Kinh nghiệm: Tích Lũy Hôm Nay - Sung Túc Ngày Mai--> Hội Những Chị E Cùng Nhau Tiết Kiệm Cho Tương Lai

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi cauvongtinhyeu, 27/1/2015.

  1. cauvongtinhyeu

    cauvongtinhyeu Vui chơi-chém gió...^^!

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    9,702
    Đã được thích:
    4,559
    Điểm thành tích:
    2,113
    Cả năm qua đi mà chẳng tiết kiệm được gì.
    Buồn, e lập hội các mẹ cùng nhau TK cho năm mới. Các mẹ vào đây chia sẻ kinh nghiệm, cách TK chi tiêu trong gia đình, chuyện hàng ngày chi tiêu hợp lý, TK được bnh, động viên nhau TK cho sang năm khấm khá hơn nào.
    Có mẹ nào có cùng chí hướng thì vào 888 với e cho vui nhé.(u)(u)(u).

    [​IMG]

    [​IMG]
    ==================================

    Dưới đây là 1 số bài học về cách chi tiêu hợp lý của cá nhân, gia đình, cách chi tiêu thông minh mà e thấy hay hay nên cứ thi thoảng lại up 1 bài để chị e nhà mình cùng đọc, cùng học và cùng rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

    ==

    Nguyên tắc đơn giản để giàu có

    Theo lý thuyết, bạn sẽ phải biết được mình làm ra bao nhiêu tiền và chi ít hơn số đó. Tuy nhiên, thay vì tiêu ít đi, một số thậm chí còn đi vay để tiêu nhiều hơn số mình có. Nợ nần sẽ hủy hoại tài chính của bạn. Vì vậy, nếu không muốn sống với một tương lai nghèo khó, hãy làm theo 2 bước sau trên Business Insider. nguyên tắc đơn giản để giàu có

    Đầu tiên, hãy tính toán xem bạn kiếm được bao nhiêu mỗi tháng. Cộng toàn bộ lương, lãi suất tiền gửi hay bất cứ khoản nào được trả đều đặn.
    Đừng tính các khoản bất thường, như tiền thưởng hay quà tặng. Bạn không thể lúc nào cũng dựa vào chúng được đâu.
    Còn nếu không có thu nhập ổn định, hãy lấy số liệu trong vài tháng gần nhất và chia trung bình. Bỏ những con số quá cao và quá thấp đi. Việc này sẽ giúp bạn ước lượng chính xác mình kiếm được bao nhiêu trong một tháng thông thường.
    Tiếp theo là lên kế hoạch chi tiêu. Bạn không cần phải ghi chi tiết sẽ tiêu bao nhiêu vào những khoản nào và nhất nhất tuân theo nó. Thay vào đó, hãy định ra giới hạn số tiền sẽ tiêu trong mỗi tháng.
    Nguyên tắc là chỉ cần đảm bảo bạn tiêu ít hơn con số đã được tính ra ở bước 1.
    Nếu không thể theo được cả hai bước này, có vẻ bạn vẫn chưa cố gắng hết sức.

    Tuy nhiên, rất may là bạn vẫn còn hai lựa chọn khác để điều chỉnh và biến mong muốn "tiêu ít hơn kiếm" thành hiện thực.


    Một là hãy tiêu ít đi.
    Có rất nhiều cách giúp bạn tiết kiệm tiền, như cắt dịch vụ truyền hình cáp không dùng đến, giảm đi ăn ngoài, chuyển sang ngân hàng không tính phí hay mua sản phẩm xịn để dùng được lâu.
    Hãy bắt đầu bằng cách loại bỏ các chi phí mang lại ít giá trị cho bạn nhất.

    Hai là kiếm nhiều tiền lên.
    Rất ít người nghĩ đến phương pháp này khi muốn thực hiện mục tiêu chi ít hơn thu. Hãy tăng thu nhập bằng cách kiếm việc làm thêm hoặc đơn giản là làm thêm giờ với công việc hiện tại.
    Bạn có thể tự kinh doanh sau giờ làm hoặc kiếm một công việc tự do có thể làm trong lúc rảnh rỗi.
    Những cơ hội bên ngoài có rất nhiều nếu bạn nghĩ rộng ra một chút. Cách này bền vững hơn do bạn có thể tăng thu nhập nhiều đến chừng nào bạn muốn, còn tiết kiệm thì cũng chỉ đến một mức nhất định mà thôi.

