Tâm sự Tiết Lộ Kinh Nghiệm Bán Hàng Online Hiệu Quả Thời Đại Số

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi HaXuanPhuong, 26/3/2021.

  1. HaXuanPhuong

    HaXuanPhuong Phần mềm quản lý Fnapage Facebook

    Tham gia:
    22/10/2020
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bạn muốn kinh doanh thời đại số, nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm bán hàng online. Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay bài viết được Abit sưu tầm và chia sẻ dưới đây để có thêm kinh nghiệm kinh doanh bán hàng thành công trên các nền tảng online.

    1. Lựa chọn sản phẩm và tìm kiếm đối tác cung cấp
    Để chọn được sản phẩm và tìm kiếm được các đối tác cung ứng hàng hóa tiềm năng không phải là điều dễ dàng. Vì thế, bạn có thể căn cứ vào:
    Nhu cầu thị trường: Khách hàng cần gì thì mình sẽ cung cấp sản phẩm đó.
    Sở trường và năng lực bản thân: Năng lực và sở trường của bản thân có thể hiểu như là kiến thức, kĩ năng của bạn về một sản phẩm nào đó. Có kiến thức về sản phẩm nào sẽ lựa chọn sản phẩm đó để cung cấp ra thị trường.
    Nguồn hàng sẵn có: Mình có gì, thì mình sẽ bán sản phẩm đó.
    [​IMG]

    Tham khảo thêm: Nguồn hàng sỉ quần áo trong nước dưới 50k cho shop thời trang
    2. Xác định khách hàng mục tiêu
    Bạn có thể căn cứ vào độ tuổi, mức thu nhập, hành vi tiêu dùng, khu vực địa lý, văn hóa tôn giáo… để chia khách hàng thành các nhóm đối tượng khác nhau. Những nhóm khách hàng này sẽ có chung điểm về hành vi mua sắm. Bạn cần xác định cho mình một hoặc một vài nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể. Phù hợp với sản phẩm mà mình cung cấp.

    3. Xác định hình thức bán hàng online
    Bán hàng online hiện nay được chia thành nhiều hình thức khác nhau, nhưng chủ yếu thuộc vào 2 dạng dưới đây:

    Bán hàng online trên Facebook, Instagram
    Facebook, Instagram là những mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo nhất ở Việt Nam hiện nay. Không chỉ thế, mức độ tương tác cao và nhu cầu tiêu dùng lớn. Công nghệ đã làm thay đổi khá nhiều thói quen sinh hoạt của con người, trong đó có mua sắm. Và Facebook, Instagram chính là 2 địa chỉ được người tiêu dùng để lựa chọn mua hàng nhiều nhất hiện nay.

    Bán hàng online trên Sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shopee
    Tiki, Lazada, Shopee được biết đến là 3 sàn TMĐT kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay trên thị trường. Việc sở hữu các tài khoản trên này cũng khá dễ dàng. Nhưng để tăng mức độ uy tín và nhận nhiều ưu đãi hơn từ các sàn này bạn nên tham gia shopee Mall, LazMall.

    Xu hướng kinh doanh trong thời đại mới chính là kinh doanh bán hàng trên đa kênh. Và nếu bạn còn chưa hiểu lắm về hình thức này thì hãy tìm hiểu thêm về: Bán hàng đa kênh.

    [​IMG]

    4. Kinh nghiệm lựa chọn công cụ bán hàng online
    Thời đại mới, thời đại của công nghệ và các ứng dụng phần mềm quản lý. Có khá nhiều các phần mềm quản lý bán hàng được ra đời giúp bạn kinh doanh tốt hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc, lựa chọn sản phẩm phù hơp.

    Các tiêu chí lựa chọn:

    - Phần mềm đáp ứng tốt các nghiệp vụ bán hàng của doanh nghiệp.

    - Dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khách hàng sau bán hàng tốt.

    - Phần mềm tương thích với nhiều thiết bị sử dụng: Máy tính, điện thoại, Smartphone…

    - Dễ dàng trong quá trình sử dụng.

    - Phù hợp với mục đích sử dụng

    [​IMG]

    Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các phần mềm được phát triển với chức năng chuyên biệt như: phần mềm quản lý kho, phần mềm quản lý đơn hàng, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, phần mềm quản lý fanpage, phần mềm tăng tương tác Facebook… để bạn có thể thoải mái lựa chọn.

    Abit đang có chương trình dùng thử, bạn hãy nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY để trải nghiệm đầy đủ các tính năng của phần mềm trong vòng 15 ngày.

    5. Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh
    Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là một công việc quan trọng không kém các công việc trên. Căn cứ vào những thông tin có được bạn sẽ tự xây dựng cho mình các kế hoạch bán hàng riêng, hiệu quả hơn.

    Ngoài ra, việc nghiên cứu đối thủ sẽ giúp bạn định hướng lại được thị trường, khách hàng và cân đối các nguồn ngân sách đầu tư. Và tích lũy thêm các kinh nghiệm bán hàng online.

    6. Quảng bá sản phẩm
    Với kinh nghiệm bán hàng online lâu năm của mình, tôi nhận ra rằng để đảm bảo hoạt động quảng bá sản phẩm và xúc tiến bán hàng mang lại kết quả tốt bạn cần:

    + Xác định đúng mục tiêu quảng cáo là gi? Tăng doanh số bán hàng, mở rộng thị trường, giới thiệu sản phẩm hay là xây dựng, củng cố uy tín thương hiệu.

    + Xác định ngân sách quảng cáo là bao nhiêu?

    + Xây dựng các nội dung quảng cáo, xúc tiến rõ ràng, hướng đích cụ thể.

    + Chọn kênh quảng cáo nào để tuyên truyền và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.


    7. Đo lường, đánh giá và điều chỉnh các chiến dịch bán hàng
    Đo lường đánh giá hiệu quả của các hoạt động kinh doanh là một công việc cực kỳ quan trọng. Nó là cơ sở để xác định kế hoạch triển khai có mang lại kết quả như kỳ vọng. Và các giải pháp đưa ra có thực sự hiệu quả. Định hướng lại nên bán hàng online như thế nào để thành công.

    Bạn có thể dựa vào báo cáo của phần mềm quản lý bán hàng online về đơn hàng, doanh số, doanh thu, khách hàng… Hoặc lấy kết quả tổng kết từ các phòng ban, bộ phận khác…

    Đây là 7 kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả được sưu tầm. Mong rằng đã cung cấp cho các bạn nhiều giá trị bổ ích.

    Chúc bạn thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HaXuanPhuong
    Đang tải...


  2. sssneard

    sssneard Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/1/2021
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Không còn phải tốn hàng giờ để kiểm kê sổ sách, kiểm tra hàng hóa tại từng kho, quản lý đơn hàng, nhân viên, doanh thu... Phần mềm quản lý bán hàng Salekit hỗ trợ quản lý công việc một cách nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao.
    Cả nhà đăng ký dùng MIỄN PHÍ tại đây nha: https://salekit.vn/
     

Chia sẻ trang này