Thuốc trị đau dạ dày từ thảo dược

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi mechikiet, 16/3/2010.

  1. mechikiet

    mechikiet Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/7/2009
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng ngày càng phổ biến khi cuộc sống công nghiệp phát triển và người dân sử dụng bữa ăn nhanh nhiều hơn. Điều tra sơ bộ ở các tỉnh miền bắc cho thấy, trong 100 người có gần 6 trường hợp có triệu chứng của bệnh này.
    Viêm loét dạ dày, tá tràng là bệnh tiêu hoá phổ biến, thường diễn biến dai dẳng, dễ phát triển thành mãn tính, với các thời kỳ đau cấp xen kẽ các đợt lùi bệnh. Bệnh thường gây đau đớn cho bệnh nhân, ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ và sinh hoạt của người bệnh, dễ gây biến chứng nguy hiểm như xuất huyết, thủng, ung thư dạ dày.
    Viêm loét dạ dày thường gặp ở những người trung niên, nam giới nhiều hơn nữ. Triệu chứng chính là đau có tính chất chu kỳ, rối loạn dinh dưỡng ở dạ dày, ợ hơi, buồn nôn. Ngoài ra, hội chứng rối loạn thần kinh thực vật có thể thấy chướng hơi, táo bón. Ở người trẻ tuổi thường có ợ chua, người cao tuổi có thể xảy ra biến chứng chảy máu, đôi khi biến chứng ung thư hoá.
    Loét hành tá tràng có thể có ở mọi lứa tuổi, nhưng thường gặp ở nam giới tuổi 18-40. Triệu chứng chính là đau bụng lúc đói, hoặc đau vào ban đêm, cường độ thay đổi từ ê ẩm đến từng cơn dữ dỗi, có tính chất chu kỳ rõ rệt, theo thời gian và mùa trong năm.
    Người ta nêu ra hơn 40 nguyên nhân gây ra bệnh này, trong đó nguyên nhân chủ yếu và các yếu tố thúc đẩy bệnh phát triển gồm:
    - Căng thẳng về thần kinh, tâm lý do chấn thương về tâm thần tình cảm hay lo nghĩ buồn phiền. Do rối loạn chức năng của các tuyến nội tiết.
    - Rối loạn nhịp điệu và tính chất của thức ăn, như dùng nhiều rượu, các chất chua cay, thuốc lá, ăn thiếu dinh dưỡng, vitamin.
    - Có những vấn đề về thể tạng và di truyền. Ông bà, bố mẹ bị mắc viêm loét dạ dày, tá tràng thì con cháu cũng có thể mắc bệnh này.
    - Ảnh hưởng của môi trường bên ngoài như độ ẩm, áp lực, nhiệt độ. Ở Việt Nam bệnh thường tiến triển vào mùa rét.
    - Lạm dụng rượu, thuốc lá.
    - Trong những năm gần đây, nhiều công trình nghiên cứu đã cho rằng xoắn khuần H.Pylori làm thoái hoá lớp chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày, gây độc tố cho tế bào dạ dày.
    Khi có các triệu chứng viêm loét dạ dày, tá tràng, người dân cần đến ngay cơ sở chuyên khoa về tiêu hoá để thăm khám, điều trị. Ngoài các thuốc chuyên khoa do bác sỹ chỉ định, người bệnh cần phối hợp với các chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý thì điều trị bệnh mới đạt kết quả tốt nhất.
    Chế độ ăn uống trong đợt điều trị cần tuân thủ yêu cầu tránh tuyệt đối các thức ăn gây kích thích niêm mạc dạ dày, rượu bia, thuốc lá, thức ăn có nhiều vị chua cay. Không uống nước ngọt có nhiều hơi, nên ăn nhiều bữa trong ngày, mỗi bữa không nên ăn quá no. Đặc biệt, người bệnh cần tránh lo âu phiền muộn, tránh các cuộc cãi vã không cần thiết.
    Hiện cũng có một loại dược thảo điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng rất hiệu quả Renozax do các Viện điều trị phối hợp với Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây nghiên cứu và sản xuất.
    Renozax với các hoạt chất tự nhiên chiết xuất từ 11 loại dược thảo có tác dụng chống viêm, ổn định hoạt động bình thường của dạ dày, tá tràng. Thuốc này có thể dùng thường xuyên lâu dài để điều trị cũng như phòng bệnh và không cần phối hợp với nhiều loại thuốc khác để tránh tác dụng phụ.
    Sử dụng thuốc hợp lý và kịp thời, phòng ngừa bệnh thường xuyên, áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt một cách hợp lý sẽ giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm và hạn chế các diễn biến trầm trọng hơn của bệnh, bảo vệ sức khoẻ cho cơ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mechikiet
  2. suamaylocnuoctainha

    suamaylocnuoctainha Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/1/2014
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Thuốc trị đau dạ dày từ thảo dược

    nghệ phải nghệ già song là chộn với mật ong rồi ăn quan trọng là bữa ăn của các bạn phải đúng giờ đừng có thất thường quá
     
  3. ACD

    ACD nhatbanhaiduoc.com

    Tham gia:
    27/5/2010
    Bài viết:
    2,104
    Đã được thích:
    241
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Thuốc trị đau dạ dày từ thảo dược

    Đúng là nếu ăn uống và sinh hoạt điều độ thì sẽ mau khỏi bệnh. Với bệnh dạ dày, chế độ ăn uống và sinh hoạt rất quan trọng, sẽ quyết định lớn việc bạn có khỏi bệnh hay ko
     
  4. Lien Ken

    Lien Ken Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/11/2013
    Bài viết:
    1,719
    Đã được thích:
    166
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Thuốc trị đau dạ dày từ thảo dược

    nhà em toàn dùng thuốc bột hoàng tán, thấy đỡ bệnh rất tốt. Nhưng bệnh dạ dày này k chữa khỏi hẳn được, ăn uống, sinh hoạt vớ vẩn là nó lại quay lại hành ngay
     
  5. lethuy7414

    lethuy7414 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    15/7/2015
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    27
    Điểm thành tích:
    28
    Đau dạ dày thấy mọi người đều khuyên dùng nghệ và mật ong, nên điều chỉnh chế độ ăn để dạ dày hoạt động bớt vất vả hơn
     
  6. đào văn phong

    đào văn phong Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/8/2015
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Mình hút thuốc lá không biết có ảnh hưởng nhiều tới bệnh dạ dày không nhỉ?
     
  7. trinhduocvien

    trinhduocvien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/4/2013
    Bài viết:
    1,387
    Đã được thích:
    163
    Điểm thành tích:
    103
  8. nhatlam12

    nhatlam12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/11/2015
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    nếu bị dạ dày bình thường thi dùng thuốc đông y có thể khỏi chứ dạ dày mà có Hp rùi thì ko khỏi đâu. chỉ giảm viêm, giảm đau thôi. Trước em cũng bị uống trà dây mãi có khỏi đâu. sau phải dùng đến kháng sinh kết hợp với Ovalgenhp thì mới đỡ đấy. kháng thể này được người Nhật nghiên cứu từ lòng đỏ trứng gà nên rất an toàn. an toàn với cả trẻ em và phụ nữ mang thai. giờ mình dùng thì hết roài nhưng thỉnh thoảng vẫn uống duy trì ovalgenhp để phòng ngừa, tránh lây nhiễm
     

Chia sẻ trang này