    Nói tóm lại, dù có vẻ bất khả thi, bạn cũng phải tự tìm ra cho mình một cách để giữ chi phí dưới thu nhập. Tất cả những gì bạn phải làm là nỗ lực thực hiện theo để có tài chính dư dả sau này.



    Tiết kiệm chi tiêu không khó!

    (Tài chính) Nếu thực hiện đúng những cách dưới đây, không những bạn có thể tiết kiệm được chi phí, mà còn gắn kết tình vợ chồng.



    [​IMG]

    Học cách nhắm mắt đi qua và cai nghiện bệnh mua sắm sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền. Nguồn: internet

    Ăn tại nhà

    Thay vì đến những nhà hàng sang trọng lịch sự để thưởng thức những đồ ăn ngon như trước đây, bạn hãy dành thời gian để update khả năng nấu nướng, nội trợ của mình tại gia.

    Những khoản chi phí dành cho các bữa ăn tại nhà hàng luôn có giá thành cao gấp đôi hoặc gấp ba so với việc tự mua nguyên liệu thực phẩm về chế biến. Chính bởi lý do này nên việc “chống chỉ định” với những nhà hàng xa hoa, sang trọng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền không nhỏ.

    Để tiền tại nhà

    Giữ việc "nuôi lợn" và mua sắm trong thời kỳ bão giá như thế này, bạn cũng nên phải hết sức cân nhắc

    Đừng mang theo tất cả “vốn liếng” bạn đang có khi đi ra ngoài, đi mua sắm…vì việc dư giả tiền trong túi có thể là nguyên nhân để bạn phóng tay tiêu xài và mua bất cứ món đồ nào bạn muốn. Ngược lại chỉ có một số tiền nhất định trong túi sẽ khiến bạn phải suy nghĩ và cân nhắc trước khi quyết định rinh một món đồ nào về nhà.

    Lập kế hoạch

    Để kế hoạch chi tiêu không bị đổ bể bạn cần hình thành thói quen lập kế hoạch chi tiêu trước mỗi tháng. Hãy tạo “dàn ý” và rồi sau đó đi vào chi tiết. Ví như tháng này bạn dự định sẽ chi tiêu bao nhiêu, tiết kiệm một khoản tiền bao nhiêu cho những mục đích và nhu cầu gì….

    Tuy nhiên sau khi lập kế hoạch bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt theo những nguyên tắc vàng đó để chủ động trong việc chi tiêu.

    Tìm đồng minh

    Việc tiết kiệm chi tiêu sẽ đạt hiệu quả tốt hơn nếu bạn biết tìm kiếm sự ủng hộ và đồng hành từ những thành viên trong gia đình.

    Hãy chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và những kế hoạch tiết kiệm chi tiêu mà bạn lập ra để cả gia đình cùng chung tay giúp sức và thực hiện theo. Đây cũng là một trong những cách tối ưu để tiền không đội nón ra đi.

    Cai nghiện shopping

    Shopping là sở thích hàng đầu của chị em. Trong cuộc đời chị em dành khoảng 2,8 năm để mua sắm, tương đương với 4,4% cuộc đời của họ.

    Những khẩu hiệu hấp dẫn của các shop thời trang, các trung tâm mua sắm thường rất đường mật dạng như: sale off 50%, giá rẻ bất ngờ, hàng mới về, đại hạ giá mùa bão giá… luôn là chủ đề lôi cuối chị em. Tuy nhiên, đừng vội la cà vào chốn thiên đường ấy nếu như bạn thực sự không có nhu cầu. Trước khi quyết định trở thành một “chủ nhân” của một món đồ nào đó thì nên trả lời những câu hỏi như là: “bạn có thực sự cần thiết món hàng đó không?”, “có nên dùng tiền để rước món hàng đó?”, “nếu có dùng tiền để mua chúng thì có ảnh hưởng đến quá trình chi tiêu hoặc kế hoạch ngân sách của bạn không?”…

    Học cách nhắm mắt đi qua và cai nghiện bệnh mua sắm sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng hầu bao không nhỏ.

    Lên danh sách trước khi mua sắm

    Để không ôm đồm tất cả những món hàng về nhà khi đi mua sắm bạn nên lập danh sách chi tiết, kỹ càng những món hàng cần mua và khi đến siêu thị hoặc chợ bạn nên đi thẳng đến khu vực bày bán những mặt hàng đó để không bị lôi cuốn vào những khu mua sắm khác.

