Tiêm Phòng Khi Chuẩn Bị Mang Thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 7/12/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nếu tuân thủ đúng các quy định an toàn tiêm chủng thì vắc-xin được chỉ định trước khi mang thai thì chúng sẽ tốt, không ảnh hưởng tiêu cực đến người mẹ và em bé. Mặc dù việc tiêm vắc-xin khi chưa có thai không phải là yêu cầu bắt buộc nhưng các bác sĩ luôn khuyến khích chị em quan tâm đến vấn đề này.


    TRƯỚC KHI MANG THAI CẦN TIÊM NHỮNG MŨI NÀO?
    Khi có ý định làm mẹ, chị em nên tìm hiểu và tiêm những loại vắc-xin được kể dưới đây.


    Vắc-xin cúm
    Cúm là bệnh viêm nhiễm cấp tính ở đường hô hấp và dễ lây truyền thành dịch. WHO khuyến nghị chị em phụ nữ trước khi mang thai nên tiêm vắc-xin phòng cúm để bảo vệ mình và thai nhi. Bạn cần tiêm mũi này trước khi mang thai 1 tháng.


    Vắc-xin 3 trong 1
    Mũi 3 trong 1 tiêm trước khi mang thai ngừa được sởi, quai bị và Rubella, các bệnh hô hấp dễ lây lan. Chị em cần tiêm mũi này trước khi mang thai 3 tháng để đủ thời gian cơ thể sinh ra kháng thể phòng bệnh mà không ảnh hưởng đến thai nhi.


    Vắc-xin thủy đậu
    Phụ nữ mang thai mà bị thủy đậu thì rất nguy hiểm, đặc biệt nếu thai kỳ đang ở tháng thứ 8 – 20. Do vậy chị em nên chủ động tiêm phòng thủy đậu để sẵn sàng mang thai và tránh những rủi ro đáng tiếc. Đối với vắc-xin này thì tốt nhất nên tiêm trước khi mang thai 3 tháng.

    [​IMG]


    Vắc-xin bạch hầu – ho gà – uốn ván
    Trong vài tháng đầu đời, trẻ sơ sinh dễ có nguy cơ bị các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván dẫn đến biến chứng nghiêm trọng đe dọa tính mạng. Nhiều trường hợp trẻ tử vong vì chưa được tiêm vắc-xin bảo vệ. Để bảo vệ em bé trong thời gian đặc biệt nhạy cảm này thì các mẹ nên tiêm vắc-xin theo chỉ định bác sĩ trước khi sinh con.


    Vắc-xin viêm gan B
    Chị em cần tiêm 3 mũi viêm gan B trước khi mang thai. Trong đó 2 mũi đầu tiêm cách nhau 1 tháng, mũi thứ 3 cách mũi đầu 6 tháng. Nếu tiêm chưa đủ 3 mũi nhưng đã mang thai thì bạn có thể tiếp tục tiêm các mũi còn lại theo hướng dẫn thời gian cụ thể.



    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/tiem-phong-khi-chuan-bi-mang-thai-gom-nhung-mui-nao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này