Thông tin: Tiếng Ồn Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Thể Chất Và Tinh Thần

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi elipsport1234, 26/11/2020.

  1. elipsport1234

    elipsport1234 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/9/2020
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cuộc sống có nhiều tiếng ồn như các loại máy móc chạy, xe cộ, nói chuyện, đi lại ... chắc chắn bao trùm xung quanh, khiến tâm trạng nóng nảy, ngủ không ngon giấc, không tập trung được. Tiếng ồn ảnh hưởng đến cảm xúc và khiến cơ thể sản sinh ra hormone căng thẳng và gây nguy hiểm cho sức khỏe. Kiểm tra môi trường sinh hoạt, có ồn ào quá không? Nên giảm tiếng ồn, mọi người có trách nhiệm, bắt đầu từ việc nghe tiếng ồn.

    Tham khảo thêm các tin tức tổng hợp sức khỏe và cuộc sống tại https://blogtuoitre.vn

    Ghi lại tiếng ồn không thể chịu nổi
    Trước sự khó chịu do tiếng ồn gây ra, hầu hết mọi người không thể không đáp lại bằng sự tức giận, “Im lặng hơn!” Họ không ngờ rằng một loại tiếng ồn khác sẽ hình thành ngay lập tức.Hầu hết tiếng ồn được tạo ra một cách vô thức. Trong khi nghe rõ tiếng ồn do người khác tạo ra, bạn thường không nhận ra rằng mình đang thực sự tạo ra tiếng ồn. Nếu bạn muốn giảm tiếng ồn, trước hết bạn phải nhận thức được sự tồn tại của tiếng ồn và sự khó chịu mà tiếng ồn mang lại cho cơ thể và tâm trí của bạn.

    [​IMG]

    Tôi đã yêu cầu sinh viên đại học ghi lại những tiếng ồn không thể chịu đựng được trong cuộc sống hàng ngày nhiều lần, và quá trình ghi lại thấy rằng không có tiếng ồn nào ở khắp mọi nơi. Mọi hành động được thực hiện là điều hiển nhiên và ồn ào mà không cần sửa đổi. Đó có thể là va chạm của một chiếc ghế đang di chuyển, tốc độ đi bộ, đóng mở cửa và cửa sổ, nút bấm đèn, bàn phím máy tính, nói chuyện điện thoại, v.v .... Tiếng ồn được tạo ra mọi lúc, mọi nơi và trở thành kẻ giết người vô hình đối với thể chất và tinh thần. Tích cực nghe tiếng ồn, cảm nhận trạng thái thể chất và tinh thần dưới ảnh hưởng của tiếng ồn, và ngay lập tức giảm tiếng ồn từ bản thân, đó là bước đầu tiên để giảm áp lực của tiếng ồn.

    Giảm âm lượng của bạn và giữ im lặng
    Khi tôi bắt đầu giảm âm lượng nói, mở và đóng cửa nhẹ nhàng, vặn nhỏ âm lượng nhạc và bước đi nhẹ nhàng, tôi vô tình phát hiện ra rằng tiếng ồn xung quanh tôi đã giảm. Tiếng ồn mang đến tiếng ồn, và âm thanh nhẹ nhàng mang lại âm thanh nhẹ nhàng, giống như luật hấp dẫn. Khi hét "hạ", bạn thường khó thay đổi trạng thái ồn ào, ngược lại, khi bạn nói nhẹ nhàng, người khác sẽ dần theo dõi sau một thời gian. Đây là kết quả của việc học sinh tự điều chỉnh ngay lập tức sau khi ghi lại tiếng ồn nói chung. Lợi ích lớn nhất là các em được hưởng nhiều thời gian yên tĩnh hơn. Đọc sách trong môi trường yên tĩnh giúp bạn dễ dàng tập trung hơn và nhân đôi hiệu quả. Ngủ yên cũng là vì thư thái, được nghỉ ngơi hoàn toàn, trong ngày tinh thần cũng được cải thiện rất nhiều.

    Lắng nghe tiếng nói tốt đẹp của thiên nhiên
    Sau khi giảm thiểu tiếng ồn, hãy mở rộng thính giác và tích cực tìm kiếm những âm thanh hay trong cuộc sống, chẳng hạn như những âm thanh tuyệt đẹp của thiên nhiên, giúp duy trì một môi trường âm thanh dễ chịu và mang lại sự thoải mái tuyệt vời về thể chất và tinh thần. Tôi thường nghe thấy tiếng suối chảy róc rách của thiên nhiên, tiếng gió chạy giữa các cành cây, tiếng mưa phùn, gió mạnh, tiếng hót của côn trùng và chim chóc, và nhiều âm thanh tốt khác, giúp kết nối cơ thể và tâm trí với những tần số tốt. Nếu bạn đang chơi những bản nhạc yêu thích, hãy chú ý đến âm lượng vừa phải để tránh những gánh nặng do tăng áp lực thính giác. Ở Pháp, ngay cả khi thông qua các hạn chế pháp lý, âm lượng âm thanh cá nhân phải được giới hạn dưới 100 decibel. Việc nhấn mạnh âm thanh quá lớn sẽ có hại cho sức khỏe và là kiểm tra sức khỏe của toàn dân.

    Thính giác có liên quan mật thiết đến sức khỏe, chỉ cần bạn chú ý cẩn thận phản ứng của cơ thể, bạn sẽ nhận biết được liệu tiếng ồn có tác động vào cơ thể mình hay không.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi elipsport1234
    Đang tải...


Chia sẻ trang này