    Từ bỏ những thói quen xa xỉ

    Những thói quen xài hàng hiệu, mua đồ đắt tiền, uống rượu, xài đồ ăn sẵn, hút thuốc lá sẽ ngốn của bạn một khoản tiền không nhỏ hàng tháng. Để tiết kiệm món tiền vô bổ này đơn giản bạn hãy học cách bỏ những thói quen này.

    Lạc quan thời bão giá với nghề mới

    Chỉ dựa vào đồng lương “còm cõi” thời bão giá sẽ khiến bạn cảm thấy dễ bị “hụt hơi” để chu toàn và bình ổn mức chi tiêu cho cuộc sống như trước đây.

    Giải pháp là bạn hãy kiếm việc làm thêm, kinh doanh để có thể rủng rỉnh hơn. Những công việc ngoài giờ bạn lựa chọn nên tùy thuộc vào khả năng và sở thích của mình. Một số gợi ý dành cho chị em như:

    Nếu bạn có tài viết lách, văn chương thì bạn có thể lựa chọn ngành nghề viết sách, báo dưới chức danh là một cộng tác viên.

    Nếu bạn yêu thích công việc kinh doanh thì hãy thử làm doanh nhân kinh doanh qua mạng internet, công việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được món tiền lớn để chi tiêu cho việc thuê cửa hàng và tiết kiệm thời gian (hãy dùng khoảng thời gian rảnh rỗi nơi công sở hoặc khi ở nhà để thực hiện nghiệp kinh doanh này).

    Nếu bạn có kiến thức chuyên môn sâu rộng trong những lĩnh vực sale, IT, …thì ngoài giờ làm việc tại công sở bạn hãy nhận dạy thêm các khóa học, lớp học để tăng thêm thu nhập.

    Nếu bạn là người thông minh và táo bạo thì bạn thử sức ở một lĩnh vực mới nhưng hãy biết cách lường trước mọi rủi ro và nguy cơ trước khi bước chân vào ngành nghề mới.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cauvongtinhyeu
    Đang tải...


  2. hoa_gl

    hoa_gl Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/5/2013
    Bài viết:
    1,839
    Đã được thích:
    493
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Em xin đăng ký xuất đầu tiên nhé!
    Năm vừa rồi em cũng chưa tiết kiệm được gì nhiều! Vì tính em có tiền là tiêu ngay.
    Năm nay em sẽ cố gắng bỏ tiền vào lợn khi có khoản tiền nhàn rỗi và khi mới lĩnh lương.
    Cố gắng năm tới sẽ để ra được một khoản :)
     
    Sửa lần cuối: 27/1/2015
  3. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    mình đang muốn tiết kiệm để kiếm cái nhà đây
     
    cauvongtinhyeu thích bài này.
  4. tit248

    tit248 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/6/2013
    Bài viết:
    2,324
    Đã được thích:
    359
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    em xí chỗ.nhà em sang năm nay phải tiết kiệm để trả nợ
     
  5. hoa_gl

    hoa_gl Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    2/5/2013
    Bài viết:
    1,839
    Đã được thích:
    493
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Em đang muốn tiết kiệm để có khoản tiền đầu tư kinh doanh thôi.
    Mn tiết kiệm để kiếm cái nhà thì em khâm phục mn quá :)
     
  6. Minh Liberi

    Minh Liberi

    Tham gia:
    11/12/2012
    Bài viết:
    12,164
    Đã được thích:
    2,106
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Nhà em vừa xây nhà, có đồng nào đi đồng ấy, chắc giảm chi tiêu ko cần thiết chứ cũng ko tiết kiệm được, kiểu như chồng em nói vui là "tăng xin giảm mua" :)))
     
  7. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Hix.... Chắc phải chờ hết Tết mới bắt đầu chiến dịch tiết kiệm ấy các mẹ nhỉ???
     
  8. cauvongtinhyeu

    cauvongtinhyeu Vui chơi-chém gió...^^!

