Tiền Mãn Kinh Có Thai Không

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 29/8/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Ở giai đoạn tiền mãn kinh thì chị em lúc đó gặp phải một số rối loạn cơ thể cũng như sự thay đổi của kinh nguyệt. Ví dụ như là kinh nguyệt không đều, tăng hay giảm lượng máu kinh bất thường… Do đó khi mới bị mất kinh vài tháng ở giai đoạn này thì chưa chắc đã là bị mãn kinh thật sự.

    Chị em do vậy ở giai đoạn này cũng cần phải ngừa thai tiếp 12 tháng để không gây ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Do vậy tiền mãn kinh có thai không thì sẽ là có, dù khả năng ít nhưng không phải không xảy ra.

    Bởi vì ở giai đoạn tiền mãn kinh thì chị em lúc đó vẫn có kinh nguyệt và buồng trứng vẫn hoạt động. Trong giai đoạn này chị em thấy kinh nguyệt chưa hết hẳn và tháng có tháng không.

    Trước khi ngừng hẳn thì buồng trứng có thể hoạt động hết công suất, một vài nang trứng có thể chín và rụng một cách bất chợt. Do đó ở giai đoạn này chị em tuyệt đối không chủ quan, thay vào đó nhớ áp dụng cách tránh thai hợp lý.

    TRÁNH THAI TUỔI TIỀN MÃN KINH RA SAO?
    Chị em ở tuổi tiền mãn kinh cần chú ý có biện pháp tránh thai đảm bảo an toàn, hiệu quả và thích hợp. Như vậy mới có thể kiểm soát được việc mang thai đến thời kỳ mãn kinh nếu như không muốn mang thai độ tuổi trung niên. Giai đoạn này chị em có thể áp dụng một số cách tránh thai bao gồm:

    Nội tiết tố

    Thuốc tránh thai này được dùng đường ống ngừa thai, có sự phối hợp giữa Estrogen - Progesterone hoặc thuốc ngừa thai progesterone. Ngoài ra có thể dùng đường khác như là tiêm, miếng dán hay là đặt vòng âm đạo.

    Dụng cụ tử cung có hoặc không chứa nội tiết tố

    Trong thời gian 3 đến 6 tháng đầu khi ngừa thai cách này có thể có ra ít máu, ra kinh nhiều đồng thời gây đau bụng kinh nhiều hơn.

    Triệt sản

    Chị em có thể thắt ống dẫn trứng hay cắt ống dẫn trứng. Còn với nam giới thì có thể thắt ống dẫn tinh.

    Phương pháp barrier

    Có thể dùng màng ngăn, dùng thuốc diệt tinh trùng, bao cao su… Theo các khuyến cáo nếu dùng phương pháp này đúng cách sẽ giúp tăng khoảng 95 đến 98% hiệu quả trong việc ngừa thai.

    [​IMG]

    Chú ý khi tránh thai

    Chú ý rằng không nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp thường xuyên ở giai đoạn này. Thay vào đó bao cao su chính là phương pháp vừa tránh thai lại vừa an toàn, tránh lây truyền bệnh tình dục. Chị em phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh cũng chú ý không dùng các biện pháp tránh thai chứa estrogen nếu đang hút thuốc lá hay có tiền sử có khối u phụ thuộc estrogen, bệnh tim, đái tháo đường hay có cục máu đông.

    Thuốc tránh thai nội tiết đồng thời có thể gây che lấp đi các dấu hiệu giai đoạn mãn kinh như là kinh nguyệt không đều. Dùng thuốc tránh thai kết hợp estrogen – progesterone gây ra máu kinh rỉ rả kể cả là sau khi đã mãn kinh…

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này