Tiếp viên VNA ra lệnh áp giải khách hàng ???

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi giang_coi_sun_rang, 23/11/2009.

  1. giang_coi_sun_rang

    giang_coi_sun_rang Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/2/2009
    Bài viết:
    727
    Đã được thích:
    138
    Điểm thành tích:
    83
    Tiếp viên VNA ra lệnh “áp giải” hành khách
    (Dân trí) - Bất đồng với hành khách, tiếp viên trưởng của chuyến bay đã yêu cầu nhân viên an ninh sân bay “áp giải” nữ hành khách cùng 2 con nhỏ về phòng trong sự hoảng loạn của 3 mẹ con.
    Hai em bé phải theo mẹ tường trình với an ninh sân bay hết 3 tiếng đồng hồ.

    Chiều ngày 21/11, trên chuyến bay VN740 của Vietnam Airlines (VNA) từ Singapore về TPHCM đã xảy ra một sự việc hy hữu.

    Khi máy bay vừa hạ cánh, một nhóm gần 10 nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất theo yêu cầu của Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Hồng Viện đã đến áp giải chị K.L và 2 đứa con (SN 2006 và 2004) đến phòng an ninh để làm việc trong suốt 3 tiếng đồng hồ.

    Sự việc đã khiến nhiều hành khách “khiếp vía” vì không hiểu nữ hành khách cùng 2 con nhỏ vi phạm gì? Hai cháu bé con của chị K.L thì hoảng sợ bởi sự “áp giải” của một lực lượng an ninh hùng hậu. Tuy nhiên khi nhóm nhân viên an ninh đưa hành khách về phòng mới biết sự việc chỉ là hiểu lầm giữa Tiếp viên trưởng và vị hành khách trên.

    Theo tường trình của chị K.L (ngụ quận 3, TPHCM - hành khách Thẻ Vàng của VNA) thì sự việc trên bắt nguồn từ việc gia đình chị gồm 4 người (2 vợ chồng, 2 đứa con) khi đi Singapore đã đặt mua 4 vé hạng Thương gia (hạng C).

    Tuy nhiên, do chỉ còn 3 vé hạng C nên 1 em bé phải mua vé hạng thường với lời hứa của đại lý bán vé là “nếu chuyến bay cất cánh mà dư ghế C thì vẫn có thể linh động cho em bé lên ngồi hạng C cùng bố mẹ”.

    Sự việc bắt đầu trở nên căng thẳng khi gia đình chị K.L lên chuyến bay từ Singapore về Việt Nam. Dù đã được một tiếp viên hướng dẫn đưa em bé lên ngồi trên ghế hạng C trống nhưng Tiếp viên trưởng Viện kiên quyết không đồng ý và “ra lệnh” đưa em bé 5 tuổi trở lại ghế hạng thường.

    Tuy hơi thất vọng về cách “tiếp đãi” này nhưng chồng chị K.L vẫn xuống ghế thường ngồi để nhường chỗ cho con đến khi máy bay hạ cánh.

    Tiếp xúc với chúng tôi, chị K.L bức xúc: Tôi không biết vì lý do gì mình bị “áp giải” trước mặt mọi người như tội phạm trong khi tôi hoàn toàn tuân thủ quy định pháp luật và “lỗi” duy nhất là tôi đã năn nỉ tiếp viên chiếu cố cho đứa con 5 tuổi của mình.

    “Thậm chí nhiều nhân viên an ninh còn nói có thể bắt giam tôi theo yêu cầu của Tiếp viên trưởng làm tôi tức phát khóc. Tại sao họ không tìm hiểu kỹ sự việc từ các hành khách xung quanh. VNA đã đối xử với hành khách thân thiết của mình theo kiểu này đây” - chị K.L than thở.

    Trao đổi với chúng tôi vào khoảng 18 giờ chiều cùng ngày, đại diện trực ban giám sát an ninh Cảng vụ hàng không miền Nam khẳng định sự việc xảy ra hoàn toàn không có gì nghiêm trọng, chỉ là sự hiểu lầm giữa Tiếp viên trưởng chuyến bay và hành khách.

    Được biết, hai tiếp viên trên chuyến bay đã xin lỗi chị K.L và gia đình còn tiếp viên trưởng thì chưa có động thái gì. Vì thế chị K.L đã quyết định gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ sự việc.
    theo báo dt dân trí
    Công Quang
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi giang_coi_sun_rang
    Đang tải...


  2. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,786
    Điểm thành tích:
    863
    Chị KL chắc quên câu : Rừng nào cọp nấy ! - ở trên máy bay tiếp viên trưởng là vua một cõi - cãi vua thì chỉ có mà chít !
    Việc coi thường khách hàng thì có lẽ không chỉ có VNA - mà ở đâu cũng thế, nếu nói đúng hơn thì đó là việc coi thường khách hàng là người VIET NAM - nếu chị KL là người NƯỚC NGOÀi thì tình hình sẽ khác hẳn thôi !
    Đây là bài học xương máu cho những người Việt Nam đi VNA : Cho ngồi đâu thì ngồi đó, cho ăn cái gì thì ráng mà nuốt cái đó , ngoài bài học cũ mèm là : nếu VNA trể chuyến hay lỡ chuyến bắt khách hàng chờ dài cổ thì đó cũng là chuyện bình thường, thích thì xin lỗi - không thích thì thôi ! Đó là nguyên tắc ứng xử của những thứ gọi là Độc Quyền !
     
