Thưởng Thức Món Rêu Nướng - Đặc Sản Hà Giang

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Cinvestra_Travel, 17/10/2018.

  1. Cinvestra_Travel

    Cinvestra_Travel Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    1/6/2018
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Đến du lịch Hà Giang, ngoài việc bạn được thưởng thức những món ăn hấp dẫn của nơi đây như: thắng cố, xôi ngũ sắc, bánh tam giác mạch,….. thì một món ăn vô cùng hấp dẫn mà bạn nhất định phải thử đó chính là món “rêu nướng”. Hãy theo chân Cinvestra Travel đến du lịch Hà Giang để khám phá món ăn độc nhất vô nhị này ngay thôi nào!

    >> Khám phá tour Sapa - Fansipan trọn gói ngay


    [​IMG]


    Rêu lầ một món ăn có từ rất lâu đời của nhiều dân tộc như: Mường, Thái, Mông,…. Nhưng đối với người Tày thì đây được xem như một món ăn đặc sản và đặc biệt là món rêu nướng. Đây không chỉ là món ăn thông thường mà rêu con có khả năng chữa nhiều bệnh, giúp lưu thông khí huyết, giải độc, giải nhiệt, ổn định huyết áp và tăng cường sức đề kháng…..

    [​IMG]


    Rêu được sử dụng để chế biến món “rêu nướng” thường là loại rêu đá có màu xanh thẫm, sợi rất mỏng. Sau khi được vớt lên, rêu sẽ được voc dập thật kĩ để nhả sạch hết nhớt và phù sa. Sau đó đem đi tẩm ướp gia vị để chế biến thành nhiều món khác nhau.


    [​IMG]


    Đối với món rêu nướng thì người Tày tại Hà Giang thường ướp rêu với sả, mùi tàu, lá hẹ, hạt dổi rừng, muối... để tạo nên hương vị đặc trưng rất riêng của món ăn . Sau khi trộn đều đều chúng lại với nhau, gói hỗn hợp vào lá dong và nướng trên bếp than cho đến khi nước bị thấm ra ngoài lá. Khi chín, rêu mềm mịn và màu đậm hơn. Vừa mở ra, rêu nướng dậy lên mùi thơm hấp dẫn từ các loại nguyên liệu hòa hợp, đan xen vào nhau ngon đến vô cùng.


    [​IMG]


    Ngoài ra rêu còn được chế biến thành nhiều món khác nhau như rêu hầm xương, rêu nấu canh gà, nộm rêu, rêu rán,….. Vì rêu ăn được theo mùa nên ngoài việc chế biến rêu tươi, người ta còn phơi khô rêu, cất lên gác bếp để làm món ăn dự trữ. Đến du lịch Hà Giang để thưởng thức món ăn có một không hai ngay thôi nào!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cinvestra_Travel
    Đang tải...


Chia sẻ trang này