Thưởng Thức Các Món Mắm Nêm Hấp Dẫn Của Miền Trung

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi tiểu cáo, 18/6/2020.

  1. tiểu cáo

    tiểu cáo Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    22/3/2016
    Bài viết:
    1,148
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Miền Trung dù là vùng đất có thời tiết vô cùng khắc nghiệt nhưng bù lại, mảnh đất này lại là nơi có nền ẩm thực đa dạng, phong lưu với vô vàn món ăn ngon. Trong đó không thể không kể đến các món ăn với mắm nêm như bún mắm, bánh xèo chấm mắm nêm... Đều là những món ăn gắn liền với mắm nêm hấp dẫn không thể nhầm lẫn của người dân khi đến đây. Mua ve may bay tu tphcm di da nang đến với tại đây và hành khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn quyến rũ này.


    Bún mắm nêm

    Đây là món ăn khá thân thuộc với người dân miền Trung khác biệt là các tín đồ ẩm thực Đà Nẵng. Bún mắm của Đà Nẵng mang hương vị đậm đà bởi sự cấu kết bởi nhiều nguyên liệu.

    [​IMG]

    Mỗi tô bún mắm sẽ có một phần rau sống được thái nhỏ và xếp theo lớp ở dưới, tiếp đến sẽ là bún, rồi thịt heo. Trên cùng là một ít mít non luộc chín, rau răm thái mỏng dính rắc ở trên cùng chút đậu phộng rang thơm lừng. Riêng phần mắm nêm sẽ được rưới lên sau cuối.

    [​IMG]

    Người dùng chỉ cần trộn đều tất cả các phần trong tô và có thể cho thêm một ít tương ớt hoặc ớt trái tươi để được thưởng thức một tô bún đậm đà và đúng vị hơn. Khi ăn khách tham quan sẽ cảm nhận được vị ngọt của bún, thịt, vị thanh của dứa, vị thơm của rau sống, vị chua của chanh và chút cay nồng của ớt, tỏi… Tất cả cùng hòa quyện để tạo nên một hương vị đặc trưng khó tả.

    [​IMG]

    Bún mắm nêm hiện nay có nhiều biến tấu, không chỉ có mặt tại Đà Nẵng mà du khách có thể tìm thấy món đặc sản này ở bất cứ đâu của miền Trung. Thêm nữa, món ăn ấy giờ đây không đơn thuần là bún mắm thịt heo luộc nữa mà đã có thêm thịt heo quay, chả bò, chả heo hay nem chua đem đến những hương vị đa dạng để thực khách có thể dễ chịu lựa chọn. Mua vé máy bay đà nẵng hà nội vietjet đến với thủ đô và các bạn sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều thu hút

    Bánh tráng cuốn thịt heo

    Các món cuốn từ bánh tráng luôn là một trong những nét đặc trưng của ẩm thực VN, hấp dẫn sự đon đả của hành khách gần xa. Và khi nhắc đến món ăn gắn với mắm nêm miền Trung thì không thể không nhắc đến bánh tráng cuốn thịt heo.

    [​IMG]

    Từ một món ăn thân thuộc trong bàn ăn của nhiều gia đình, bánh tráng cuốn thịt heo đã biến thành một trong những món đặc sản miền Trung được yêu thích nhất. Một phần bánh tráng cuốn thịt heo cho một người ăn thường gồm 1 dĩa thịt heo, mì lá, bánh tráng cuốn và các loại rau sống ăn kèm.

    [​IMG]

    Thịt heo ngon, giòn, được cuốn trong bánh tráng kèm rau sống, chuối xanh, dứa... Rồi chấm vào bát mắm nêm người ăn sẽ cảm nhận rõ rệt vị ngọt thơm của thịt hòa trong vị hăng, thơm nồng của các loại rau, vị cay của ớt và chút đậm đà của mắm nêm. Tất cả tạo nên vị ngon khó cưỡng với bất cứ ai đã từng thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo.

