Tiến hành giáo dục sớm đối với trẻ 4 tuổi 3 tháng như thế nào?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi giaoduc0tuoi, 10/1/2013.

  1. giaoduc0tuoi

    giaoduc0tuoi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/12/2012
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3


    Tiến hành giáo dục sớm đối với trẻ 4 tuổi 3 tháng như thế nào?


    Hỏi: Con gái tôi hiện nay được 4 tuổi 3 tháng, tôi vừa mới mua bộ sách "Phương án 0 tuổi", vậy xin các chuyên gia hãy thiết kế cho con gái tôi một phương án giáo dục thích hợp. Con tôi rất tình cảm, thích chia sẻ, cháu có thể cùng chia cho các bạn khác những đồ mà cháu thích, lễ phép nhưng hơi nhát, không dám tự mình khám phá những thứ mới, thiếu sự tự tin; cháu thích chơi với các bạn nhỏ cùng tuổi ,không thích đọc sách, không thích nghe đọc truyện và kể chuyện. Tuy nhiên, cháu lại thích học tiếng Anh, thích nghe băng, xem đĩa tiếng Anh và tự mình nói tiếng Anh, thích tìm các nội dung mình thích trên máy tính hoặc trên đài. Ngoài ra, cháu còn thích ghép hình, đã ghép thành thục được tấm bản đồ Trung Quốc, nhưng lại không thích xếp gỗ, thích nghịch các đồ như máy ảnh, máy tính, máy quay phim, không thích các con số, cháu chỉ có thể đếm được đến 40. Cháu thích ca hát, nhảy múa, nghe nhạc, biết đọc khá nhiều bài thơ Đường, tam tự kinh, không thích vẽ tranh. Tôi chưa từng dạy cháu học chữ, nhưng từ khi đọc sách giáo dục sớm đã bắt đầu dạy cháu. Tôi xin cám ơn các chuyên gia.

    Đáp:

    Con gái của bạn hiện nay cũng đã phát triển khá tốt, bạn nên lựa chọn các nội dung phù hợp trong 15 phương diện của giáo dục sớm, nếu bạn muốn con bạn hứng thú với phương diện nào thì có thể hướng cháu về phương diện đó. Bạn có nói con gái bạn không dám khám phá những cái mới, vậy thì bạn có thể làm mẫu cho cháu, nếu cháu vẫn không dám, thì cũng không nên ép buộc cháu.

    Trước tiên hãy để cháu nhìn các bạn khác chơi, sau đó khích lệ cháu chơi cùng các bạn, hoặc bạn chơi cùng với cháu. Nên thường xuyên khích lệ trẻ, giúp trẻ tạo cho mình sự tự tin. Cháu không thích đọc sách, không thích nghe kể chuyện vì cháu không thấy có hứng thú, vì vậy bạn cần "hướng dẫn" cháu nhiều hơn, hãy kể cho cháu nghe ý nghĩa của việc đọc sách, bên cạnh đó, mọi người trong gia đình cũng nên thường xuyên đọc sách, để cháu biết mọi người đều rất thích đọc sách. Con bạn không thích chơi trò xếp gỗ, bạn có thể chơi cùng cháu, giúp cháu xếp, để cháu có cảm giác đã thành công, hãy khen ngợi, khích lệ, dần dần cháu sẽ thích.

    Chú ý cần thực hiện theo 8 chữ sau trong khi dạy và học: "Hướng dẫn phát triển, thuận theo tự nhiên", quan trọng là hướng dẫn. Để trẻ mạnh dạn hơn, hãy đưa trẻ đi chơi cùng các bạn nhỏ khác.
    Nguồn: http://be0tuoi.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giaoduc0tuoi
    Đang tải...


  2. sadmoon1938

    sadmoon1938 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    26/9/2011
    Bài viết:
    3,296
    Đã được thích:
    479
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Tiến hành giáo dục sớm đối với trẻ 4 tuổi 3 tháng như thế nào?

    nhà em ở xóm ít trẻ, lại đóng cửa suốt muốn cho cháu chơi với bạn cũng khó
     
  3. Sunny1502

    Sunny1502 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/4/2009
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Tiến hành giáo dục sớm đối với trẻ 4 tuổi 3 tháng như thế nào?

    Mình sẽ tham khảo trang web này.
     

Chia sẻ trang này