Thông tin: Tiết Lộ Bí Quyết Quản Lý Sản Phẩm Với Số Lượng Lớn Mà Vẫn Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Kimmy Unny, 18/3/2021.

  1. Kimmy Unny

    Kimmy Unny Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/11/2020
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Để phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, đa số các doanh nghiệp sẽ tìm cách nhập thêm nhiều sản phẩm/dịch vụ cho kho hàng của mình. Tuy nhiên, điều đó cũng đồng nghĩa với việc quản lý nhiều sản phẩm sẽ càng phức tạp hơn. Đặc việc là với một lượng lớn sản phẩm thì sẽ quản lý như thế nào là tốt nhất? Ở bài viết này, hãy cùng GoSELL tìm hiểu các bí quyết để quản lý sản phẩm tốt hơn ngay khi doanh nghiệp đang có một lượng lớn hàng hóa nhé!

    Tại sao doanh nghiệp lại cần quy trình quản lý hàng hóa trong kinh doanh?


    Giúp bảo quản hàng hóa/sản phẩm tốt hơn

    Các sản phẩm/hàng hóa tồn đọng lâu ngày sẽ dễ bị hư hỏng, hao mòn, thậm chí là hết hạn sử dụng mà doanh nghiệp không hề hay biết. Hậu quả là phải tiêu hủy các sản phẩm không đạt chất lượng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dẫn đến việc thất thoát một lượng lớn hàng hóa, chi phí để lưu trữ mà không mang lại được hiệu quả gì. Như vậy, nếu hàng hóa/ sản phẩm tồn kho được thống kê chặt chẽ, chính xác, định kỳ, thì doanh nghiệp sẽ tránh được thất thoát không đáng có, cũng như có kế hoạch triển khai bán hàng cho những sản phẩm tồn kho tốt hơn.

    Giảm thiểu chi phí lưu trữ hàng hóa
    Sản phẩm tồn kho càng lớn, thì doanh nghiệp càng phải sử dụng nhiều phương tiện, thiết bị và chi trả cho những chi phí hoạt động như điện, nước, nhân công. Nếu đã nắm được chính xác những kiện hàng, sản phẩm đang có mức tồn đọng lớn, những hàng hóa tiêu tốn nhiều chi phí lưu trữ, bảo quản, thì doanh nghiệp sẽ chuẩn bị tốt hơn cho quy trình luân chuyển, bán hàng phù hợp để giảm tải mức độ lưu trữ của kho hàng.

    Tránh xảy ra trường hợp hết hàng
    Với các cửa hàng khi nắm rõ được số lượng hàng hóa, sản phẩm mà kho hàng đang có sẵn, sẽ dễ dàng thêm, bớt sản phẩm cần thiết sao cho đủ số lượng bán hàng tại cửa hàng. Như vậy sẽ tránh được việc thiếu sót hàng hóa, khiến khách hàng không có trải nghiệm tốt khi mua hàng.

    Dù bạn đang quản lý một cửa hàng nhỏ, một shop bán hàng online hay là một doanh nghiệp lớn, thì bạn đều mong muốn sẽ cung cấp nhiều sản phẩm cho khách hàng nhằm tăng trưởng lợi nhuận tốt hơn. Nhưng từ khi bạn bắt đầu nhập và sản xuất nhiều sản phẩm hơn, thì công việc quản lý sẽ không còn đơn giản như trước.

    Trước đây, để quản lý hàng hóa sản phẩm nhiều doanh nghiệp thường áp dụng các thủ thuật, hình thức quản lý thủ công như: sổ tay ghi chép, excel, thuê nhân viên kiểm soát kho vận. Các hình thức này dù ít hay nhiều cũng đã hỗ trợ rất tốt trong việc quản lý và kiểm soát sản phẩm với một số lượng nhất định.

    Lâu dần, khi quy mô và lượng khách hàng ngày một tăng, việc quản lý sẽ phức tạp và dễ gặp nhiều sai sót. Chính ngay lúc này, các doanh nghiệp bắt đầu tìm các giải pháp, phương thức khác giúp cho việc quản lý hiệu quả hơn.

    Quản lý sản phẩm tốt hơn bao giờ hết với app quản lý GoSELLER
    So với các phương pháp quản lý truyền thống trước đây, liệu công cụ app quản lý GoSELLER có đủ mạnh mẽ để quản lý hàng hóa tốt hơn không? Câu trả lời bên dưới sẽ giải đáp cho bạn.