    [​IMG]

    Tham khảo giá vé máy bay từ đà nẵng đi nha trang và mua vé rẻ khách du lịch sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị và độc đáo

    Bánh đập

    [​IMG]

    Bánh đập là món ăn bình dân không còn gì xa lạ với bà con ở Hội An. Món ăn này là sự liên minh hài hòa giữa bánh ướt mềm mịn, bánh tráng nướng giòn tan, chấm mắm nêm đậm đà. Vị giòn giòn của bánh quyện lẫn mùi thơm nồng ngon ngọt của bát nước chấm, sẽ khiến du khách ăn mãi không dừng lại được.

    [​IMG]

    Ngoài ra, người dân ở đây thường phục vụ bánh đập chung với món hến xào, được chế biến từ hến, đậu phộng rang, hành phi, hành tây, rau răm, ớt... Để khiến món ăn thêm phần quyến rũ. Du lịch Hội An mà hành khách bỏ dở bánh đập thì thật là một thiếu sót rất lớn.

    [​IMG]

    Đặt vé máy bay đà nẵng phú quốc và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị

    Bánh xèo vỏ chấm mắm nêm

    Bánh xèo là món ăn đã quá nổi tiếng của ẩm thực VN. Dù là bánh xèo miền Tây hay miền Trung đều được các giáo đồ ưa chuộng bởi rất nhiều phiên bản tạo nên từ đủ loại nhân như thịt, hải sản, tôm, mực… khiến ai nấy đều thích thú.

    [​IMG]

    Nhưng bên cạnh những miếng bánh đầy ắp nhân ấy, thì có một loại bánh xèo vỏ chỉ có vỏn vẹn lớp vỏ bột bên ngoài, chẳng có một lát thịt, cọng giá hay rau củ gì bên trong. Nhìn đơn giản nhưng nó lại là đặc sản mà ai tour du lịch Bình Định cũng phải thử cho bằng được.

    [​IMG]

    Món bánh xèo vỏ Bình Định chỉ gồm một lớp vỏ bột trắng, tròn nhỏ và ướm đều lớp dầu bóng bên ngoài nhưng khi được đoàn kết với chén mắm đục cay cay, đậm đà lại tạo nên món ăn gắn với mắm nêm miền Trung cực quyến rũ. Nhưng khách tham quan nên ăn bánh khi còn nóng, như vậy mới cảm nhận được hương vị đầy đủ nhất của bánh.

    Ngoài bánh xèo vỏ, thì những loại bánh xèo nhân khác cũng có thể chấm cùng với mắm nêm đều đem đến hương vị khác lạ nhưng cũng rất ngon miệng. Đảm bảo là các tín đồ ẩm thực sẽ rất hài lòng. Mua vé máy bay đi Quy Nhơn đến với TP đại dương xinh đẹp và hành khách sẽ có cơ hội khám phá thêm nhiều điều hấp dẫn và độc đáo

    Bắp nướng mắm nêm

    Bắp nướng mỡ hành được biết đến là một món ăn quá quen thuộc, vậy khách tham quan đã bao giờ nghe đến món bắp nướng mắm nêm chưa? Đây được xem là một món ăn đặc sản đường phố của ẩm thực Phú Yên mà các bạn nhất định phải thử khi tour du lịch đến đây.

    [​IMG]

    Món ăn gắn với mắm nêm miền Trung này có hương vị lạ miệng và phải ăn ngay khi nóng thì mới cảm nhận vừa đủ được hương vị đan xen hài hòa giữa mùi thơm của bắp nếp nướng, quyện với mùi thơm của hẹ, không quá ngậy béo cùng với cái mằn mặn, nồng nàn của mắm nêm lan tỏa khắp khoang miệng. Và có lẽ hương vị thơm ngon ấy khiến du khách ăn vài chiếc mới cảm thấy hài lòng. Tham khảo chuyến bay hà nội phú yên để có chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn

    [​IMG]

    Chỉ với những món ăn đơn giản liên kết với chén mắm nêm đậm đà chắc hẳn cũng đủ để khách du lịch hiểu được phần nào sự đa dạng và giàu sang của ẩm thực Việt cũng như ẩm thực miền Trung. Vậy nên nếu có cơ hội đừng quên thưởng thức những món ăn độc đáo này. Mua vé má
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiểu cáo
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,344
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mắm là hương vị đặc trưng các món ăn ở nước ta
     

Chia sẻ trang này