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    9,702
    Đã được thích:
    4,559
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Tầm tết là tiêu nhiều lắm nên mình nên bắt đầu từ đây làm sao tránh lãng phí, như thế là đang TK đấy.
    Như năm ngoái nhà m mua nhiều qua Tết dư bnh liền, mà mua đồ đắt nên lãng phí, giờ chi tiêu vừa phải nữa
     
  9. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Em xin đăng ký 1 xuất, năm nay em cũng phải tiết kiệm nhiều hơn
     
  10. nusigiangho87

    nusigiangho87 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    8/5/2012
    Bài viết:
    5,991
    Đã được thích:
    704
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Mình ko kiếm được tiền nên ko có tiền để tiết kiệm.huhu
     
  11. cauvongtinhyeu

    cauvongtinhyeu Vui chơi-chém gió...^^!

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    9,702
    Đã được thích:
    4,559
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Nàng có GĐ chưa?
    Mình cũng cái kiểu có bnh tiêu bấy nhiêu đây, sợ lắm .....keke.....
     
  12. cauvongtinhyeu

    cauvongtinhyeu Vui chơi-chém gió...^^!

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    9,702
    Đã được thích:
    4,559
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Mình thấy mẹ nó buôn bán như thế mà lại bảo là không Kiếm đc tiền là sao?
     
  13. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Thế nên tớ nghĩ chi tiêu cho đợt Tết này mn nên lên 1 kế hoạch chi tiết, rút kinh nghiệm từ năm ngoài, chứ không là cái gì cũng muốn mua sắm ý.
     
  14. cauvongtinhyeu

    cauvongtinhyeu Vui chơi-chém gió...^^!

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    9,702
    Đã được thích:
    4,559
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Òa òa, quá phục luôn.
    Mà nàng vẫn ở nhà thuê hả? Hay kiếm cái nữa?
     
  15. cauvongtinhyeu

    cauvongtinhyeu Vui chơi-chém gió...^^!

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    9,702
    Đã được thích:
    4,559
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Lúc trước tính mua cho mỗi nhóc 2 bộ quần áo váy vóc diện Tết nhưng lại nghĩ con nhiều quần áo quá, có khi giặt giũ sạch sẽ làm sao mix lên xinh và lạ mắt 1 tý là được để TK tết đây này nàng ạ.
    Cũng nghĩ xem cắt được những khoản nào ấy
     
  16. cauvongtinhyeu

    cauvongtinhyeu Vui chơi-chém gió...^^!

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    9,702
    Đã được thích:
    4,559
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Như khoản mua đồ Tết thì giờ cứ bánh kẹo VN, hàng tầm trung siêu thị, ko quá phải hàng ngoại, thực phẩm mua Tết vừa đủ ăn vì hầu như M02 Tết có chợ rồi.
    Đồ biếu xén nội ngoại cũng cân nhắc mua vừa phải....mình đang tính như thế đấy.
    Tuy nhiên tiền gửi các cụ cuối năm gọi là có tý ăn Tết thì ko cắt được rồi nhỉ?
     
  17. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Quần áo của con và cả của hai vợ chồng thì tớ nghĩ mn không nhất thiết phải sắm vào dịp Tết đâu, quần áo mình mua quanh năm, lúc nào thích thì mua thôi, chứ không nhất thiết mua vào dịp Tết làm gi, nếu mua gần vào dịp này thì phải tìm chỗ sale hàng thực sự, vì dịp Tết cũng là đợt nhiều nơi xả hàng lắm.
     
  18. cauvongtinhyeu

    cauvongtinhyeu Vui chơi-chém gió...^^!

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    9,702
    Đã được thích:
    4,559
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Hôm nay nhà mình còn vụ họp PHHS nữa đây, chắc lại có khoản phải đóng
     
    An An Trần thích bài này.
  19. cauvongtinhyeu

    cauvongtinhyeu Vui chơi-chém gió...^^!

    Tham gia:
    25/7/2012
    Bài viết:
    9,702
    Đã được thích:
    4,559
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Mình cũng thi thoảng mua rồi nhưng nhiều khi tâm lý cứ muốn cho con 1-2 bộ đẹp đẹp diện Tết ấy
     
    toiyeuvn2015 thích bài này.
  20. thienbinh_83

    thienbinh_83

    Tham gia:
    3/5/2014
    Bài viết:
    18,522
    Đã được thích:
    4,100
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Lập hội các mẹ cùng nhau tiết kiệm cho năm mới

    Chít cái tâm lý là mua đồ diện Tết cho con là đây, hehe... Thói quen rồi.
     

Chia sẻ trang này