Khác: Tiêm Phòng 3 Mũi Khi Mang Thai ...

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi teppymum, 27/4/2011.

  1. teppymum

    teppymum Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/4/2011
    Bài viết:
    561
    Đã được thích:
    52
    Điểm thành tích:
    28
    Các mẹ thân mến!thời gian này, vc em đang trong thời gian phá kế hoạch để săn bé rồng. thì đang tính trước 3 tháng có bầu đê đi tiêm phòng 3 mũi, oh thì em lại được tin có bầu mới hay chứ.... em có hỏi mẹ đẻ em có sao không thì bảo ko sao, sau này bầu thì trong thời kỳ khám định kỳ thì tiêm cũng đc..Vậy em hỏi các mẹ như vậy có đc ko? ( vì em nghe nói là bị mấy cái bệnh này khổ cho mình và baby lắm ..:( ....) Và có mẹ nào rơi vào tình cảnh như em ko thì cho em lời khuyên với nhé...

    và thêm một câu hỏi nữa là em bị xoang dị ứng thời tiết thỉnh thoảng ngủ dậy hoặc lạnh chút là bị hắt hơi, sổ mũi...các mẹ cho em hỏi việc này có ảnh hưởng gì tới baby trong bụng không ạ???:-?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi teppymum
    Đang tải...


  2. yurin309

    yurin309 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/4/2011
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: tiêm phòng 3 mũi ...

    Trước và trong khi có thai, nhất là 3 tháng đầu của thai kỳ, bạn cần đi kiểm tra sức khỏe xem có mắc các bệnh mạn tính gì không, như: tiểu đường, suyễn, động kinh, bệnh tim mạch, bệnh thận,… để bác sĩ có thể chăm sóc, theo dõi thai nhi một cách có hiệu quả hơn. Khi mang thai 3 tháng đầu, bạn cần tránh để mắc các bệnh nhiễm virus như cúm, sởi vì có thể gây những bất thường cho thai nhi. Ngoài ra cũng lưu ý khi phải dùng các thuốc để điều trị bệnh phải báo cho bác sĩ biết mình đang có thai để tránh những tác dụng phụ của thuốc gây ảnh hưởng đến thai.

    Một số người khi mang thai có các dấu hiệu mệt mỏi, ho, thậm chí sốt, buồn nôn, sợ một số đồ ăn hay thức uống hoặc các mùi lạ... - trong dân gian thường gọi là ốm nghén. Các triệu chứng này nếu nhẹ thì thường tự mất đi sau 3 tháng đầu mà không cần can thiệp bằng thuốc, trừ một số trường hợp ói mửa nhiều gây mất nước nặng kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe của 2 mẹ con thì cần nhập viện để theo dõi và bù lại lượng nước điện giải đã mất. Nếu bạn bị ho và sốt mà chưa xác định được nguyên nhân gì thì bạn có thể năng đi kiểm tra thai theo định kỳ và hàng tháng để theo dõi sự phát triển của thai nhi, không đáng lo ngại.

    Vấn đề vaccin: thời gian mang thai tuy không phải là thời điểm tốt để tiêm chủng nhưng cũng có một số vaccin phải dùng khi cần thiết mà chắc chắn không gây ảnh hưởng đến thai nhi như: vaccin phòng uốn ván, phòng viêm gan B, phòng cúm, phòng bại liệt Salk-Lepine, là các vaccin virus bất hoạt. Lưu ý không dùng vaccin bại liệt uống và các loại vaccin virus sống. Nói chung khi tiêm vaccin hay uống bất kỳ một thứ thuốc gì bạn nên thông báo tình trạng thai nghén của mình cho bác sĩ biết.
     
    teppymum thích bài này.

Chia sẻ trang này