Thượng Hải: 50% "bà mẹ tuổi teen" do Internet "mai mối"

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Ngoc Lan, 10/7/2007.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Thượng Hải: 50% "bà mẹ tuổi teen" do Internet "mai mối"


    Suýt soát một nửa số thiếu nữ tuổi teen có thai tại Thượng Hải đã gặp gỡ chàng trai quen biết qua mạng Internet, website China Daily cho biết.

    Ông Trương Chính Đông, bác sĩ phụ trách đường dây nóng hỗ trợ cho dân teen "dính bầu" của thành phố, cho biết trong số hơn 20.000 cô gái gọi đến trong vòng 2 năm qua, có tới 46% tiết lộ họ đã làm "chuyện ấy" với những anh chàng quen biết qua mạng.

    "Hầu hết các ông bố bất đắc dĩ đều bốc hơi sau khi biết chuyện, và một số "bà mẹ tuổi teen" thậm chí còn không biết nổi tên bố đứa con là gì", China Daily cho biết.

    Theo bác sĩ Trương, thủ phạm gây ra tình trạng trên chính là sự phổ biến của các website, video clip và ấn phẩm sách báo khiêu dâm, nơi những hình ảnh về sex được đăng tải đầy rẫy và trần trụi.

    Bên cạnh đó, việc các bậc phụ huynh, giáo viên và xã hội ít chịu quan tâm tới giáo dục tình dục cũng là nguyên nhân gián tiếp khiến cho giới trẻ "lầm đường lạc lối".

    Một cuộc thăm dò do bệnh viện của bác sĩ Trương nhận thấy chỉ có 7,9% số cha mẹ được hỏi tỏ ra "cởi mở và thiện chí" khi trao đổi với con cái về sex. 79% số sinh viên đại học và học sinh phổ thông cho biết chúng "tìm hiểu về tình dục qua mạng Internet".

    Quan niệm và thái độ của người dân Trung Quốc về sex đã thoáng hơn nhiều trong vài thập kỷ trở lại đây. Tuy nhiên, do sự thiếu nhận thức về tình dục an toàn nên tỷ lệ nạo phá thai cũng leo thang với tốc độ chóng mặt.

    Trọng Cầm (Theo Reuters-Vietnamnet)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


Chia sẻ trang này