Thông tin: Tiết lộ 10 cách làm giảm đau lưng hiệu quả cho phụ nữ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dongythanhtuan, 10/11/2014.

  1. dongythanhtuan

    dongythanhtuan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    19/2/2014
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay bệnh đau lưng gặp rất nhiều ở lứa tuổi từ 30 - 60 tuổi. Bệnh thường gặp ở phụ nữ trung niên, đặc biệt là những người làm việc văn phòng. Nguyên nhân gây bệnh đau lưng là do ngồi một chỗ quá lâu, hoặc thường khom, cúi về phía trước nên cơ lưng bị căng, gây đau lưng.

    Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể sẽ gây ra những biến dạng cho cột sống như khòm lưng, lưng tôm... Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ cho bạn cách làm giảm đau lưng hiệu quả cho phụ nữ.

    1. Uống thuốc giảm đau:

    Bạn cần lưu ý khi sử dụng thuốc giảm đau phải làm theo sự chỉ định của bác sĩ vì đa số các thuốc kháng viêm, giảm đau có thể gây ra bệnh đau dạ dày và thận do tác dụng phụ của thuốc.

    2. Tập thể dục:

    Tập thể dục hàng ngày bằng cách đi bộ, hoặc bơi lội được xem là cách làm giảm đau lưng hiệu quả vì luyện tập những môn thể thao này giúp xương và cơ lưng được dẻo dai.

    [​IMG]
    Đi bộ - Cách làm giảm đau lưng hiệu quả

    3. Ăn uống:

    Cần phải có chế độ ăn uống phú hợp, đủ chất dinh dưỡng, cách làm giảm đau lưng tốt nhất là nên ăn nhiều các loại thực phẩm có chứa nhiều canxi, chất béo omega-3, cần giảm bớt việc sử dụng những thực phẩm nhiều chất béo, mỡ động vật.

    4. Không nên ngồi một chỗ quá lâu:

    Khi làm việc bạn không nên ngồi hoài một chỗ quá lâu, cách làm giảm đau lưng tốt nhất là thỉnh thoảng bạn nên đứng dậy vươn vai hoặc đi lại tại chỗ một lát để thư giản.

    5. Ngồi đúng tư thế:

    Khi ngồi làm việc, bạn nên ngồi thật thẳng, không nên tựa lưng hẳn vào ghế, cách giảm đau lưng hiệu quả là chỉ dựa từ thắt lưng trở xuống, chân đặt thẳng ngang với sàn nhà, còn đầu gối đặt vuông góc.


    [​IMG]
    Ngồi đúng tư thế - Cách làm giảm đau lưng hiệu quả

    6. Chườm nóng và lạnh:

    Cách làm giảm đau đau lưng rất tốt là chườm nóng hoặc lạnh. Chườm nóng hoặc lạnh rất dễ làm, tuy nhiên nếu chưa chắc chườm kiểu nào tốt hơn thì tốt nhất bạn nên thử chườm lạnh trước. Và bạn cần lưu ý dù chọn cách chườm nóng thì bạn cũng phải nhớ chườm lạnh sau cùng.

    7. Cần lưu ý khi mang đồ nặng

    Khi bạn mang một đồ nặng nào đó hay phải nhặt một vật gì lên, bạn đừng cúi hẳn người xuống luôn mà hãy luôn giữ cho lưng thật thẳng, quỳ gối xuống rồi mới từ từ nhấc vật đó lên.

    8. Uống nước:

    Một cách làm giảm đau lưng nữa tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả là uống đủ nước, vì các đĩa đệm ở lưng được nâng đỡ bằng thủy lực và trong đó có đến 80% là nước . Mỗi ngày cần uống từ 8 - 10 ly nước. Nếu không uống đủ nước, các đĩa đệm ở lưng thiếu nước sẽ khô và yếu dần dẫn đến đau lưng.

    9. Không mang giày cao gót:

    Bạn cần lưu ý không nên mang giày cao gót quá thường xuyên.

    [​IMG]
    Hạn chế mang giày cao gót - Cách làm giảm đau lưng
    10. Tư thế khi ngủ:

    Khi ngủ không nên nằm úp, tránh nằm nệm quá mềm hoặc quá lún. Trước khi dậy rời khỏi giường, bạn nằm ngửa, giơ hai chân lên cao rồi vận động bằng cách làm động tác đạp xe trong vài phút.

    Nguồn: www.dongythanhtuan.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dongythanhtuan
    Đang tải...


  2. Hoàng Huy Đào

    Hoàng Huy Đào Thành viên mới

    Tham gia:
    30/12/2019
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    từ ngày ông xã rước em ghế mát xa elip về nhà cho ông bà là mình được khoản ngồi ké, không nhwunxg hết đâu nhức mà tinh thần cũng tốt hơn nhiều, giấc ngủ ngon hơn trước
     
  3. Louis Pei

    Louis Pei Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/12/2019
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    cả ngày ngồi văn phòng ít vận động nên mình cũng hay nhức mỏi, 2 tháng nay sẵn máy chạy bộ ông xã mua bên siêu thị tại gia nên mình cũng bắt đầu tập luyện, tuy mới 1 thời gian ngắn nhưng mình cảm thấy rất tốt, ít đau nhức và cơ thể dẻo dai hơn
     
  4. khangmao

    khangmao Bossmassage

    Tham gia:
    13/4/2020
    Bài viết:
    133
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Mình hay phải ngồi trên xe nên nhiều khi cổ vai gái cứ bị mỏi nhừ, chưa kể đau lưng. Mới nọ tức mình đi mua một combo đệm massage ô tô với gối massage toàn thân về dùng, tốn kém nhưng phải đầu tư
     

Chia sẻ trang này