Thông tin: Tiết Lộ Các Bài Thuốc Chữa Đau Lưng Hay Từ Dân Gian

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Kia Nguyễn, 2/12/2015.

  1. Kia Nguyễn

    Kia Nguyễn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/6/2015
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Cuộc sống áp lực với nhiều vấn đề để chúng ta quan tâm trong cuộc sống, nào là công việc, gia đình, mối quan hệ,… mà khiến đa số moi người quên đi một điều rất quan trọng đó chính là sức khỏe bản thân. Cũng vì vậy, mà để cho những căn bệnh có thể thừa cơ tấn công chúng ta âm thầm, hoặc công khai. Đau lưng cũng vậy, khi các cơn đau lưng kéo đến, chúng ta hoàn toàn hay biết, nhưng lại phớt lờ và để mặc chúng tự khỏi hoặc dùng thuốc tây giảm đau qua loa. Do vậy, mà càng có nhiều người phải đối mặt với những cơn đau lưng mãn tính ngày này và tháng nọ. Bài viết này, sẽ chia sẻ với các bạn một vài bài thuốc chữa bệnh đau lưng hiệu quả với Đông y. Theo nghiên cứu, chữa đau lưng bằng thuốc Đông y là tốt nhất, bởi hiệu quả vừa kéo dài vừa không kèm tác dụng phụ.

    [​IMG]

    Bài thuốc chữa bệnh đau lưng cơ năng
    Sau khi mang vác nặng hoặc sau một động tác thay đổi tư thế đột nhiên bị đau, thường là đau một bên, đau dữ dội, vận động hạn chế, không cúi được. Lưng bị tổn thương, vùng đau cố định, song đau như dùi đâm, ấn vào càng đau hơn.

    Bài thuốc uống 1: Chích thảo 4 g, đào nhân 12 g, địa long 6 g, đương quy 12 g, hồng hoa 12 g, hương phụ 12 g, tương hoạt 12 g, ngũ linh chi 12 g, ngưu tất 12 g, tần giao 12 g. Sắc uống ngày một thang.

    Bài thuốc uống 2: Cây cúc áo 150g, rửa sạch sắc lấy nước, thêm 250g đại táo, đường đỏ và chút rượu trắng, nấu nhỏ lửa cho đến khi táo chín nhừ, chia 4-5 lần uống trong ngày, uống liền 10 ngày.

    Bài thuốc đắp: Có thể dùng muối rang nóng để đắp hoặc chườm nóng bằng ngải cứu, ngải cứu xào nóng, bỏ vào túi vải rồi đắp lên vùng lưng đau, ngụi lại làm nóng khoảng 20 phút. Đắp mỗi ngày các cơn đau sẽ giảm rõ rệt.

    Thuốc xoa bóp: Tự làm cồn xoa bóp gồm: Ô đầu sống, quế, đại hồi. Thuốc cồn này khôngđược uống vì rất độc.

    Bài thuốc chữa bệnh đau lưng do cột sống
    Các cơn đau lưng âm ỷ, kéo dài không dứt, đau lan xuống mông, đùi, châm, gân tê và khó vận động có thể là chịu trứng củathoát vị đĩa đệm, gai hoặc thoái hoá cột sống,… Đây là chứng đau lưng nghiêm trọng có thể khiến người bệnh đau đớn, hạn chế khả năng hoạt dộng và có thể gây tàn phế về sau.

    Bài thuốc uống 1: Độc hoạt 12g, tang ký sinh 12g, phòng phong 12g, tế tân 4g, quế chi 6g, ngưu tất 12g, đỗ trọng 12g, đẳng sâm 12g, phục linh 12g, cam thảo 6g, bạch thược 12g, đương quy 12g, thục địa 12g, đại táo 12g. Sắc uống mỗi ngày một thang, theo chỉ định của Đông y sĩ.

    Bài thuốc uống 2: Bài thuốc thảo dược thiê tọa cốt thống.

    Bài thuốc đắp: Bã dấm 250g, xào nóng, bọc trong túi vải, đắp vào chỗ đau trước khi đi ngủ 1-2 giờ.

    Đối với tình trạng bệnh đau lưng do cột sống, song song với dùng thuốc uống, thuốc đắp, nếu muốn chữa khỏi phải kết hợp với nhiều liệu pháp khác. Cơ bản nhất là dùng thuốc + luyện tập diều độ + ăn uống phù hợp. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu là 2 liệu pháp kết hợp thêm rất tốt trong việc giảm đau và cải thiện tình trạng bệnh.

    Trên đây là một vài bài thuốc chữa bệnh đau lưng hiệu quả dành cho trường hợp đau lưng do cơ năng và đau lưng do cột sống. Tuy nhiên, đau lưng còn có thể do rất nhiều nguyên nhân nguy hiểm khác, vì vậy nếu nhận thấy mình có dấu hiện của những cơn đau, bạn đừng chủ quan mà hãy đến các cơ sở y tế gần nhất để được khám và chuẩn đoán của bác sĩ về tình trạng bệnh của mình mà có biện pháp điều trị cho phù hợp.

    Nguồn: http://www.trigaicotsong.com/benh-gai-cot-song/bai-thuoc-gia-truyen-chua-benh-dau-lung-hieu-qua.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kia Nguyễn
    Đang tải...


  2. Bảo Hà 114

    Bảo Hà 114 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/6/2015
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ba mẹ em có tuổi cũng hay bị đau lưng lắm, cúng có người mách cách này cách kia nhưng chưa ăn thua
     

Chia sẻ trang này