Thông tin: Tỉ Lệ Chấp Thuận Visa Diện Việc Làm L1 Và H1b

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi usdirectimm, 29/4/2021.

  1. usdirectimm

    usdirectimm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2021
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Vào ngày 1 tháng 5 năm 2020, Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) đã công bố số liệu thống kê của mình về tỷ lệ chấp thuận, từ chối và yêu cầu cung cấp bằng chứng (“RFE”) đối với visa lao động tạm thời được xử lý trong quý II (Q2) năm tài chính 2020, kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2020. Dữ liệu mới nhất cho thấy tỷ lệ RFE vẫn ở mức cao đối với H-1B và L-1, là hai trong số các loại visa không định cư phổ biến nhất dành cho người lao động và doanh nhân nước ngoài.

    Tại sao xin visa diện H1B và L1 trở nên khó khăn trong thời gian gần đây
    Dữ liệu mới nhất của USCIS xác nhận một xu hướng đang diễn ra mà nhiều nhà tuyển dụng nhận thấy: rằng USCIS tiếp tục xem xét kỹ lưỡng các đơn xin visa không định cư, nhất quán với chỉ thị theo Sắc lệnh “Mua Hàng Mỹ, Thuê người Mỹ”. Do các đơn xin visa không định cư được xem xét kỹ lưỡng hơn, người sử dụng lao động cũng nên chuẩn bị chu đáo hồ sơ xin thị thực cùng bảng mô tả chi tiết về vị trí công việc mà họ đang cần tuyển và tất cả các tài liệu liên quan đến trình độ của người lao động nước ngoài mà mình muốn tuyển dụng.

    Ngoài ra, Tổng thống Trump đã ra tuyên bố tạm ngưng nhập cảnh đối với một số đối tượng nhập cư vào Hoa Kỳ do đại dịch COVID-19. Mặc dù tuyên bố này không tác động ngay lập tức đến những người không định cư, tuy nhiên, Bộ An ninh và Nội địa Hoa Kỳ cũng như Bộ Lao động Hoa Kỳ sẽ có hẳn 30 ngày để xem xét các chương trình visa không định cư và đề xuất các biện pháp khác nhằm đảm bảo sự ưu tiên, tuyển dụng và việc làm cho người lao động Mỹ. Điều này có thể dẫn đến khả năng là một số lao động nước ngoài tạm thời có thể bị ảnh hưởng bởi những hạn chế trong tương lai gần, điều này có thể dẫn đến sự gia tăng RFE và tỷ lệ từ chối đối với các diện visa làm việc không định cư trong Quý 3 và Quý 4 của năm tài chính 2020.

    Những nội dung chính trong Thống kê quý 2 năm tài chính 2020 của USCIS
    Bối cảnh
    USCIS công bố số liệu thống kê hàng quý về tỷ lệ chấp thuận, từ chối và RFE cho các diện visa lao động tạm thời, còn được gọi là visa không định cư. Dữ liệu được cung cấp cho các hồ sơ xin visa gửi đến USCIS yêu cầu phân loại các visa sau: H-1B, H-2A, H-2B, L-1A, L-1B, O, P, R-1, và TN.

    USCIS đưa ra thông báo bằng văn bản dưới dạng yêu cầu bằng chứng (RFE) để yêu cầu cung cấp các bằng chứng ban đầu hoặc những bằng chứng bổ sung còn thiếu từ đương đơn và / hoặc người bảo lãnh khi USCIS muốn biết thêm thông tin để đưa ra quyết định cuối cùng đối với đơn xin visa định cư. Dữ liệu gần đây do USCIS công bố cho thấy tỷ lệ RFE tiếp tục cao đối với nhiều loại visa không định cư, mặc dù dường như có sự gia tăng nhẹ về số lượng đơn xin visa được phê duyệt mà không đòi hỏi phải có RFE. Việc xem xét kỹ các đơn xin visa không định cư vẫn là một xu hướng nhất quán kể từ năm tài chính 2018, khi chính quyền Trump ban hành Sắc lệnh Mua hàng Mỹ, Thuê người Mỹ.