    Là một sản phẩm công nghệ thuộc nền tảng quản lý bán hàng GoSELL, app quản lý GoSELLER là hệ thống quản trị, bán hàng trên điện thoại cho nhà bán hàng tốt nhất hiện nay.
    Với GoSELLER, bạn có thể dễ dàng xử lý đơn hàng nhanh chóng, quét mã vạch các sản phẩm để quản lý tồn kho chính xác hơn. Ngoài ra, chủ cửa hàng có thể thực hiện tính năng livestream giới thiệu sản phẩm và bán hàng trực tiếp trên app và sàn thương mại điện tử GoMUA. App GoSELLER hướng tới mục đích xử lý tất cả các hoạt động quản trị bán hàng ngay trên chiến điện thoại di động.

    Bí quyết quản lý trên GoSELLER

    Bí quyết 1: Quản lý sản phẩm khi bán đa kênh

    Tại trang quản trị app GoSELLER, bạn có thể truy xuất thông tin, số lượng sản phẩm để kiểm tra xem các mặt hàng hiện còn hay đã hết.

    Ngoài ra, với tính năng tạo nhóm sản phẩm, bạn có thể quản lý dễ dàng hơn nhờ vào việc chia nhóm các dòng sản phẩm cùng loại, phân loại dễ dàng cũng giúp việc kiểm kê chính xác, tiết kiệm thời gian hơn.

    Và với nhu cầu mua sắm đa kênh như hiện nay. Hầu hết các doanh nghiệp đều tận dụng các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, GoMUA,..đều có thể quản lý số lượng sản phẩm, tồn kho, nhóm sản phẩm trên app GoSELLER.

    Bí quyết 2: Hệ thống hóa kho hàng với mã vạch
    Xu hướng tích hợp mã vạch trong kinh doanh, quản lý ngày càng phát triển. Một hệ thống thông tin lưu trữ dưới dạng mã vạch, đơn giản, dễ kiểm soát, không tốn nhiều chi phí thiết lập (thậm chí là miễn phí) thì tại sao doanh nghiệp của bạn không áp dụng hình thức này? Để tạo và quét mã vạch sản phẩm dễ dàng hơn bạn hãy sử dụng tính năng này từ ứng dụng quản lý GoSELLER.

    Với GoSELLER, bạn có thể tạo mã vạch và chỉnh sửa mã vạch cho từng sản phẩm, từ đó giúp bạn kiểm tra được số lượng hàng trong kho chính xác hơn. Đối với các trường hợp chủ cửa hàng đã có sẵn mã vạch sản phẩm thì chỉ cần quét và lưu mã là đã có thể truy xuất một cách nhanh chóng mà không cần phải nhập thủ công.

    Bí quyết 3: Quản lý khi có nhiều chi nhánh
    Cũng tại trang quản trị app GoSELLER, chủ cửa hàng có thể kiểm tra, lập báo cáo và xem xét tồn kho, sản phẩm, đơn hàng, doanh thu, chi phí từ tất cả các chi nhánh đã được liên kết với nền tảng. Bộ lọc sản phẩm theo chi nhánh giúp nhà bán hàng không phải tốn thời gian kiểm tra toàn bộ chi nhánh khi muốn kiểm kê sản phẩm, mà chỉ cần tìm đúng thông tin sản phẩm theo chi nhánh, số lượng tồn kho sẽ hiện ra chính xác.

    Ứng dụng GoSELLER hiện tại đã cho phép các khách hàng đã đăng ký các gói dịch vụ thuộc nền tảng GoSELL sử dụng (tùy theo mức biểu phí). Tham khảo thông tin chi tiết tại đây, hoặc liên hệ trực tiếp vào hotline 02873030800 để được tư vấn chi tiết về các tính năng.

    Quản lý sản phẩm từ lâu đã trở thành một quy trình không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh hiện đại. Đừng để doanh nghiệp của bạn phải tốn nhiều chi phí và thời gian quản lý khi đã có app quản lý GoSELLER nhé. Chúc bạn kinh doanh thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kimmy Unny
    Đang tải...


  2. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    kho hàng, tồn kho luôn là vấn đề đau đầu nhất của các chủ cửa hàng. Vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và doanh thu của cửa hàng.
    Vậy phải làm sao để kiểm soát và quản lý được kho hàng một cách hiệu quả nhất.
    --> Phần mềm quản lý bán hàng Salekit sẽ hỗ trợ bạn từ A - Z từ:
    - Quản lý nhiều kho hàng
    - Nhập hàng, trả hàng NCC, điều chuyển giữa các kho
    - Kiểm kho nhanh chóng, hỗ trợ dùng máy quét mã vạch
    - Tự động tính giá trị hàng tồn kho theo tháng
    Cả nhà truy cập tại đây để dùng MIỄN PHÍ nhé.
     

Chia sẻ trang này