Tranh luận: Tiếng Nhật trở thành thứ vũ khí lợi hại giúp bạn nổi trội!

Thảo luận trong 'Học tập' bởi cauchuyendaunam, 19/1/2015.

  1. cauchuyendaunam

    cauchuyendaunam Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2012
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Ngoài tiếng Anh là ngoại ngữ chính thì tiếng Nhật là ngoại ngữ chính quan trọng không kém trong sự phát triển của Việt Nam. Các công ty Nhật đầu tư ngày càng nhiều vào Việt Nam, và Việt Nam nhận hỗ trợ vốn ODA của Nhật cao thứ 2 chỉ sau Mỹ. Vậy tại sao bạn không học tiếng Nhật ngay bây giờ!
    1. Tự học tiếng Nhật là khả năng có thể
    Chỉ bằng việc học tiếng Nhật thôi thì rất nhiều người khác đã không thể bằng bạn khi vạch ra kế hoạch tìm việc làm rồi. Rất có thể có người nói “Nếu như vậy thì tiếng Anh chẳng tốt sao?”. Đúng là tiếng Anh là thứ ngôn ngữ chuẩn chung cho cả thế giới. Người Việt và người Nhật khi nói chuyện, nếu có thể thông thạo một trong hai thứ tiếng, tiếng Việt hoặc tiếng Nhật thì đúng là ổn rồi, nhưng nếu cả hai thứ tiếng đều không thông thạo mà lại không thể nói chuyện bằng tiếng Anh nữa thì đúng là không có cách nào để hiểu nhau rồi, trừ trường hợp dùng người làm dịch vụ phiên dịch tiếng Nhật nhé.
    2. Ở Nhật Bản, công ty giáo dục và đào tạo con người
    Hoạt động tìm kiếm việc làm ở Nhật rất đặc biệt bởi nó có phương châm truyền thống là “Công ty giáo dục đào tạo nhân viên”. Để đào tạo cho nhân viên những tri thức cần thiết cho công việc, đối với sinh viên mới tốt nghiệp đi tim kiếm việc làm thì không cần yêu cầu năng lực đặc biệt gì khác ngoài khả năng giao tiếp tiếng Nhật. Khi mới bước vào công ty bạn sẽ được chỉ dạy rất nhiều những tri thức nghiệp vụ cũng như truyền thống của công ty và chắc hẳn là có thể học được từ đó rất nhiều, mà vẫn được hưởng lương.
    3.Về lương bổng
    Mức lương tiêu chuẩn của Nhật thuộc vào mức cao trên thế giới, kì lương đầu tiên cho người mới tốt nghiệp thông thường là khoảng 200.000 yên. Con số mức lương này gần như ngang bằng với Mỹ nhưng rất nhiều người không biết đến điều đó. Có nghĩa đây cũng là một điểm lợi. So với tiếng Anh, tiếng Nhật khó hơn nhiều lần nhưng nếu học được phần khó ấy thì có thể tạo ra được khoảng cách có lợi so với người khác.
    4.Các công ty của Nhật đang định hướng vào Việt Nam
    Hiện nay, rất nhiều các công ty của Nhật đang chuyển hướng trọng tâm hoạt động kinh doanh từ Trung Quốc, nơi lương đang tăng vọt và có phần mất ổn định về chính trị sang thị trường Việt Nam. Khi đó, nhân lực cần thiết là những người có khả năng nói tiếng Nhật và hầu hết những người như thế đều trở thành nhà điều hành quản lí. Trong lương lai, Nhật Việt sẽ là hai nước hợp tác phát triển lâu dài, vì thế, biết đâu các bạn sẽ là một cầu nối giúp nên kinh tế nước nhà đi lên đấy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi cauchuyendaunam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này