đó nồng độ testosterone sẽ phục hồi, đạt mức bình thường khoảng trong 1 tháng.

    Nghiên cứu cũng cho biết dùng thuốc tránh thai cho nam này không gây tác dụng phụ nghiêm trọng. Nam giới khi dùng chỉ gặp một số tác dụng phụ nhẹ như là đau đầu, tăng cân, nổi mụn.

    [​IMG]


    2. Thuốc tránh thai cho nam loại gel bôi
    NES/T đó là dạng gel kết hợp Nestorone (NES) cùng với Testosterone (T) và được dùng hàng ngày giúp tránh thai cho nam. Thuốc tránh thai này giúp làm gián đoạn tín hiệu từ não đến tinh hoàn và làm cho tinh hoàn ngưng sản xuất testosterone. Nên tinh trùng không thể trưởng thành ở giai đoạn cuối cùng, quá trình thụ thai do vậy thất bại.

    Nhưng một số than phiền ở nam giới đó là dùng thuốc tránh thai này gây rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn, ảnh hưởng đến đời sống tình dục của vợ chồng.


    3. Thuốc tránh thai cho nam loại tiêm
    Vasalgel chính là loại thuốc tránh thai cho nam loại tiêm khá mới trong vài năm gần đây. Loại thuốc này có chứa hormone được tiêm trực tiếp vào ống dẫn tinh, tác dụng là ngăn sản xuất tinh trùng.

    Mũi tiêm này được dùng trong nhiều năm, nó được tiêm thẳng vào ống dẫn tinh. Không được tiêm vào dương vật hay vào tinh hoàn như nhiều người vẫn nghĩ. Nó có sự khác biệt so với việc thắt ống dẫn tinh đó là ngăn chặn tinh trùng khi vẫn cho tinh dịch đi qua.

    Dùng loại thuốc này khá an toàn, hiệu quả tránh thai cao khi thử nghiệm lâm sàng. Trong tương lai loại thuốc này được kỳ vọng thay thế cho thủ thuật thắt ống dẫn tinh.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/thuoc-tranh-thai-cho-nam-va-toan-bo-thong-tin-can-biet.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này