  3. bacsihoasung

    bacsihoasung Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/10/2008
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    28
    Tôi đã từng chứng kiến cảnh xua đuổi hành khách của VNA trong lúc chờ ô tô ra máy bay tại sân bay Đà Nẵng khu nội địa, hành khách bị xua, lùa như vịt, mặt của NV phòng VIP luôn cau có khó chịu
     
  4. wongmy

    wongmy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/11/2009
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Các TVHK đã xử lý rất đúng

    Tôi là người đã có mặt trên chuyến bay hôm đó tôi thấy bà Kim Liên đã sai 100% mà còn đi kiện là một điều vô lý hết sức , mọi người không biết thì đừng nên nói oan cho người khác như vậy , Tiếp Viên Trưởng hôm đó đã xử lý rất đúng , nếu có trường hợp gây mất trật tự trên chuyến bay thì TVT phải báo cho cơ trưởng biết để cơ trưởng xử lý tình huống , trường hợp này cơ trưởng gọi an ninh là rất đúng chứ chả có gì là sai cả.Tôi sẽ tường thuật lại sự việc
    Tôi là một hành khách có mặt trên chuyến bay từ Sing về SG ngày 21/11 và tôi cũng đã chứng kiến toàn bộ sự việc xảy ra giữa TVHk và bà Kim Liện Theo tôi thấy thái độ và cách cư xử của bà KL hôm đó chẳng xứng đáng với danh hiệu doanh nhân xuất sắc tý nào . Bà KL không những làm sai mà còn bất hợp tác với TVHK gây ồn ào và mất trật tự trên chuyến bay và tôi thấy cái mà tôi phẫn nộ nhất chính là những lời lẽ của bà với các nữ tiếp viên nhất là TVT tôi sẽ trích một phần câu nói mà tôi còn nhớ " Bọn mày là một lũ bồi bàn quét rác , bọn mày không xứng đáng làm ngưòi , tao sẽ báo với xếp bọn mày đuổi việc bọn mày hết ..." và " tao vẫn thường mua vé kiểu vậy (3 hạng C và 1 hạng Y) nhưng gia đình tao vẫn ngồi cả trên hạng C đấy thôi , bọn mày là cái gì mà làm khó tao như vậy..."và có những hành động tay chân với TV.Theo tôi thấy thái độ của các TVHK hôm đó rất nhã nhặn và từ tốn giải thích cho bà Liên nghe chứ không như những gì bà nói trên báo như vậy các bạn nghĩ thử khi nghe những lời này tôi còn bức xúc nữa huống gì là những ngưòi chịu trực tiếp nghe những lời đó .Bà KL nói vì mình là khách hàng vàng và có 3 vé trên khoang hạng C thì có thể cho con mình ở hạng Y lên C mà chưa xin phép TVT hay Cơ trưởng đươc hay không , tôi cũng đã gặp trường hợp này nhưng tôi vẫn để chồng của mình xuống hạng Y ngồi đấy thôi, vì cứ theo ý kiến của bà thì ai có ngưòi thân ngồi trên hạng C thì cũng có thể cho lên ngồi cùng hay sao . Mỗi chuyến bay thì sự an toàn của hành khách trên chuyến bay là trên hết , lúc đó bà bồng đứa bé gái 3 tuổi ngồi trong lòng mình như vậy là không an toàn cho em bé vì tôi thấy em bé gái đó cũng rất lớn nên tôi thấy TVHK đã thực hiện đúng , chỉ vì một cá nhân mà gây ảnh hưởng đến cả chuyến bay như vậy .Bà kiện TV vì đã làm mất danh dự của bà thì bà có nghĩ cho danh dự của các TVHK trên chuyến bay hôm đó vì những lời nhục mạ danh dự của họ trước mặt biết bao nhiêu hành khách không.Mình đã làm sai thì đừng nên đỗ lỗi cho người khác và tự bịa ra những lời lẽ trái sự thật như vậy , có biết bao nhiêu hành khách hôm đó chứng kiến sự việc khi đọc những lời lẽ bà nói chắc phải nhịn cười.Đừng nghĩ mình có tiền và có quyền thì muốn người khác phải thực hiện theo những gì mình nói như vậy.
     
    Le Khanh thích bài này.
  5. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,786
    Điểm thành tích:
    863
    Nếu bài viết của bạn Wongmy đúng là tiếng nói của người trong cuộc thì tôi xin rút lại nhận xét của mình về thái độ của các tiếp viên hàng không trong việc này.
    Qua đây cũng cho thấy, các phương tiện truyền thông báo chí ... cũng mắc bệnh chủ quan khi đưa các thông tin mà mình chưa nắm vững !
    Rất cám ơn bạn wongmy đã có một thông tin tốt và rất hy vọng vào tính trung thực của thông tin này !
     
    giang_coi_sun_rang thích bài này.
  6. camanh

    camanh Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/5/2008
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    Sửa lần cuối: 26/11/2009

Chia sẻ trang này