    Các đơn diện H-1B
    Số liệu thống kê do USCIS công bố liên quan đến việc xem xét các đơn xin visa H-1B trong quý 2 năm tài chính 2020 như sau:

    Trong quý 2 năm 2020, tỷ lệ phê duyệt visa H-1B là 87,1%, tăng gần 4% so với quý 2 năm tài chính 2019. Tỷ lệ RFE cho quý 2 năm 2020 là 35,8%, tăng 0,5% so với cùng kỳ năm 2019. Đối với các đơn cần RFE, tỷ lệ phê duyệt sau khi cung cấp RFE cho quý 2 năm tài chính 2020 là 68,2%, tăng gần 10% so với quý 2 năm tài chính 2019.

    So với giai đoạn trước khi ban hành Sắc lệnh “Mua hàng Mỹ, Thuê người Mỹ”, tỷ lệ từ chối ban đầu đối với visa H-1B đã tăng hơn gấp đôi, từ 7,4% trong năm 2017 lên 15,2% vào cuối năm tài chính 2019. Phải nói rằng, tỷ lệ từ chối ban đầu đối với visa H-1B trong Quý 2 năm 2020 cho thấy một sự giảm nhẹ so với cùng kỳ năm tài chính 2019.

    [​IMG]
    Các đơn diện L-1

    Số liệu thống kê do USCIS công bố liên quan đến việc xem xét các đơn visa L-1 trong quý 2 năm tài chính 2020 như sau:

    Xin lưu ý rằng số liệu thống kê trên không bao gồm kết quả các đơn xin visa L-1 được xử lý bởi các viên chức lãnh sự tại Lãnh sự quán và Đại sứ quán Hoa Kỳ, cũng như các nhân viên của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên phòng Hoa Kỳ tại cửa khẩu nhập cảnh.

    Trong quý 2 năm 2020, tỷ lệ chấp thuận diện L-1 là 74,3%, tăng gần 2,5% so với quý 2 năm tài chính 2019. Tỷ lệ RFE là 53,6% trong quý 2 năm 2020, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm tài chính 2019. Đối với các hồ sơ cần có RFE, tỷ lệ phê duyệt sau khi cung cấp RFE của quý 2 năm tài chính 2020 là 55,3%, chỉ tăng hơn 4% so với quý 2 năm tài chính 2019.

    So với giai đoạn trước khi ban hành Sắc lệnh “Mua hàng Mỹ, Thuê người Mỹ”, tỷ lệ từ chối ban đầu đối với visa L-1 đã tăng gần 10%, từ 19.2 % trong năm tài chính 2017 lên 28,1% vào cuối năm tài chính 2019. Tuy nhiên, tỷ lệ từ chối ban đầu đối với visa L-1 trong Quý 2 năm tài chính 2020 cho thấy một sự giảm nhẹ so với cùng kỳ năm tài chính 2019.

    [​IMG]

    Không chỉ những đơn xin visa không định cư này chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi chính quyền Trump thì nhìn chung, hầu hết các visa Mỹ cấp cho người nước ngoài đều giảm tỷ lệ chấp thuận. Tuy nhiên, bắt đầu từ đầu năm 2021, chính quyền mới của Biden đang có kế hoạch đảo chiều những chính sách chống định cư của Trump. Hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy nhiều tin tức tích cực liên quan đến tỷ lệ xét duyệt visa Mỹ trong thời gian sắp tới.

    Trên đây là thông tin về Tỷ lệ chấp thuận visa Mỹ diện H1B và L1, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gửi về góc hỏi đáp, luật sư Mỹ sẽ trực tiếp trả lời những băn khoăn của bạn.

    Một số diện visa định cư Mỹ : EB1 / EB2 NIW/ EB2 Advanced Degree/ EB3/ Visa L1/ EB5

    Nguồn: US Direct IMM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi usdirectimm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này