Tỉ Phú Sinh Ra Không Chỉ Làm Giàu Cho Họ

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi GiNET.tuvanbaohiem, 8/3/2018.

  1. GiNET.tuvanbaohiem

    GiNET.tuvanbaohiem Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    5/8/2014
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    Việt Nam có 4 tỉ phú, đó là Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, CEO Vietjet Air Nguyễn Thị PhươngThảo, Chủ tịch Hoà Phát Trần Đình Long và Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương, theo công bố của Tạp chí Forbes về danh sách tỉ phú thế giới năm 2018.

    Đất nước thêm một tỉ phú, chúng ta thêm niềm tự hào. Nhưng không chỉ thế, có một tỉ phú, thị trường lao động có thêm hàng vạn việc làm, ngân khố có thêm hàng ngàn tỉ đồng tiền thuế mỗi năm. Và quan trọng hơn, họ tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có giá trị, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

    Xem thêm: Kinh doanh mỹ phẩm, kinh doanh online, làm giàu, kiếm tiền online

    Các công trình đô thị, khu dân cư của các tập đoàn này mọc lên ở đâu, diện mạo đô thị ở đó thay đổi, khang trang, đẹp đẽ, văn minh hơn.

    Các sản phẩm ôtô từ xe tải, xe bus đến xe du lịch của Thaco đã biến thị trường phụ thuộc hoàn toàn vào nhập khẩu sang thế chủ động một phần, tỉ lệ nội địa hóa không chỉ làm lợi riêng cho hãng xe, mà làm sống dậy các ngành nghề liên quan. Chỉ nhập khẩu thôi không thể tạo ra được các giá trị và tác động kinh tế xã hội như vậy.

    Hãng Vietjet ra đời, người nghèo đi máy bay dễ dàng hơn, cạnh tranh dẫn đến lợi ích cho khách hàng, điều này không cần phân tích nhiều vì đã quá rõ. Không có con người dám nghĩ, dám làm những điều tưởng chừng như không tưởng đó, sẽ không có thêm những đội tàu bay vận chuyển hàng triệu lượt hành khách với giá rẻ, đi lại thuận tiện trong nước và quốc tế trong những năm qua. Xin lưu ý, Nhà nước không tốn một đồng cho những đội tàu bay này.

    Nhưng, giá trị của các tỉ phú dẫn dắt các tập đoàn mang lại không chỉ có thế. Quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp của họ không đơn giản chỉ có thuận lợi, mà vấp phải rất nhiều khó khăn, rào cản, họ đã vượt qua được bằng nỗ lực của chính họ và bằng sự hỗ trợ của chính sách, đó chính là sự đồng hành của doanh nghiệp với Nhà nước. Có những chính sách được tạo ra từ sự tác động từ quá trình phát triển doanh nghiệp.

    Còn nhớ tại buổi tọa đàm giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với 14 tập đoàn kinh tế tư nhân ngày 3.9.2017, Thủ tướng đặt ra các câu hỏi: “Vì sao kinh tế tư nhân ở Việt Nam chưa phát triển? Do môi trường kinh doanh hay thuế khoá, lao động...? Nhà nước phải làm gì trong giai đoạn hiện nay?”.

    Vậy thì, phải có thực tiễn, phải từ mồ hôi, nước mắt, sự trả giá của các doanh nghiệp tư nhân, mới có được lời giải thông minh từ chính sách.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi GiNET.tuvanbaohiem
    Đang tải...


Chia sẻ trang này