Thường Xuyên Uống Thuốc Tránh Thai Có Bị Trễ Kinh Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 19/4/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Thật đáng lo lắng nếu như bạn bị trễ kinh đúng vào thời điểm đang sử dụng một số loại thuốc Tây. Lúc này, chắc chắn nhiều chị em sẽ băn khoăn, không biết uống thuốc Tây nhiều có bị trễ kinh không? trễ kinh là do mang thai hay nguyên nhân bệnh lý nào khác? Để chắc chắn nhất, mời bạn cùng xem ngay các chia sẻ hữu ích bên dưới.

    UỐNG THUỐC TÂY NHIỀU CÓ BỊ TRỄ KINH KHÔNG?
    Theo các chuyên gia y tế cho biết, việc lạm dụng thuốc Tây cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến chị em bị mất sự cân bằng lượng hormone trong cơ thể. Bởi, so với những loại thuốc khác thì thuốc Tây thường có tác dụng nhanh chỉ sau vài giờ.

    Nhiều người bệnh thường chọn các loại thuốc Tây để chữa trị bệnh lý của mình, đặc biệt là thuốc giảm đau. Đây chính là nguyên nhân gây nên những thay đổi bên trong cơ thể, đặc biệt dễ nhận thấy nhất là tình trạng trễ kinh bất thường.

    [​IMG]
    Sẽ có một số loại thuốc Tây thường có tác dụng phụ là gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt ngay cả khi sử dụng lần đầu. Chẳng hạn:

    Thuốc an thần, thuốc ngủ
    Thuốc an thần/ thuốc ngủ thường được chị em sử dụng nhiều để giúp mình dàng có được giấc ngủ sâu và nhanh chóng. Loại thuốc này thường được áp dụng cho trường hợp chị em bị stress, mất ngủ kinh niên, căng thằng, mệt mỏi,… Tuy nhiên, nếu chị em sử dụng loại thuốc này như một thói quen thì sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng mất kinh nguyệt tạm thời, lượng kinh nguyệt ít hơn hoặc nhiều hơn với bình thường,…

    Thuốc tránh thai
    Một trong những loại thuốc dễ khiến chị em bị rối loạn kinh nguyệt nhất đó chính là thuốc tránh thai. Đây là loại thuốc có tác dụng ức chế quá trình rụng trứng trong thời gian dùng. Tuy nhiên, loại thuốc này cũng có tác dụng phụ đó chính là gây nên hiện tượng chậm kinh, rong kinh, kinh nguyệt không đều,…

    Thuốc giảm đau
    Thuốc giảm đau được xem là sản phẩm được nhiều chị em sử dụng nhất. Bởi loại thuốc này sẽ giúp chị em giảm nhanh các cơn đau đớn khi bị chấn thương, đau bụng, viêm đau, đau đầu,… Cũng như những loại thuốc ở trên, khi dùng nhiều thuốc giảm đau cũng sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, khiến chị em bị chậm kinh bất thường.

    Ngoài ra, tình trạng rối loạn kinh nguyệt ở chị em phụ nữ cũng có thể là do một số nguyên nhân khác như:

    ♦ Rối loạn tiêu hóa, chế độ ăn uống thất thường, mất nước, khiến cơ thể mệt mỏi và trễ kinh.

    ♦ Làm việc quá sức, gây căng thẳng, mệt mỏi, áp lực, tiêu hao nhiều năng lượng, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone trong cơ thể, dẫn đến trễ kinh.

    ♦ Mắc các bệnh lý phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vòi trứng, u xơ tử cung, đa nang buồng trứng, viêm buồng trứng…

    [​IMG]
    ♦ Lạm dụng các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá,… cũng ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và sản sinh hormone, dẫn đến trễ kinh thậm chỉ mất kinh nhiều tháng.

    ♦ Mang thai cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến chị em bị trễ kinh hơn so với bình thường

    ♦ Rối loạn tâm lý, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, dẫn đến trễ kinh.

    KHI BỊ TRỄ KINH BẠN NÊN LÀM GÌ?
    Bạn khó có thể biết chắc chắn rằng, tình trạng trễ kinh của mình có phải là do tác dụng phụ của thuốc hay bất kỳ nguyên nhân nào khác. Vì thế, lúc này điều bạn nên làm đó chính là tìm đến các cơ sở y tế để được thăm khám và chẩn đoán chính xác tình trạng trễ kinh là do đâu. Bởi đôi khi, trễ kinh là do mang thai, các bệnh lý phụ khoa hoặc tâm lý, thì bạn cần phải có hướng chữa trị phù hợp nhất.

    Để được thăm khám và có được kết quả chính xác nhất, bạn nên ưu tiên chọn các địa chỉ có chuyên môn cao. Tại TP HCM, bạn có thể đến Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu – Nơi có chuyên môn cao trong lĩnh vực Sản – phụ khoa, luôn có những phương pháp thăm khám và chẩn đoán tình trạng trễ kinh của chị em một cách chính xác.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    bạn nên hạn chế uống thuốc tránh thai nhé
     

Chia sẻ trang này